Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Síða 33

Læknaneminn - 01.04.1995, Síða 33
er á þeim næsta en ekki vaðið úr einum lyfjaflokki í annan. - Dregið verði úr fjölda fyrirlestra með því að minnka upprifjun úr öðrum fögum en benda frekar á sambandið þegar tilefni gefst til og takmarka yfirferð um sérhæfðari lyf eins og krabbameinslyf við almenn sérkenni lyfjaflokksins og verkunar- máta. - Kennarar komi sér saman um aðalkennslubók ásamt lista yfir ítarefni. - Kennsla miði að því að draga fram aðalatriði og leggja línur fyrir sem mest sjálfsnám. Það er takmarkað gagn af upplestri kennslutexta eða upptalningu atriða sem nemendur eru fljótari að lesa sjálfir heima. - Kennarar ýti undir virkni nemenda í kennslustund og bregðist vel við spumingum þeirra. Spurningar eru yfirleitt bomar upp vegna áhuga og forvitni og ætti því frekar að hvetja en letja. Hópurinn var sammála að þetta bréf orðaði vel þau vandamál sem varða kennslu í lyfjafræði. VEIRUFRÆÐI Námsefni í veirufræði er ekki nægilega klínískt og hagnýtt. Það mætti leggja miklu meiri áherslu á veirusýkingar, einkenni þeirra og mismunagreiningu frá öðrum sjúkdómum. T.d. mætti fara í viral exanthem (útbrot), öndunarfærasýkingar, meltingar- færasýkingar og aðrar virosur. Þannig myndast tengsl við klínísk fög eins og barnalæknisfræði og nem- endur koma betur undirbúnir í þau fög. I þessari yfirferð væri hægt að nota skyggnur (útbrot) og nota klínsk dæmi til að örva nemendur til að temja sér klínískan og þar með gagnrýnan hugsunarhátt við úrlausn vandamála. SÝKLAFRÆÐI Almenn ánægja með kúrsinn og þá sérstaklega verklega hlutann. Þó gildir það sama og með veirufræðina að meiri áherslu mætti leggja á sýkingar, einkenni þeirra og mismunagreiningu. KENNSLUMÁLARÁÐSTEFNA Hætt er við því að sú kennsla yrði á upptalningar- formi og því mætti nota óspart klassísk klínísk dæmi til þeirrar kennslu. KLÍNÍSKA NÁMIÐ Sjá „Nýir kennsluhættir“. Námsefni seinni þriggja ára ALMENNT Meta þarf verklegt nám til einkunnar sem gildir, eins og bóklega námið. Sjálfsagt er að meta verklega hæfni í fagi sem læknisfræði. Verklegu námi yrði örugglega betur sinnt og jákvæð áhrif umbunar eru vel þekkt. Hægt er að meta verklega hæfni bæði með því að gefa einkunn fyrir frammistöðu á deildum og með verklegu prófi. Æskilegt væri að klínísku kennslugreinarnar kæmu sér saman um þau viðmið (kriteria) sem lægju til grundvallar slíkri einkunn og að kennarar innan sama fags komi sér saman um þær kröfur sem gera á til læknanema til þess að einkunnir verði eins samanburðarhæfar og mögulegt er. For- dæmi fyrir slíki'i einkunn er til staðar í kvenlæknis- fræði og mættu önnur klínísk fög taka það form sér til fyrirmyndar. Komið hefur upp sú hugmynd að með endurbættu einingakerfi gæti verkleg einkunn gilt 10 einingar af 40 einingum hvers árs síðustu 3 árin í deildinni. Kennslumálaráðstefna Læknanema 1995 ályktar því: „Taka ætti upp verklega einkunn í öllum klínískum greinum og gildi sú einkunn 25% af lokaeinkun í viðkomandi kennslugrein“ 4.ÁR SVÆFINGALÆKNISFRÆÐI Kennslustaðir verklegs náms eru misgóðir. Nokkrir nemendur tóku verklega hlutann á Sjúkra- húsi Akraness og voru mjög ánægðir. Læknar og annað starfsfólk sinnti þeim vel. Voru nemendur með marklýsingu frá yfirlækni svæfingadeildar Lsp. meðferðis sem nýttist vel. Nemendur á Bsp. voru almennt ánægðir en spurning hvort betra væri að nemanda væri skipaður ákveðinn sérfræðingur til að LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg. 31
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.