Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Page 123

Læknaneminn - 01.04.1995, Page 123
AÐALFUNDUR aftur og aftur án árangurs. Auk þess sýnir tölfræðin að sárafáir ná í fjórða sinn og sumir þeirra sem þá ná eiga í verulegum erfiðleikum með námið eftir að þeir komast inn. Auk þess hafa sumir bent á að það sé ekki sanngjarnt gagnvart þeim sem koma í fyrsta sinn að þeir þurfi að keppa við fólk sem eytt hefur mörgum árum í að læra nokkurra vikna námsefni. 3. Samnorrænn menntamarkaður. Menntamálaráð- herrar norðurlandanna hafa gert með sér samning um samnorrænan menntainarkað. Samningurinn kveður á um að norrænir námsmenn skuli eiga rétt til inngöngu í há- skólanám alls staðar á norðurlöndum með sömu skilyrðum og heimamenn. Þessi samningur hefur ekki tekið form- lega gildi og óvíst er hvort hann tekur nokkurn tíma gildi. Læknadeild brást fljótt við og samdi nýjar reglur um inntökuskilyrði fyrir útlendinga sem heimila öllum norðurlandabúum með stúdentspróf að keppa í numerus clausus í samkeppni við íslendingana. I kjölfar þessa máls hófst umræða um hvort leyfa ætti útlendingum að taka clausus prófin áfram á ensku og var það samþykkt í deildaráði. Stjórn F.L. fundaði um þetta mál þann 19.1.1994 og lýsti sig andvíga þessu því að þá eru nemendur ekki að keppa á jafnréttisgrundvelli eins kveðið er á um í samningnum. Nú í haustbyrjun varð úr þessu nokkuð fjölmiðlafár. Ef útlendingar eiga að keppa við íslendinga um sætin 30 þá er verið að fækka þeim tæki- færum sem íslensk ungmenni hafa til þess að læra til læknis. Aftur á móti má ekki gleyma þeirri staðreynd að frá því að numerus clausus var tekinn upp í þeirri mynd sem hann er í dag þá hefur enginn útlendingur náð þeirri einkunn sem síðasti maður inn hafði. Nauðsynlegt er að um þetta verði haldinn fundur fljótlega í F.L. og í Stúdentaráði þar sem afstaða félaganna verði mótuð um þessa fækkun og samnorrænan menntamarkað. Margir eru sannfærðir um það að þrátt fyrir yfirlýsingar mennta- málaráðherranna sé háskólum sem velja nemendur eftir umsóknum í lófa Iagið að hafa hlutina eins og þeim sýnist. Þess eru dæmi að dúxar úr íslenskum menntaskólum hafi ekki komist inn í háskóla erlendis á þeim forsendum að þeir hafi ekki nógu háar einkunnir. Þetta endurspeglar þann vanda sem mönnum er á höndum þegar þeir eiga að fara að bera saman t.d. nemanda með stúdentspróf frá Menntaskólanum á Isafirði, Samvinnuskólanum á Bifröst, menntaskóla í Helsinki, og menntaskóla í Osló. Það sér hver maður að slíkt er nánast ómögulegt. Nú nýlega kom upp á yfirborðið annað mál þar sem nokkrir útlendingar fóru þess á leit við læknadeild að þeir fengju að halda áfram námi ef þeir næðu einkunninni fimm í clausus því þeir hefðu hafið hér nám á þeim forsendum. Svo virðist sem hluti útlendinganna hafi ekki fengið gögn þess efnis að nýjar reglur hefðu tekið gildi og var því ákveðið að verða við ósk þeirra. 4. Tutorakerfi. Á deildarráðsfundi þann 15.12.1993 var samþykkt að í vetur skyldi taka upp tutorakerfi sem verið hefur í undirbúningi í mörg ár. Ekki höfum við heyrt neitt né séð af þessu kerfi enn og er þó Iiðinn rúmlega mánuður af skólaárinu og auglýsir stjórn F.L. hér með eftir þessu kerfi. 5. Læknakennsla á útsölu. Mikil umræða varð um fjárveitingar til læknadeildar sem eru hlægilega litlar (um 120 millj.). Nú er svo komið að stór hluti læknakennslu er Háskólanum að kostnaðarlausu, m.a. 4. árs rannsókanar- verkefnið (10 vikur), valtímabil á 5. ári (2 vikur) og valmánuður á 6. ári (4 vikur). Samtals gerir þetta meira en eitt misseri (16 vikur). Þetta er náttúrulega óviðunandi ástand því að svona kerfi hlýtur að draga úr áhuga manna til þess að taka að sér nemendur. Auk þess innritar læknadeild nú nemendur í MS- og doktorsnám sem má ekki kosta neitt. Stjórn F.L. lýsir áhyggjum sínum yfir þessari þróun og telur að ef ekki verði bætt úr fljótlega leiði hún til þess að læknanám á íslandi verði annars flokks nám. IV. Læknanám á Læknasetrinu. Fyrir nokkrum árum buðust læknar Lækna- setursins, þar sem starfa sérfræðingar á mörgum sviðum, til þess að kenna læknanemum endurgjaldslaust. Þetta buðu þeir m.a til þess að bæta úr þeirri brýnu þörf sem er á „ambúlant“ kennslu í læknadeild. Margir sem veikjast þurfa aldrei að leggjast inn á spítala en þar mestur hluti læknakennslu fer fram ef undan er skilin ein vika á heilsugæslustöð og finnst því mörgum þeir ekki fá heildaryfirsýn yfir læknisstarfið. Því er nauðsynlegt að nemendur fái að kynnast því hvernig sérfræðingar starfa á þessum vettvangi auk þess sem þeir ættu að geta dýpkað þekkingu sína í þeim sérgreinum sem þeir hafa áhuga á. þetta mál var kæft í kerfinu. Nú hefur F.L. í samráði við 6. árs nema og Læknasetrið ákveðið að 6. árs nemar fái að fylgjast með og taka þátt í störfum sérfræðinga á Lækna- setrinu nokkra eftirmiðdaga á þessu haustmisseri. Nauðsynlegt er að ný stjórn F.L. gangi í skipulagningu þessa máls sem allra fyrst í samráði við Kristján Erlendsson kennslustjóra læknadeildar. Ef þetta tekst vel væri hugsanlega hægt að ná samningum við fleiri læknastofur. V. Ljósritunarvélin. Gífurlegur kostnaður hefur verið af Ijósritunar- vélinni sem rekinn er af F.L. í Læknagarði en mörg nemendafélög reka svipaða starfsemi með hagnaði. Við leggjum til að mjög óhagstæðum samningi um rekstur vélarinnar verði sagt upp og allra leiða leitað til þess að ná þessum kostnaði niður. LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg 117
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.