Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Page 95

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Page 95
Hermína, Rúnar, Jórunn, Birna María og Sigríður Margrét 95 .. Tafla 8. Hversu mikla eða litla áherslu leggur skólaþjónustan á almenna ráðgjafar- eða fræðslufundi fyrir kennara? Svör – allir þátttakendur Fjöldi Hlutfall % 95% öryggisbil Mjög mikla 21 10,0 6,5–14,7 Frekar mikla 88 42,1 35,6–48,9 Fremur litla 77 36,8 30,5–43,5 Mjög litla/enga 19 9,1 5,8–13,6 Veit ekki 4 1,9 0,6–4,5 Alls svör 209 100 Svöruðu ekki 59 Þátttakendur alls 268 Svör eftir starfsvettvangi (p < .001) Fjöldi svara Mjög mikla Fremur mikla Fremur litla Mjög litla/ enga Veit ekki Grunnskólastjórar 73 0,0% 32,9% 53,4% 9,6% 4,1% Leikskólastjórar 103 11,7% 44,7% 34,0% 8,7% 1,0% Í forsvari fyrir skólaþj. 33 27,3% 54,5% 9,1% 9,1% 0,0% Til viðbótar töldu svarendur í opinni spurningu að skortur á mönnun og sérfræðiþekkingu og færni til að takast á við áskoranir um menntun fyrir alla væri ein af glímunum í starfi skóla. Þó mátti sjá misjöfn viðhorf til þessa milli leikskólastjóra, grunnskólastjóra og þeirra sem svara fyrir skólaþjón- ustu. Grunnskólastjórar litu svo á að áskorunin snúist bæði um sérfræðiþekkingu innan skólanna og þann stuðning sem skólaþjónustan veitir. Þeir kalla eftir fólki úr fjölbreyttari starfsstéttum til starfa innan skólanna og fleiri sérkennurum. Leikskólastjórarnir voru nokkuð á sama máli en af svörunum má ráða að erfiðleikar við að manna stöður leikskólans með kennurum með starfsréttindi, og þar með skortur á fagþekkingu, sé mesti vandi leikskólanna. Í svörum við opinni spurningu var forsvarsaðilum skólaþjónustunnar tíðrætt um skort á færni og þekkingu kennara til að takast á við margvíslegar áskoranir um menntun fyrir alla og töldu mikil- vægast að efla starfsþróun þeirra og fá þá til að breyta vinnubrögðum sínum þannig að það hentaði betur námi fyrir alla. Þessi sýn rímar við það að nokkrir úr öllum þremur hópum svarenda töldu það brýnt að takast á við og breyta viðhorfi kennara (og annarra starfsmanna) og jafnvel skólastjóra og foreldra og þess vegna þurfi að styrkja sameiginlega sýn skólasamfélagsins á menntun. Nokkrir við- mælendur nefndu að bæta þurfi löggjöf og aðkomu heilbrigðisgeirans og að auka þurfi samtal milli ráðuneyta og milli þeirra sem koma að heilbrigðis- og félagsmálum nemenda. Í næsta kafla verður fjallað frekar um þetta sjónarmið. Samstarf þjónustukerfa Vegna hins fjölþætta hlutverks sem skólaþjónustan hefur í stuðningi við nemendur og fjölskyldur þeirra mætti ætla að talsvert sé um samstarf milli hennar og annarra þjónustukerfa sem að slíkum stuðningi koma, einkum félagsþjónustu og heilbrigðisþjónustu. Í svörum við spurningakönnuninni um samstarf skólaþjónustu við félagsþjónustu sést að það er nokkurt en jafnframt að skólastjórar töldu það minna en forsvarsaðilar skólaþjónustu. Rúmlega 60% grunnskólastjóra og litlu færri leik- skólastjórar sögðu samstarf við félagsþjónustu mikið en 88% þeirra sem eru í forsvari fyrir skóla- þjónustu sögðu að svo væri. Athygli vekur að um fimmtungur svarendahópsins í heild taldi sig annað hvort ekki vita þetta eða taldi að spurningin ætti ekki við (tafla 9).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.