Læknaneminn - 01.04.1995, Side 33

Læknaneminn - 01.04.1995, Side 33
er á þeim næsta en ekki vaðið úr einum lyfjaflokki í annan. - Dregið verði úr fjölda fyrirlestra með því að minnka upprifjun úr öðrum fögum en benda frekar á sambandið þegar tilefni gefst til og takmarka yfirferð um sérhæfðari lyf eins og krabbameinslyf við almenn sérkenni lyfjaflokksins og verkunar- máta. - Kennarar komi sér saman um aðalkennslubók ásamt lista yfir ítarefni. - Kennsla miði að því að draga fram aðalatriði og leggja línur fyrir sem mest sjálfsnám. Það er takmarkað gagn af upplestri kennslutexta eða upptalningu atriða sem nemendur eru fljótari að lesa sjálfir heima. - Kennarar ýti undir virkni nemenda í kennslustund og bregðist vel við spumingum þeirra. Spurningar eru yfirleitt bomar upp vegna áhuga og forvitni og ætti því frekar að hvetja en letja. Hópurinn var sammála að þetta bréf orðaði vel þau vandamál sem varða kennslu í lyfjafræði. VEIRUFRÆÐI Námsefni í veirufræði er ekki nægilega klínískt og hagnýtt. Það mætti leggja miklu meiri áherslu á veirusýkingar, einkenni þeirra og mismunagreiningu frá öðrum sjúkdómum. T.d. mætti fara í viral exanthem (útbrot), öndunarfærasýkingar, meltingar- færasýkingar og aðrar virosur. Þannig myndast tengsl við klínísk fög eins og barnalæknisfræði og nem- endur koma betur undirbúnir í þau fög. I þessari yfirferð væri hægt að nota skyggnur (útbrot) og nota klínsk dæmi til að örva nemendur til að temja sér klínískan og þar með gagnrýnan hugsunarhátt við úrlausn vandamála. SÝKLAFRÆÐI Almenn ánægja með kúrsinn og þá sérstaklega verklega hlutann. Þó gildir það sama og með veirufræðina að meiri áherslu mætti leggja á sýkingar, einkenni þeirra og mismunagreiningu. KENNSLUMÁLARÁÐSTEFNA Hætt er við því að sú kennsla yrði á upptalningar- formi og því mætti nota óspart klassísk klínísk dæmi til þeirrar kennslu. KLÍNÍSKA NÁMIÐ Sjá „Nýir kennsluhættir“. Námsefni seinni þriggja ára ALMENNT Meta þarf verklegt nám til einkunnar sem gildir, eins og bóklega námið. Sjálfsagt er að meta verklega hæfni í fagi sem læknisfræði. Verklegu námi yrði örugglega betur sinnt og jákvæð áhrif umbunar eru vel þekkt. Hægt er að meta verklega hæfni bæði með því að gefa einkunn fyrir frammistöðu á deildum og með verklegu prófi. Æskilegt væri að klínísku kennslugreinarnar kæmu sér saman um þau viðmið (kriteria) sem lægju til grundvallar slíkri einkunn og að kennarar innan sama fags komi sér saman um þær kröfur sem gera á til læknanema til þess að einkunnir verði eins samanburðarhæfar og mögulegt er. For- dæmi fyrir slíki'i einkunn er til staðar í kvenlæknis- fræði og mættu önnur klínísk fög taka það form sér til fyrirmyndar. Komið hefur upp sú hugmynd að með endurbættu einingakerfi gæti verkleg einkunn gilt 10 einingar af 40 einingum hvers árs síðustu 3 árin í deildinni. Kennslumálaráðstefna Læknanema 1995 ályktar því: „Taka ætti upp verklega einkunn í öllum klínískum greinum og gildi sú einkunn 25% af lokaeinkun í viðkomandi kennslugrein“ 4.ÁR SVÆFINGALÆKNISFRÆÐI Kennslustaðir verklegs náms eru misgóðir. Nokkrir nemendur tóku verklega hlutann á Sjúkra- húsi Akraness og voru mjög ánægðir. Læknar og annað starfsfólk sinnti þeim vel. Voru nemendur með marklýsingu frá yfirlækni svæfingadeildar Lsp. meðferðis sem nýttist vel. Nemendur á Bsp. voru almennt ánægðir en spurning hvort betra væri að nemanda væri skipaður ákveðinn sérfræðingur til að LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg. 31
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.