Gátt


Gátt - 2004, Síða 69

Gátt - 2004, Síða 69
69 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S einkum fyrir þá sem ekki eru sannfærðir um að hafa hag af því. Fjárþröng er einnig nefnd sem ástæða fyrir því að hafa ekki efni á námi. Enn ein ástæðan er sú staðreynd að fullorðnir, sem þurfa mest á námi og þjálfun að halda, eru oft þeir sem telja sig hvorki þurfa nám né þjálfun og sjá ekki að þeir hafi hag af námi. Margir sem hafa stutta skólagöngu eða vinna ósérhæfð störf telja færni sína góða eða afburðagóða og sjá þess vegna enga þörf á að bæta sig. Þess vegna er eitt af mikilvægustu viðfangsefnum þeirra sem eiga eftir að marka stefnu fyrir nám fullorðinna að styðja viðleitni til að halda á lofti þeim hag sem er hægt að hafa af námi. Einnig að styðja viðleitni til að auðvelda fullorðnum, einkum þeim sem hafa litla sérhæfingu, nám og aðgang að námi. Þrátt fyrir fjárfestingar opinbera geirans og einka- geirans í námi fyrir fullorðna dugir það ekki. Jafnvel þótt fyrirtæki fjárfesti í námi mjög sérhæfðra starfsmanna sinna er arðurinn óviss þar sem mögulegt er að „ræna“ sérhæfðum starfsmönnum. Þegar svo ber undir vilja fyrirtæki frekar „kaupa inn“ sérhæfða starfsmenn en að fjárfesta í þjálfun starfsmanna sinna. Enn fremur hefur mikil áhrif þröngsýni sem byrgir fyrirtækjum og einstakl- ingum sýn á þann hag sem þau hafa af þjálfun. Margt hindrar fullorðna í að taka þátt í námi. Í sumum landanna, sem voru heimsótt, eru biðlistar vísbendingar um ófullnægða þörf fyrir grunnmenntun fullorðinna. Ófullnægð og bæld þörf er erfið viðfangs; þeir sem hafa litla sérhæfingu og stutta skólagöngu, búa í dreifbýli eða glíma við sálfræðilegar hindranir segja ekki frá því sem þarf til að þeir sæki nám. Önnur hindrun felst í því að margir aðilar - fyrirtæki, starfsgreinasamtök, skólakerfið og einkareknar fræðslustofnanir – bjóða upp á stutt námskeið með óljósu innihaldi og óljóst hvort það er áfangi á markaðri leið. Námstækifærin eru fjölmörg en sundurlaus og fátt sem hvetur námskeiðhaldara til að leggja sig fram um að ná til þeirra sem eru í mestri þörf. Lausnir Jöfnuður og skilvirkni eru ástæður þess að OECD-ríki hafa gert sér grein fyrir nauðsyn opinberra afskipta. Til langs tíma litið hafa ríkin sett sér markmið sem fela í sér bæði efnahagslegar og ekki efnahagslegar forsendur. Í brennidepli er að bæta menntun þeirra sem hafa litla menntun. Þau ætla einnig að beita opinberum afskiptum til þess að ná betri samfélagslegri þéttni og efna- hagsvexti til að draga úr atvinnuleysi fyrir persónulegan og samfélagslegan þroska. Þróun lýðræðislegra gilda og framför í hæfni til að láta að sér kveða í efnahagslífi og á vinnumarkaði eru tilgreindar nauðsynlegar ástæður fyrir þátttöku hins opinbera í námi fullorðinna. Mörg ríki virkja ýmsar uppsprettur til að styðja við þróun náms fullorðinna á ýmsum sviðum. Flest hafa þau sérstaka grunnmenntun fyrir fullorðna til að gera þeim kleift að sækja í lengra nám. Starfsþjálfun af ýmsu tagi er í boði til þess að auðvelda fólki að fá vinnu. Með lögum, fjárhagslegri örvun og samningum er sýnd viðleitni til að ná til verkafólks og þjálfa það. Samtök, sem ekki eru rekin með hagnaðarvon, og samfélagslegar stofnanir eru einnig mikilvægir birgjar fyrir nám fullorðinna. Nýlega hafa ríki tileinkað sér margvíslegar aðferðir til að nálgast nám fullorðinna sérstaklega. Aðferðirnar eru allt frá almennum áætlunum til að auka námsframboð til sérsniðinna áætlana um að endurnýja hæfni, einkum jaðarhópa, eða auka framboð á þjálfun fyrir starfandi fólk. Margar þessara umbóta beinast einnig að því að bæta framkvæmd og árangur á samþættan og heildstæðan hátt sem er námsmannamiðaður. Tilraunir hafa verið gerðar til að gera kerfi skilvirkari með frumdrögum að þróun stefnumörkunar, stilla saman strengi (einnig sam- félagslega) hagsmunaaðila, betrumbæta núverandi námsframboð, nýta rekstrarfé betur og taka meira tillit til persónulegra þarfa. Valddreifing hefur verið mikilvægur þáttur þessa ferlis. Stefnumörkun hefur tekið mið af efna- hagslegu og félagslegu samhengi, sögulegri þróun menntakerfis og stjórnmálalegs skipulags í hverju landi um sig.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.