Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Side 97

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Side 97
Hermína, Rúnar, Jórunn, Birna María og Sigríður Margrét 97 .. Tafla 10. Hversu mikið eða lítið samstarf er á milli skólaþjónustu og heilbrigðisþjónustu? Svör – allir þátttakendur Fjöldi Hlutfall % 95% öryggisbil Mjög mikið 3 1,5 14,4–25,3 Frekar mikið 62 31,6 37,1–50,7 Frekar lítið 52 26,5 8,4–17,5 Mjög lítið 21 10,7 0,7–4,7 Veit ekki 53 27,0 13,1–23,6 Á ekki við 5 2,6 2,2–8,0 Alls svör 196 100 Svöruðu ekki 72 Þátttakendur alls 268 Svör eftir starfsvettvangi (p = .020) Fjöldi svara Mjög mikið Frekar mikið Frekar lítið Mjög lítið Veit ekki Á ekki við Grunnskólastjórar 67 0,0% 20,9% 34,3% 13,4% 28,4% 3,0% Leikskólastjórar 97 1,0% 35,1% 19,6% 9,3% 32,0% 3,1% Í forsvari fyrir skólaþj. 32 6,3% 43,8% 31,3% 9,4% 9,4% 0,0% Mun færri svör bárust um form og inntak þessa samstarfs. Formið er að því leyti ólíkt að ekki er um það að ræða að þessi þjónustukerfi séu staðsett á sama stað eða hafi sameiginlegt starfsfólk. Þó virðast skólahjúkrunarfræðingar víða hafa fasta viðveru í grunnskólum og sitja fundi nemenda- verndarráðs og þar með má segja að um sé að ræða beint samstarf milli skóla (frekar en skóla- þjónustu) og heilsugæslu. Svör um inntakið voru næsta keimlík svörum um samstarf við félags- þjónustuna; þau fjölluðu um samráð, fundi og teymisvinnu (einkum voru nemendaverndarráð nefnd) og málefni nemenda eru kölluð „(einstök) mál … (heilsufars)vandi … erfiðleikar nemenda [og] … frávik“. Hindranir sem nefndar voru lúta að manneklu og skorti á hjúkrunarfræðingum en einnig voru áberandi svör sem tengjast ólíkum forsendum þessara þjónustukerfa, til dæmis með tilliti til trúnaðarupplýsinga sem ekki fylgja börnum milli sveitarfélaga eða berast milli stofnana, til dæmis vegna persónuverndarlaga. Þrátt fyrir þá stöðu sem lýst er hér að framan kom fram í viðtölum sterkur vilji til að auka sam- starfið. Viðmælendur töluðu gjarnan um múra sem þyrfti að brjóta niður á milli félags- og skóla- þjónustunnar og að efla þyrfti samstarfið við heilbrigðisþjónustu til að ná heildarsýn á stöðu nem- enda. Viðmælendur töldu að tálmarnir í samstarfi milli ofangreindra þjónustukerfa tengdust ekki síst trúnaðarskyldu við börn og að aðilar (s.s. sálfræðingar og barnaverndarnefndir) líti svo á að fagaðilar annarra þjónustukerfa eigi ekki að hafa aðgang að trúnaðarupplýsingum (t.d. um einstök börn). Við- mælendur töldu lykilatriði að geta treyst á trúnað milli opinberra aðila sem sinna hagsmunum barna, þrátt fyrir að aðilar starfi í mismunandi þjónustukerfum. Um þetta sagði einn fræðslustjóranna: Með því að hafa félagsþjónustuna við borðið hjá okkur og ekki með gardínum á milli, af því við megum ekki tala saman af því að hjá okkur ríkir svona trúnaður og hjá ykkur einhvern veginn öðruvísi trúnaður. Ég hef aldrei skilið það – að það sé ekki, að trúnaður sé ekki bara trúnaður. Í því tilviki hafði verið unnið markvisst að því að efla samstarf félags-, heilbrigðis- og skólaþjónustu í sérstöku þjónustulíkani. Samkvæmt því vinna aðilar þessara þriggja þjónustukerfa saman sem teymi að málum nemenda og leggja áherslu á samstarf á vettvangi skóla eins og kostur er. Í þjónustu- líkaninu er stýrihópur sem samanstendur af fulltrúum allra þriggja þjónustukerfanna en teymið sem vinnur á vettvangi tekur breytingum eftir málefnum hverju sinni. Viðmælendur bundu vonir við að nýju áherslurnar muni skila markvissari og heildrænni þjónustu við nemendur. Í öðru tilviki voru
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.