Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Qupperneq 39

Læknaneminn - 01.04.1995, Qupperneq 39
flesta meirháttar læknaskóla í heimi. Þannig fæst aðgangur að gríðarlegu magni læknisfræðilegra upplýsinga sem nenrendur gætu nýtt sér í náminu. 2) Hægt er að setja grunn námsefni eins og líffærafræði, lífeðlisfræði og lífefnafræði fram á aðgengilegan, myndrænan og skemmtilegan hátt sem gefur nemendum svörun (feedback) með spurningum (quiz) og einkunnagjöf um leið og náminu vindur áfram. Nú þegar er búið að vinna mikla forvinnu í líffærafræði og Hannes Blöndal er tilbúin til þess að taka upp kennslu á þessu formi strax næsta vetur ef hann fær til þess aðstöðu. Einnig eru til forrit í lífeðlisfræði og lífefnafræði þannig að það eina sem stendur þessari nýjung fyrir þrifum er að háskólinn (læknadeild) sjái sér fært að koma upp tölvuveri í Læknagarði. 3) I tölvum er hægt að æfa sig í því að greina og greiða úr klínískum vandamálum á mjög fjölbreyti- legan og lærdómsríkan hátt. A bókasöfnum Landa- kots og Landspítala er talsvert til af forritunr í klínískri uppvinnslu með kennslupunktum og eink- unnagjöf fyrir frammistöðu og er sjálfsagt að nýta sér það kennsluefni á skipulegan hátt eða a.m.k. gera það aðgengilegra en nú er. Þessi forrit eru orðin 7-8 ára gömul og í ljósi mikilla framfara í tölvuhug- búnaði má ætla að þessi tækni sé ennþá fullkomnari í nýrri forritum. 4) Tölvur eru einnig ómissandi í allri rit- og gagnavinnslu eins og t.d. við rannsóknarverkefni og ritgerðasmíð og því sjálfsagt að læknanemar fái aðstöðu til þeirrar vinnu. Tölvur gætu nýst í nánast hvaða fagi sem er innan læknisfræðinnar en þau fög sem við teljum best til þess fallin að nýta tölvutæknina eins og aðstæður eru í deildinni nú, eru: líffærafræði, lífeðlisfræði, lífefna- fræði, “klínísk vinnubrögð”, tölfræði og rannsóknar- verkefni 4. árs. Kennslumálaráðstefna Læknanema ályktar því: „Það er algjört forgangsatriði í kennslumálum læknadeildar að komið sé á laggirnar tölvuveri í læknagarði með Machintosh tölvum, PC tölvum og tengingu við Tölvunet háskólans“ KENNSLUMÁLARÁÐSTEFNA VERKLEG KENNSLA í PREKLÍNÍSKA HLUTA OG SAMÞÁTTUN KENNSLUGREINA Þau kennsluform sem gætu komið í stað fyrir- lestra í preklíníska hluta eru: 1) Umræðuhópar þar sem rædd eru einföld klínísk tilfelli, en megináhersla lögð á þau grunnatriði sem tengjast tilfellinu (þau fög og líffærakerfi sem verið er að kenna hverju sinni). Hlutverk þessarar kennslu er ekki að kenna meðferð og greiningu heldur vekja áhuga nemenda, tengja betur grunnfög og klíník, koma af stað umræðu meðal nemenda og efla sjálfsnám. 2) Líkamsskoðun og klínísk handbrögð. Oft er sagt að eina leiðin til þess að læra klíníska skoðun sé með því skoða nægilega rnarga sjúklinga. Auðvitað er það svo á endanunr, en við teljum að miklu meira eigi að gera af því að læknanemar æfi líkamsskoðun hverjir á öðrum undir leiðsögn. Fordæmi eru fyrir því bæði í deildinni (verkleg anatómía á 1. ári og HNE á 4. ári) og í erlendum læknaskólum. Það sem vinnst með því er að læknanemar verða miklu öruggari þegar þeir fara að skoða raunverulega sjúklinga og geta því einbeitt sér að því sem þeir eru að leita að í skoðuninni. Einnig vinnst tími til þess að læra “alvöru” lyf- og handlæknisfræði á 4. ári í stað þess að eyða mestöllu haustinu á 4. ári í að kynnast vinnubrögðum lækna með því að beita “trial and error” aðferð á sjúklinga án leiðsagnar. 3) Notkun myndbanda í kennslu. Mikið er til af myndböndum um læknisfræðileg efni og er sjálfsagt að það sé gert aðgengilegt fyrir iæknanema og tengt náminu enn frekar. Sem dæmi má nefna að allir fyrirlestrar í auglæknisfræði eru til á myndböndum og er það til fyrirmyndar en vegna hinna rniklu áherslu á fyrirlestrana sjálfa eru þau kennslugögn mjög vannýtt. 4) Krufningar eða sýni bæði í líffærafræði og meinafræði. Þessi mál eru í algjörum ólestri nema í taugalíffærafræði og í líffærafræði útlima og bols (sem gæti þó verið miklu betri). Það er fáránlegt að ekki sé skipulögð kennsla á vegum deildarinnar þar sem notast er við krufningar eða plöstuð líffærasýni. LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg. 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.