Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Page 97

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Page 97
Hermína, Rúnar, Jórunn, Birna María og Sigríður Margrét 97 .. Tafla 10. Hversu mikið eða lítið samstarf er á milli skólaþjónustu og heilbrigðisþjónustu? Svör – allir þátttakendur Fjöldi Hlutfall % 95% öryggisbil Mjög mikið 3 1,5 14,4–25,3 Frekar mikið 62 31,6 37,1–50,7 Frekar lítið 52 26,5 8,4–17,5 Mjög lítið 21 10,7 0,7–4,7 Veit ekki 53 27,0 13,1–23,6 Á ekki við 5 2,6 2,2–8,0 Alls svör 196 100 Svöruðu ekki 72 Þátttakendur alls 268 Svör eftir starfsvettvangi (p = .020) Fjöldi svara Mjög mikið Frekar mikið Frekar lítið Mjög lítið Veit ekki Á ekki við Grunnskólastjórar 67 0,0% 20,9% 34,3% 13,4% 28,4% 3,0% Leikskólastjórar 97 1,0% 35,1% 19,6% 9,3% 32,0% 3,1% Í forsvari fyrir skólaþj. 32 6,3% 43,8% 31,3% 9,4% 9,4% 0,0% Mun færri svör bárust um form og inntak þessa samstarfs. Formið er að því leyti ólíkt að ekki er um það að ræða að þessi þjónustukerfi séu staðsett á sama stað eða hafi sameiginlegt starfsfólk. Þó virðast skólahjúkrunarfræðingar víða hafa fasta viðveru í grunnskólum og sitja fundi nemenda- verndarráðs og þar með má segja að um sé að ræða beint samstarf milli skóla (frekar en skóla- þjónustu) og heilsugæslu. Svör um inntakið voru næsta keimlík svörum um samstarf við félags- þjónustuna; þau fjölluðu um samráð, fundi og teymisvinnu (einkum voru nemendaverndarráð nefnd) og málefni nemenda eru kölluð „(einstök) mál … (heilsufars)vandi … erfiðleikar nemenda [og] … frávik“. Hindranir sem nefndar voru lúta að manneklu og skorti á hjúkrunarfræðingum en einnig voru áberandi svör sem tengjast ólíkum forsendum þessara þjónustukerfa, til dæmis með tilliti til trúnaðarupplýsinga sem ekki fylgja börnum milli sveitarfélaga eða berast milli stofnana, til dæmis vegna persónuverndarlaga. Þrátt fyrir þá stöðu sem lýst er hér að framan kom fram í viðtölum sterkur vilji til að auka sam- starfið. Viðmælendur töluðu gjarnan um múra sem þyrfti að brjóta niður á milli félags- og skóla- þjónustunnar og að efla þyrfti samstarfið við heilbrigðisþjónustu til að ná heildarsýn á stöðu nem- enda. Viðmælendur töldu að tálmarnir í samstarfi milli ofangreindra þjónustukerfa tengdust ekki síst trúnaðarskyldu við börn og að aðilar (s.s. sálfræðingar og barnaverndarnefndir) líti svo á að fagaðilar annarra þjónustukerfa eigi ekki að hafa aðgang að trúnaðarupplýsingum (t.d. um einstök börn). Við- mælendur töldu lykilatriði að geta treyst á trúnað milli opinberra aðila sem sinna hagsmunum barna, þrátt fyrir að aðilar starfi í mismunandi þjónustukerfum. Um þetta sagði einn fræðslustjóranna: Með því að hafa félagsþjónustuna við borðið hjá okkur og ekki með gardínum á milli, af því við megum ekki tala saman af því að hjá okkur ríkir svona trúnaður og hjá ykkur einhvern veginn öðruvísi trúnaður. Ég hef aldrei skilið það – að það sé ekki, að trúnaður sé ekki bara trúnaður. Í því tilviki hafði verið unnið markvisst að því að efla samstarf félags-, heilbrigðis- og skólaþjónustu í sérstöku þjónustulíkani. Samkvæmt því vinna aðilar þessara þriggja þjónustukerfa saman sem teymi að málum nemenda og leggja áherslu á samstarf á vettvangi skóla eins og kostur er. Í þjónustu- líkaninu er stýrihópur sem samanstendur af fulltrúum allra þriggja þjónustukerfanna en teymið sem vinnur á vettvangi tekur breytingum eftir málefnum hverju sinni. Viðmælendur bundu vonir við að nýju áherslurnar muni skila markvissari og heildrænni þjónustu við nemendur. Í öðru tilviki voru
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.