Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Síða 117

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Síða 117
Sunna Símonardóttir og Hlédís Maren Guðmundsdóttir 117 .. sé tímafrek, barnamiðuð og kostnaðarrík og taki mið af sérfræðiþekkingu hvers tíma fyrir sig (Hays, 1996). Viðmælendur lýsa þannig mikilvægi þess að foreldrar taki ábyrgð með því að kynna sér við- eigandi upplýsingar til þess að vera betur í stakk búin til þess að mæta börnum sínum: Embla: Í dag búum við yfir svo miklum upplýsingum sem hafa kannski alltaf verið til, en þær eru svo aðgengilegar núna [hinar jánka] þannig að mér finnst það pínu á ábyrgð foreldra að fræða sig um alls konar, af hverju það sem þú ert að gera gæti verið skaðlegt og eitthvað svona, en maður getur kannski ekki bleimað fólkið sem vissi ekki betur, sem hélt bara ókei ég er alltaf að segja dóttur minni að hún sé of feit, en það er bara af því að ég vil að hún sé heilbrigð, en skilurðu? Alda: en svo er hún kannski alveg heilbrigð Embla: já, eða þú veist og ef þú hefur raunverulegar áhyggjur af heilsufari barns- ins þíns þá getur þú kannski bara reynt að elda hollari mat, ef þú hefur tök á því, eða eitthvað. Í þessari tilvitnun birtast okkur áhugaverð stef úr hugmyndafræði ákafrar mæðrunar þar sem gert er ráð fyrir því að aðgangur nútíma foreldra að góðum vísindalegum upplýsingum stuðli að betra foreldrahlutverki og fyrirbyggi skaðlegt uppeldi eða orðfæri sem særir barnið og veldur því van- líðan. Ábyrgðin er því á herðum mæðra að rannsaka hvert mál í kjölinn til að fyrirbyggja ónærgætin samskipti og leita leiða til þess að bregðast við með „réttum“ leiðum, eins og að elda hollari mat. Þær kröfur sem viðmælendur telja að gerðar séu til foreldra, og sérstaklega mæðra, nýta orðfæri úr uppeldisritum og almennri orðræðu um mikilvægi sérfræðingsmiðaðs uppeldis og þær lýsa „pressu á að uppeldið sé fullkomið ... svo að dóttir mín eða sonur verði allavega næs manneskja“ (Alda). Þær ræða um mikilvægi örvunar og leiks og fjölbreytts fæðis en einnig hlutverk foreldra þegar kemur að því að „þjálfa gagnrýna hugsun“ (Karítas). Þær lýsa ákveðnum frammistöðukvíða og að mikilvægt sé að uppeldið sé fullmótað og úthugsað og að foreldri „beitir sér til þess að gera það að raunveru- leika“ (Karítas), en á sama tíma lýsa margar þeirra áhyggjum af því hvort þær muni geta staðið undir öllum þessum kröfum sjálfar. Birtingarmyndir kvíða í viðtölunum eru ekki aðeins einstaklingsbundnar heldur má segja að kvíði vegna óvissrar framtíðar sé ákveðið leiðarstef. Margir viðmælendur lýsa þannig viðhorfi sínu til umheimsins sem óöruggs staðar sem er á barmi hamfarahlýnunar og óafturkræfra lofstlagsbreyt- inga. Konurnar velta því margar upp að heimurinn verði ekki ákjósanlegur staður til þess að búa á þegar börnin sem getin eru í dag alast upp og komast á fullorðinsár. Þær telja að það sé því í raun mikill ábyrgðarhluti að velja það að eignast barn sem síðan þarf að takast á við áskoranir sem fylgja breyttum heimi: Þú getur ekkert farið á netið án þess að sjá bara já þetta er að fara að gerast, bara til hvers á ég að nenna að eiga barn til þess að vera bara. Pælið í að útskýra fyrir barninu þegar það er 27 ára bara in the wasteland, bara sorrý ég vissi að þetta var að fara að gerast, en baby (Margrét) Viðmælendur virðast fylgjast vel með fréttaflutningi af loftslagsmálum og þær þekkja vel til mála- flokksins og vísa í úttektir, samþykktir og sérfræðingsorðræðu máli sínu til stuðnings. Sumar upplifa jafnvel umræðuna í dag sem ákveðna „heimsendastemning[u]“ (Erna) og setja samansemmerki á milli þess álags sem börn valda mæðrum sínum og þess álags sem offjölgun hefur á jörðina: Þú veist í samfélagi dagsins í dag þá ættum við auðvitað ekkert að vera að fjölga okkur sko (hlær), þannig að ég einhvern veginn svona, fyrir utan álagið sem þetta setur á mann, þú veist, svefnleysið, áhyggjurnar, global warming, þú veist (Anna)
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.