Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Síða 115

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Síða 115
Sunna Símonardóttir og Hlédís Maren Guðmundsdóttir 115 .. Já, hvernig lífið myndi breytast, bara það sem þú sagðir, bara minna persónulegt frelsi. Ég held að tíminn myndi bara snúast rosalega mikið um börnin, en ekki mig og ferilinn minn, næstu 18 til 20 árin (Alda) Það er áhugavert að sjá hve skýr aðgreining er á milli þess sem er talið tilheyra lífinu fyrir og eftir börn. Hlutir eins og ferðalög, skemmtanalíf, vinátta, frítími og leikur víkja fyrir því að vera alltaf á vaktinni, sem einkennist af svefnleysi, ábyrgð, bindingu og algjörri helgun. Í rýnihópunum og einstaklingsviðtölum voru konurnar allar spurðar að því hvort þær langi til þess að eignast börn. Af þeim 14 konum sem tóku þátt sáu fjórar eindregið fyrir sér að eignast börn í framtíðinni, tvær vildu ekki eignast börn sjálfar, en önnur var opin fyrir ættleiðingu eða því að taka barn í fóstur, og átta konur voru óákveðnar – höfðu ekki tekið ákvörðun af eða á. Eftirfarandi frá- sögn Öldu lýsir vel viðhorfi flestra viðmælenda til barneigna þar sem það að eignast barn tilheyrir óræðri framtíð: Þetta er eiginlega næstum því sama svar og við vorum með [allar hlæja]. Við erum báðar svona opnar fyrir því, en ekki núna og finnst að við munum fórna ógeðslega miklu af lífinu okkar ef við gerum það núna (Alda) En þó að barneignir séu í augum flestra kvennanna eitthvað sem þær sjá fyrir sér virðist rétti tíminn alltaf vera utan seilingar. Það að vera „tilbúin“ til að eignast börn var tengt hugmyndum um sjálfs- uppfyllingu, en einnig mati á hæfni þeirra til að vera „góðar“ mæður sem eru tilbúnar til þess að setja ávallt hagsmuni barnsins í forgrunn: Já, mér finnst bara, mig langar bara að hafa mig í fyrsta sæti. Og það er svo margt sem mig langar til að gera sem að ég myndi ekki geta gert og, þú veist, myndi ekki endilega vilja gera ef ég ætti börn og mér finnst bara eitthvað svo, ég veit það ekki, mig langaði alltaf í börn, hélt alltaf að ég myndi eignast börn, ung eins og mamma og svona, en svo bara er svo margt sem að er hægt að gera og lifa og svo, mér finnst bara eitthvað svo bilað núna að eignast börn svona snemma, af því að, æj ég veit það ekki, það er svo stuttur tími til að bara setja sjálfan sig í fyrsta sæti (Birna) Það að vera „tilbúin“ til þess að verða móðir er því að einhverju leyti menningarlega skilgreint og í frásögnum margra kvennanna er skýrt að „mörkin færast alltaf“ (Áslaug) eftir því sem þær nálgast þau. Ný mörk taka við því alltaf er hægt að finna gildar ástæður fyrir því að fresta barneignum. Erna lýsir þessum breytingum á mörkum með gamansömum hætti: Ég hugsaði alltaf að ég myndi alla vega vilja vera komin í eigin íbúð, en nú var ég að kaupa eigin íbúð. Það fyrsta sem ég hugsaði var nú þarf ég nýja afsökun. Þegar við náum markmiðum Sameinuðu þjóðanna þá ætla ég að eignast barn (Erna) Áhersla á einstaklingsfrelsi og tíma til að njóta var þannig þátttakendum ofarlega í huga en líffræðilega „klukkan“ var samt aldrei langt undan. Heppilegustu tímasetningu foreldrahlutverksins er stýrt með félagslegum viðmiðum sem mæla fyrir um kjörforsendur fyrir foreldrahlutverki og barnauppeldi (Phoenix o.fl., 1991) og gefa til kynna að konur ættu ekki að eignast börn þar til þær geta uppfyllt þessar kröfur. Orðræða um „réttar“ aðstæður fyrir móðurhlutverkið felur í sér fjárhagslegt öryggi og „rétt“ parasamband, en líka réttan aldur, það er að konur séu ekki of ungar en ekki of gamlar. Hrönn er meðvituð um að frjósemisskeið hennar muni ekki vara að eilífu, sem gerir hana meðvitaða um ákveðinn lokafrest „áður en ég verð 35 ára, því það er eitthvað svo, áður en eggin verða slæm eða eitthvað,“ sem vísar í algengt stef í frásögnum viðmælenda um að þótt hægt sé að teygja frjósemistímann teygist hann ekki endalaust. Viðhorf Hrannar og fleiri viðmælenda endur- spegla þannig algengar orðræður um vaxandi áhættu fyrir bæði móður og barn sem samsvarar aldri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.