Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Síða 39

Læknaneminn - 01.04.1995, Síða 39
flesta meirháttar læknaskóla í heimi. Þannig fæst aðgangur að gríðarlegu magni læknisfræðilegra upplýsinga sem nenrendur gætu nýtt sér í náminu. 2) Hægt er að setja grunn námsefni eins og líffærafræði, lífeðlisfræði og lífefnafræði fram á aðgengilegan, myndrænan og skemmtilegan hátt sem gefur nemendum svörun (feedback) með spurningum (quiz) og einkunnagjöf um leið og náminu vindur áfram. Nú þegar er búið að vinna mikla forvinnu í líffærafræði og Hannes Blöndal er tilbúin til þess að taka upp kennslu á þessu formi strax næsta vetur ef hann fær til þess aðstöðu. Einnig eru til forrit í lífeðlisfræði og lífefnafræði þannig að það eina sem stendur þessari nýjung fyrir þrifum er að háskólinn (læknadeild) sjái sér fært að koma upp tölvuveri í Læknagarði. 3) I tölvum er hægt að æfa sig í því að greina og greiða úr klínískum vandamálum á mjög fjölbreyti- legan og lærdómsríkan hátt. A bókasöfnum Landa- kots og Landspítala er talsvert til af forritunr í klínískri uppvinnslu með kennslupunktum og eink- unnagjöf fyrir frammistöðu og er sjálfsagt að nýta sér það kennsluefni á skipulegan hátt eða a.m.k. gera það aðgengilegra en nú er. Þessi forrit eru orðin 7-8 ára gömul og í ljósi mikilla framfara í tölvuhug- búnaði má ætla að þessi tækni sé ennþá fullkomnari í nýrri forritum. 4) Tölvur eru einnig ómissandi í allri rit- og gagnavinnslu eins og t.d. við rannsóknarverkefni og ritgerðasmíð og því sjálfsagt að læknanemar fái aðstöðu til þeirrar vinnu. Tölvur gætu nýst í nánast hvaða fagi sem er innan læknisfræðinnar en þau fög sem við teljum best til þess fallin að nýta tölvutæknina eins og aðstæður eru í deildinni nú, eru: líffærafræði, lífeðlisfræði, lífefna- fræði, “klínísk vinnubrögð”, tölfræði og rannsóknar- verkefni 4. árs. Kennslumálaráðstefna Læknanema ályktar því: „Það er algjört forgangsatriði í kennslumálum læknadeildar að komið sé á laggirnar tölvuveri í læknagarði með Machintosh tölvum, PC tölvum og tengingu við Tölvunet háskólans“ KENNSLUMÁLARÁÐSTEFNA VERKLEG KENNSLA í PREKLÍNÍSKA HLUTA OG SAMÞÁTTUN KENNSLUGREINA Þau kennsluform sem gætu komið í stað fyrir- lestra í preklíníska hluta eru: 1) Umræðuhópar þar sem rædd eru einföld klínísk tilfelli, en megináhersla lögð á þau grunnatriði sem tengjast tilfellinu (þau fög og líffærakerfi sem verið er að kenna hverju sinni). Hlutverk þessarar kennslu er ekki að kenna meðferð og greiningu heldur vekja áhuga nemenda, tengja betur grunnfög og klíník, koma af stað umræðu meðal nemenda og efla sjálfsnám. 2) Líkamsskoðun og klínísk handbrögð. Oft er sagt að eina leiðin til þess að læra klíníska skoðun sé með því skoða nægilega rnarga sjúklinga. Auðvitað er það svo á endanunr, en við teljum að miklu meira eigi að gera af því að læknanemar æfi líkamsskoðun hverjir á öðrum undir leiðsögn. Fordæmi eru fyrir því bæði í deildinni (verkleg anatómía á 1. ári og HNE á 4. ári) og í erlendum læknaskólum. Það sem vinnst með því er að læknanemar verða miklu öruggari þegar þeir fara að skoða raunverulega sjúklinga og geta því einbeitt sér að því sem þeir eru að leita að í skoðuninni. Einnig vinnst tími til þess að læra “alvöru” lyf- og handlæknisfræði á 4. ári í stað þess að eyða mestöllu haustinu á 4. ári í að kynnast vinnubrögðum lækna með því að beita “trial and error” aðferð á sjúklinga án leiðsagnar. 3) Notkun myndbanda í kennslu. Mikið er til af myndböndum um læknisfræðileg efni og er sjálfsagt að það sé gert aðgengilegt fyrir iæknanema og tengt náminu enn frekar. Sem dæmi má nefna að allir fyrirlestrar í auglæknisfræði eru til á myndböndum og er það til fyrirmyndar en vegna hinna rniklu áherslu á fyrirlestrana sjálfa eru þau kennslugögn mjög vannýtt. 4) Krufningar eða sýni bæði í líffærafræði og meinafræði. Þessi mál eru í algjörum ólestri nema í taugalíffærafræði og í líffærafræði útlima og bols (sem gæti þó verið miklu betri). Það er fáránlegt að ekki sé skipulögð kennsla á vegum deildarinnar þar sem notast er við krufningar eða plöstuð líffærasýni. LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg. 37
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.