Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Side 39

Læknaneminn - 01.04.1995, Side 39
flesta meirháttar læknaskóla í heimi. Þannig fæst aðgangur að gríðarlegu magni læknisfræðilegra upplýsinga sem nenrendur gætu nýtt sér í náminu. 2) Hægt er að setja grunn námsefni eins og líffærafræði, lífeðlisfræði og lífefnafræði fram á aðgengilegan, myndrænan og skemmtilegan hátt sem gefur nemendum svörun (feedback) með spurningum (quiz) og einkunnagjöf um leið og náminu vindur áfram. Nú þegar er búið að vinna mikla forvinnu í líffærafræði og Hannes Blöndal er tilbúin til þess að taka upp kennslu á þessu formi strax næsta vetur ef hann fær til þess aðstöðu. Einnig eru til forrit í lífeðlisfræði og lífefnafræði þannig að það eina sem stendur þessari nýjung fyrir þrifum er að háskólinn (læknadeild) sjái sér fært að koma upp tölvuveri í Læknagarði. 3) I tölvum er hægt að æfa sig í því að greina og greiða úr klínískum vandamálum á mjög fjölbreyti- legan og lærdómsríkan hátt. A bókasöfnum Landa- kots og Landspítala er talsvert til af forritunr í klínískri uppvinnslu með kennslupunktum og eink- unnagjöf fyrir frammistöðu og er sjálfsagt að nýta sér það kennsluefni á skipulegan hátt eða a.m.k. gera það aðgengilegra en nú er. Þessi forrit eru orðin 7-8 ára gömul og í ljósi mikilla framfara í tölvuhug- búnaði má ætla að þessi tækni sé ennþá fullkomnari í nýrri forritum. 4) Tölvur eru einnig ómissandi í allri rit- og gagnavinnslu eins og t.d. við rannsóknarverkefni og ritgerðasmíð og því sjálfsagt að læknanemar fái aðstöðu til þeirrar vinnu. Tölvur gætu nýst í nánast hvaða fagi sem er innan læknisfræðinnar en þau fög sem við teljum best til þess fallin að nýta tölvutæknina eins og aðstæður eru í deildinni nú, eru: líffærafræði, lífeðlisfræði, lífefna- fræði, “klínísk vinnubrögð”, tölfræði og rannsóknar- verkefni 4. árs. Kennslumálaráðstefna Læknanema ályktar því: „Það er algjört forgangsatriði í kennslumálum læknadeildar að komið sé á laggirnar tölvuveri í læknagarði með Machintosh tölvum, PC tölvum og tengingu við Tölvunet háskólans“ KENNSLUMÁLARÁÐSTEFNA VERKLEG KENNSLA í PREKLÍNÍSKA HLUTA OG SAMÞÁTTUN KENNSLUGREINA Þau kennsluform sem gætu komið í stað fyrir- lestra í preklíníska hluta eru: 1) Umræðuhópar þar sem rædd eru einföld klínísk tilfelli, en megináhersla lögð á þau grunnatriði sem tengjast tilfellinu (þau fög og líffærakerfi sem verið er að kenna hverju sinni). Hlutverk þessarar kennslu er ekki að kenna meðferð og greiningu heldur vekja áhuga nemenda, tengja betur grunnfög og klíník, koma af stað umræðu meðal nemenda og efla sjálfsnám. 2) Líkamsskoðun og klínísk handbrögð. Oft er sagt að eina leiðin til þess að læra klíníska skoðun sé með því skoða nægilega rnarga sjúklinga. Auðvitað er það svo á endanunr, en við teljum að miklu meira eigi að gera af því að læknanemar æfi líkamsskoðun hverjir á öðrum undir leiðsögn. Fordæmi eru fyrir því bæði í deildinni (verkleg anatómía á 1. ári og HNE á 4. ári) og í erlendum læknaskólum. Það sem vinnst með því er að læknanemar verða miklu öruggari þegar þeir fara að skoða raunverulega sjúklinga og geta því einbeitt sér að því sem þeir eru að leita að í skoðuninni. Einnig vinnst tími til þess að læra “alvöru” lyf- og handlæknisfræði á 4. ári í stað þess að eyða mestöllu haustinu á 4. ári í að kynnast vinnubrögðum lækna með því að beita “trial and error” aðferð á sjúklinga án leiðsagnar. 3) Notkun myndbanda í kennslu. Mikið er til af myndböndum um læknisfræðileg efni og er sjálfsagt að það sé gert aðgengilegt fyrir iæknanema og tengt náminu enn frekar. Sem dæmi má nefna að allir fyrirlestrar í auglæknisfræði eru til á myndböndum og er það til fyrirmyndar en vegna hinna rniklu áherslu á fyrirlestrana sjálfa eru þau kennslugögn mjög vannýtt. 4) Krufningar eða sýni bæði í líffærafræði og meinafræði. Þessi mál eru í algjörum ólestri nema í taugalíffærafræði og í líffærafræði útlima og bols (sem gæti þó verið miklu betri). Það er fáránlegt að ekki sé skipulögð kennsla á vegum deildarinnar þar sem notast er við krufningar eða plöstuð líffærasýni. LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg. 37
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.