Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Page 96

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Page 96
Skólaþjónusta sveitarfélaga við nemendur og foreldra: Stefna, skipulag og inntak 96 .. Tafla 9. Hversu mikið eða lítið samstarf er á milli skólaþjónustu og félagsþjónustu sveitar- félagsins? Svör – allir þátttakendur Fjöldi Hlutfall % 95% öryggisbil Mjög mikið 39 19,4 14,4–25,3 Frekar mikið 88 43,8 37,1–50,7 Frekar lítið 25 12,4 8,4–17,5 Mjög lítið 4 2,0 0,7–4,7 Veit ekki 36 17,9 13,1–23,6 Á ekki við 9 4,5 2,2–8,0 Alls svör 201 100 Svöruðu ekki 67 Þátttakendur alls 268 Svör eftir starfsvettvangi (p = .014) Fjöldi svara Mjög mikið Frekar mikið Frekar lítið Mjög lítið Veit ekki Á ekki við Grunnskólastjórar 70 10,0% 51,4% 15,7% 2,9% 15,7% 4,3% Leikskólastjórar 99 20,2% 36,4% 12,1% 2,0% 24,2% 5,1% Í forsvari fyrir skólaþj. 32 37,5% 50,0% 6,3% 0,0% 3,1% 3,1% Þegar spurt var nánar út í samstarf við félagsþjónustuna í opinni spurningu mátti sjá að samstarf við félagsþjónustuna er oft til komið vegna stjórnskipulags, það er að segja einhvers konar samrekstrar sveitarfélags á félags- og skólaþjónustu sem hafa jafnvel sama yfirmann, deila starfsaðstöðu eða að starfsfólk sinnir hlutverkum í báðum kerfunum. Þetta er þó víðast hvar mjög ógagnsætt á vefsíðum sveitarfélaganna sem kannaðar voru í skjalagreiningunni, erfitt að átta sig á starfssviði einstakra starfsmanna og starfslýsingar var ekki að finna á neinni þeirra. Svör svarendahópanna um inntak starfsins voru keimlík. Þau lýstu samráði, fundum og teymis- vinnu (s.s. starfi nemendaverndarráðs) um málefni einstakra nemenda. Þau hugtök sem mest voru áberandi í svörunum voru „(nemenda)vandi … erfiðleikar … málefni nemenda … greiningar/ greiningarteymi/greiningarúrræði … leita að úrræðum … ferlar og viðbrögð … sérkennsla … sál- fræðiþjónusta [og] … viðtöl“. Einungis fjögur svör af 126 lutu að einhverju sem tengja mætti við starfs- eða skólaþróun og enginn setti fyrirvara við þessa sterku klínísku áherslu. Mun færri svör (48 talsins að frátöldum „nei“ eða „veit ekki“) bárust við spurningu um hvað hindraði þetta samstarf en langflest þeirra vísuðu annað hvort til tímaskorts og manneklu eða þá einhvers konar ytra skipulag (s.s. skipurit sveitarfélags eða staðsetning þjónustunnar og starfsmanna hennar). Af svörum við opinni spurningu í spurningakönnuninni um samstarf skólaþjónustu og heilbrigð- isþjónustu að dæma er samstarf milli þessara kerfa mun fátíðara en samstarf við félagsþjónustu. Aftur voru svarendahóparnir þó marktækt ósammála. Fimmtungur grunnskólastjóra og rúmlega þriðjungur leikskólastjóra taldi samstarf við heilbrigðisþjónustuna mikið en helmingur forsvarsaðila skólaþjónustu taldi svo vera og um 30% svarendahópsins töldu sig annað hvort ekki vita þetta eða töldu spurninguna ekki eiga við (tafla 10).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.