Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Qupperneq 38

Læknaneminn - 01.04.1995, Qupperneq 38
náminu hvort það sé til dæmis einhver fín hjarta- kírurgía til staðar eða ekki, heldur miklu frekar hvort einhver kennslulegur metnaður og vilji sé til staðar. Niðurstaða okkar er sú að æskilegt væri að þessir þrír staðir gætu tekið að sér skipulagða verklega kennslu í bæði lyflæknis- og handlæknisfræði með einum eða öðrum hætti, og þá sérstaklega nema á fyrri stigum klíníska námsins (þe. 2.,3. og 4. ár). Einnig kæmi til greina að verkleg kennsla í geislalæknisfræði færi að hluta til fram í Domus Medica en þar er mjög fullkomin aðstaða til myndgreiningar og margir sérfræðingar til staðar og þar af leiðandi mikill ónýttur kennslukraftur. HEILSUGÆSLUSTÖÐVAR ÚT Á LANDI I tengslum við námskeið í heimilislæknisfræði á 5. ári ætti að nýta heilsugæslustöðvarnar úti á landi í meiri mæli til kennslu. Hingað til hefur aðeins ein heilsugæslustöð, heilsugæslustöðin á Egilstöðum verið notuð í þessum tilgangi. Skemmst er frá því að segja að mikil ánægja hefur verið með kennsluna sem þar er í boði og komast mun færri að en vilja. Mjög fýsilegt væri að fleiri stöðvar úti unr land kæmu inn í þessa kennslu. Tilgangurinn með því væri sá að þá gæfist mönnum kostur á því að kynnast heilsgugæslunni bæði á höfuðborgarsvæðinu sem og á landsbyggðinni þar sem aðstæður eru oft mjög frábrugðnar því sem við þekkjum hér á suðvestur- horninu. STOFUR SÉRFRÆÐINGA Læknanemar á Læknasetrinu er gott dæmi um slíkt fyrirkomulag. Það þyrfti að nýta stofur sérfræðinga í auknum mæli til kennslu, því eins og þrónunin hefur orðið eru sjúklingarnir oft greindir þar og meðhöndlaðir, og koma jafnvel aldrei inn á sjúkrahús. Þannig fer mikið sjúklingamateríal fram hjá okkur. Til dæmis mætti athuga þetta í sambandi við námskeið í geðlæknisfræði, þar sem stúdentar dvelja langtímum saman á geðdeildum Lsp. og Bsp. en sjá lítið nema króníska geðsjúkdóma sem svara ekki lyfjum þ.e. sjá ekki nema alsvæsnustu tilfellin. Á sama tíma eru 80-90% þeirra, sem eru á meðferð vegna geðsjúkdóma hverju sinni, alfarið meðhöndl- aðir á stofum úti í bæ og koma því ekki fyrir okkar sjónir. Með öðrum orðum, í verklega náminu lærum við aðeins að greina og meðhöndla geðsjúkdóma sem eru svo illvígir að sjúklingur þarf á innlögn að halda en eru ekki endilega lýsandi fyrir geðsjúkdóma í heild. Kennslumálaráðstefna Læknanema 1995 ályktar því: „Mörg tækifæri til kennslu eru ónýtt á heilsu- gæslustöðvum út á landi, á stofum sérfræðinga og sjúkrahúsum á landsbyggðinni. Tilraunir til slíks hafa geflst mjög vel og viljum við sjá meira af því á næsta vetri.“ Nýir kennsluhættir ALMENNT Almennt voru nemendur þeirrar skoðunar að í deildinni væri alltof mikil áhersla lögð á fyrirlestra og glósur á kostnað virkrar þátttöku nemenda í náminu. Forsenda þess að fyrirlestrum sé fækkað er að það sé vel skilgreint hverjar kröfurnar eru í kúrsum og greinargott yfirlit, yfir það námsefni sem ætlast er til að nemendur kunni, sé-til staðar. Einnig þyrfti að koma fram hvaða hlutar námsefnis eru mikilvægari en aðrir með tilliti til hagnýts notagildis. Eitthvað þarf þó að koma í stað fyrirlestra og eru tillögur í þá veru kynntar hér að neðan. Kennslumálaráðstefna Læknanema 1995 ályktar því: „Of mikil áhersla er lögð á fyrirlestra á kostn- að annarra kennsluhátta í læknadeild.“ TÖLVUR Óhætt er að segja að tölvuöldin hafi enn sem komið er farið fram hjá læknadeild. I flestum deildum Háskólans er aðstaða fyrir nemendur til tölvuvinnu. Þó er læknisfræði það fag innan háskól- ans sem einna best gæti nýtt sér kosti tölvunnar við nám og upplýsingaöflun. Það er einnig fyrirsjáanlegt að læknar framtíðarinnar komi til með að nýta sér tölvutækni í æ ríkari mæli. Því er þetta aðgerðaleysi í tölvumálum með öllu óskiljanlegt. Hægt er að nota tölvur í læknanámi á margvíslegan hátt: 1) Með tengingu við tölvunet Háskólans fæst samband við hið margfræga Internet og þar með við 36 LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.