Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Page 38

Læknaneminn - 01.04.1995, Page 38
náminu hvort það sé til dæmis einhver fín hjarta- kírurgía til staðar eða ekki, heldur miklu frekar hvort einhver kennslulegur metnaður og vilji sé til staðar. Niðurstaða okkar er sú að æskilegt væri að þessir þrír staðir gætu tekið að sér skipulagða verklega kennslu í bæði lyflæknis- og handlæknisfræði með einum eða öðrum hætti, og þá sérstaklega nema á fyrri stigum klíníska námsins (þe. 2.,3. og 4. ár). Einnig kæmi til greina að verkleg kennsla í geislalæknisfræði færi að hluta til fram í Domus Medica en þar er mjög fullkomin aðstaða til myndgreiningar og margir sérfræðingar til staðar og þar af leiðandi mikill ónýttur kennslukraftur. HEILSUGÆSLUSTÖÐVAR ÚT Á LANDI I tengslum við námskeið í heimilislæknisfræði á 5. ári ætti að nýta heilsugæslustöðvarnar úti á landi í meiri mæli til kennslu. Hingað til hefur aðeins ein heilsugæslustöð, heilsugæslustöðin á Egilstöðum verið notuð í þessum tilgangi. Skemmst er frá því að segja að mikil ánægja hefur verið með kennsluna sem þar er í boði og komast mun færri að en vilja. Mjög fýsilegt væri að fleiri stöðvar úti unr land kæmu inn í þessa kennslu. Tilgangurinn með því væri sá að þá gæfist mönnum kostur á því að kynnast heilsgugæslunni bæði á höfuðborgarsvæðinu sem og á landsbyggðinni þar sem aðstæður eru oft mjög frábrugðnar því sem við þekkjum hér á suðvestur- horninu. STOFUR SÉRFRÆÐINGA Læknanemar á Læknasetrinu er gott dæmi um slíkt fyrirkomulag. Það þyrfti að nýta stofur sérfræðinga í auknum mæli til kennslu, því eins og þrónunin hefur orðið eru sjúklingarnir oft greindir þar og meðhöndlaðir, og koma jafnvel aldrei inn á sjúkrahús. Þannig fer mikið sjúklingamateríal fram hjá okkur. Til dæmis mætti athuga þetta í sambandi við námskeið í geðlæknisfræði, þar sem stúdentar dvelja langtímum saman á geðdeildum Lsp. og Bsp. en sjá lítið nema króníska geðsjúkdóma sem svara ekki lyfjum þ.e. sjá ekki nema alsvæsnustu tilfellin. Á sama tíma eru 80-90% þeirra, sem eru á meðferð vegna geðsjúkdóma hverju sinni, alfarið meðhöndl- aðir á stofum úti í bæ og koma því ekki fyrir okkar sjónir. Með öðrum orðum, í verklega náminu lærum við aðeins að greina og meðhöndla geðsjúkdóma sem eru svo illvígir að sjúklingur þarf á innlögn að halda en eru ekki endilega lýsandi fyrir geðsjúkdóma í heild. Kennslumálaráðstefna Læknanema 1995 ályktar því: „Mörg tækifæri til kennslu eru ónýtt á heilsu- gæslustöðvum út á landi, á stofum sérfræðinga og sjúkrahúsum á landsbyggðinni. Tilraunir til slíks hafa geflst mjög vel og viljum við sjá meira af því á næsta vetri.“ Nýir kennsluhættir ALMENNT Almennt voru nemendur þeirrar skoðunar að í deildinni væri alltof mikil áhersla lögð á fyrirlestra og glósur á kostnað virkrar þátttöku nemenda í náminu. Forsenda þess að fyrirlestrum sé fækkað er að það sé vel skilgreint hverjar kröfurnar eru í kúrsum og greinargott yfirlit, yfir það námsefni sem ætlast er til að nemendur kunni, sé-til staðar. Einnig þyrfti að koma fram hvaða hlutar námsefnis eru mikilvægari en aðrir með tilliti til hagnýts notagildis. Eitthvað þarf þó að koma í stað fyrirlestra og eru tillögur í þá veru kynntar hér að neðan. Kennslumálaráðstefna Læknanema 1995 ályktar því: „Of mikil áhersla er lögð á fyrirlestra á kostn- að annarra kennsluhátta í læknadeild.“ TÖLVUR Óhætt er að segja að tölvuöldin hafi enn sem komið er farið fram hjá læknadeild. I flestum deildum Háskólans er aðstaða fyrir nemendur til tölvuvinnu. Þó er læknisfræði það fag innan háskól- ans sem einna best gæti nýtt sér kosti tölvunnar við nám og upplýsingaöflun. Það er einnig fyrirsjáanlegt að læknar framtíðarinnar komi til með að nýta sér tölvutækni í æ ríkari mæli. Því er þetta aðgerðaleysi í tölvumálum með öllu óskiljanlegt. Hægt er að nota tölvur í læknanámi á margvíslegan hátt: 1) Með tengingu við tölvunet Háskólans fæst samband við hið margfræga Internet og þar með við 36 LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.