Gátt


Gátt - 2004, Síða 31

Gátt - 2004, Síða 31
31 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S inn í ákveðið kerfi (framework). Litið er á að með því að viðurkenna allt nám sé hægt að hvetja fullorðna til meira náms og kerfið býður upp á möguleikann á að halda námi áfram eftir nýjum leiðum vegna þess að auðvelt er að jafngilda færni. Markmiðið með kerfinu er að gera ein- staklingum auðveldara að fá færni, sem aflað er á einum stað, metna á öðrum með því að auðvelda flutning á ein- ingum og líta á þær sem hliðstæðar öðru sem gert er (OECD, 2003). Meðal þeirra landa, sem hafa farið þessa leið, eru England, Skotland og Írland. Ljóst er af ofansögðu að skráning, mat og skjalfesting raunfærni er á dagskrá margra þjóða og margvíslegar og ólíkar tilraunir í gangi til að ná valdi á aðferðum, tækjum og öðru sem til þarf til að byggja upp raunfærnimat á landsvísu. Á Íslandi eru fyrstu skrefin tekin við uppbyggingu kerfis til mats á raunfærni með ráðstefnu þeirri sem haldin var þann 15. febrúar 2003 af menntamálaráðuneytinu í sam- starfi við nefnd um símenntun (TemaNord, 2003). Þá var fenginn sérfræðingur frá Noregi, Bård Pettersen, til að kynna Íslendingum það sem Norðmenn hafa verið að gera í málunum. Stuttu síðar eða í aprílbyrjun var undirrit- aður þjónustusamningur milli menntamálaráðuneytisins og ASÍ og SA um hlutverk og aðkomu Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins að mati á raunfærni. Í þjónustusamningnum er eftirfarandi orðalag um þau verkefni sem FA tekur að sér: „Aðstoða menntamálaráðuneytið við að þróa aðferðir við mat á námi og námsárangri, þ.m.t. mat og vottun á óformlegu námi og starfsþjálfun í samstarfi við atvinnulífið og fræðsluaðila. Einnig að taka þátt í að þróa aðferðir við uppbyggingu námsferilsskrár fyrir einstaklinga í mark- hópnum“ (Fræðslumiðstöð atvinnulífsins, 2003). Hér á landi hafa sjónir manna einkum beinst að þeim stóra hluta verkfærra manna eða um 40% sem ekki hafa lokið framhaldsskólanámi og eiga þar af leiðandi takmark- aða möguleika á að bæta við sig þekkingu og færni. Í þjónustusamningnum við menntamálaráðuneytið er markhópurinn tilgreindur á eftirfarandi hátt: „Megin- markmiðið með verkefnum samkvæmt samningi þessum er að veita fólki á vinnumarkaði með litla grunnmenntun, fólki sem horfið hefur frá námi án þess að ljúka prófi frá framhaldsskóla, innflytjendum og öðrum sambærilegum hópum tækifæri til að afla sér menntunar eða bæta stöðu sína á vinnumarkaði“ (Fræðslumiðstöð atvinnulífsins, 2003). Fræðslumiðstöð atvinnulífsins hóf þróunarferlið strax með því að afla upplýsinga erlendis frá um stöðu þessara mála. Væntanlega eigum við þess kost að læra af reynslu þjóðanna í kringum okkur sem hafa verið að gera tilraunir á undanförnum árum. Starfið á Íslandi hlýtur þó alltaf að taka mið af aðstæðum okkar. Hér á landi er mjög stór hluti vinnuaflsins með skamma skólagöngu að baki en þátttaka í símenntun er með því mesta sem gerist. Það hlýtur því að vera áhersluatriði að lengri námsleiðir utan hins hefð- bundna skólakerfis séu metnar til styttingar á námi í framhaldsskóla fyrir þá sem hafa áhuga á að hefja nám á því skólastigi. Fræðslumiðstöðin hefur unnið að lýsingu á 5 námsleiðum Mímis – símenntunar, gefið út námsskrár og fengið námið metið til eininga innan framhalds- skólans. Samningar við símenntunarmiðstöðvar á lands- byggðinni eru á lokastigi og þá hefst sambærileg vinna við lengri námsleiðir þeirra svo og annarra fræðsluaðila sem leita eftir samstarfi við FA. Nýjar námsleiðir eru jafn- framt í mótun hjá Fræðslumiðstöðinni sem einnig verða metnar til styttingar á framhaldsskóla. Á þennan hátt er hægt að koma til móts við fjölmarga einstaklinga með árangursríkum hætti. Þróun aðferða við að meta raunfærni einstaklinga á móti námsskrám framhaldsskólanna er einnig forgangs- verkefni. Í því starfi eins og raunar öllu raunfærnimati til styttingar á framhaldsskóla er mikilvægt að gott samstarf takist við framhaldsskólana og menntamálaráðuneytið. Þetta starf er allt á byrjunarreit og mörgum spurningum ósvarað á þessu stigi, m.a. um fjármögnun og ábyrgð. Annað áhersluatriði mun verða að meta raunfærni fólks til starfa á vinnumarkaði. Þróa þarf aðferðir til að meta það nám sem fram fer á vinnustöðum og hvernig á að skjalfesta það. Raunfærnimat í atvinnulífinu, sem tengist færnikröfum í fyrirtækjunum, hefur möguleika á að ná til
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.