Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Qupperneq 123

Læknaneminn - 01.04.1995, Qupperneq 123
AÐALFUNDUR aftur og aftur án árangurs. Auk þess sýnir tölfræðin að sárafáir ná í fjórða sinn og sumir þeirra sem þá ná eiga í verulegum erfiðleikum með námið eftir að þeir komast inn. Auk þess hafa sumir bent á að það sé ekki sanngjarnt gagnvart þeim sem koma í fyrsta sinn að þeir þurfi að keppa við fólk sem eytt hefur mörgum árum í að læra nokkurra vikna námsefni. 3. Samnorrænn menntamarkaður. Menntamálaráð- herrar norðurlandanna hafa gert með sér samning um samnorrænan menntainarkað. Samningurinn kveður á um að norrænir námsmenn skuli eiga rétt til inngöngu í há- skólanám alls staðar á norðurlöndum með sömu skilyrðum og heimamenn. Þessi samningur hefur ekki tekið form- lega gildi og óvíst er hvort hann tekur nokkurn tíma gildi. Læknadeild brást fljótt við og samdi nýjar reglur um inntökuskilyrði fyrir útlendinga sem heimila öllum norðurlandabúum með stúdentspróf að keppa í numerus clausus í samkeppni við íslendingana. I kjölfar þessa máls hófst umræða um hvort leyfa ætti útlendingum að taka clausus prófin áfram á ensku og var það samþykkt í deildaráði. Stjórn F.L. fundaði um þetta mál þann 19.1.1994 og lýsti sig andvíga þessu því að þá eru nemendur ekki að keppa á jafnréttisgrundvelli eins kveðið er á um í samningnum. Nú í haustbyrjun varð úr þessu nokkuð fjölmiðlafár. Ef útlendingar eiga að keppa við íslendinga um sætin 30 þá er verið að fækka þeim tæki- færum sem íslensk ungmenni hafa til þess að læra til læknis. Aftur á móti má ekki gleyma þeirri staðreynd að frá því að numerus clausus var tekinn upp í þeirri mynd sem hann er í dag þá hefur enginn útlendingur náð þeirri einkunn sem síðasti maður inn hafði. Nauðsynlegt er að um þetta verði haldinn fundur fljótlega í F.L. og í Stúdentaráði þar sem afstaða félaganna verði mótuð um þessa fækkun og samnorrænan menntamarkað. Margir eru sannfærðir um það að þrátt fyrir yfirlýsingar mennta- málaráðherranna sé háskólum sem velja nemendur eftir umsóknum í lófa Iagið að hafa hlutina eins og þeim sýnist. Þess eru dæmi að dúxar úr íslenskum menntaskólum hafi ekki komist inn í háskóla erlendis á þeim forsendum að þeir hafi ekki nógu háar einkunnir. Þetta endurspeglar þann vanda sem mönnum er á höndum þegar þeir eiga að fara að bera saman t.d. nemanda með stúdentspróf frá Menntaskólanum á Isafirði, Samvinnuskólanum á Bifröst, menntaskóla í Helsinki, og menntaskóla í Osló. Það sér hver maður að slíkt er nánast ómögulegt. Nú nýlega kom upp á yfirborðið annað mál þar sem nokkrir útlendingar fóru þess á leit við læknadeild að þeir fengju að halda áfram námi ef þeir næðu einkunninni fimm í clausus því þeir hefðu hafið hér nám á þeim forsendum. Svo virðist sem hluti útlendinganna hafi ekki fengið gögn þess efnis að nýjar reglur hefðu tekið gildi og var því ákveðið að verða við ósk þeirra. 4. Tutorakerfi. Á deildarráðsfundi þann 15.12.1993 var samþykkt að í vetur skyldi taka upp tutorakerfi sem verið hefur í undirbúningi í mörg ár. Ekki höfum við heyrt neitt né séð af þessu kerfi enn og er þó Iiðinn rúmlega mánuður af skólaárinu og auglýsir stjórn F.L. hér með eftir þessu kerfi. 5. Læknakennsla á útsölu. Mikil umræða varð um fjárveitingar til læknadeildar sem eru hlægilega litlar (um 120 millj.). Nú er svo komið að stór hluti læknakennslu er Háskólanum að kostnaðarlausu, m.a. 4. árs rannsókanar- verkefnið (10 vikur), valtímabil á 5. ári (2 vikur) og valmánuður á 6. ári (4 vikur). Samtals gerir þetta meira en eitt misseri (16 vikur). Þetta er náttúrulega óviðunandi ástand því að svona kerfi hlýtur að draga úr áhuga manna til þess að taka að sér nemendur. Auk þess innritar læknadeild nú nemendur í MS- og doktorsnám sem má ekki kosta neitt. Stjórn F.L. lýsir áhyggjum sínum yfir þessari þróun og telur að ef ekki verði bætt úr fljótlega leiði hún til þess að læknanám á íslandi verði annars flokks nám. IV. Læknanám á Læknasetrinu. Fyrir nokkrum árum buðust læknar Lækna- setursins, þar sem starfa sérfræðingar á mörgum sviðum, til þess að kenna læknanemum endurgjaldslaust. Þetta buðu þeir m.a til þess að bæta úr þeirri brýnu þörf sem er á „ambúlant“ kennslu í læknadeild. Margir sem veikjast þurfa aldrei að leggjast inn á spítala en þar mestur hluti læknakennslu fer fram ef undan er skilin ein vika á heilsugæslustöð og finnst því mörgum þeir ekki fá heildaryfirsýn yfir læknisstarfið. Því er nauðsynlegt að nemendur fái að kynnast því hvernig sérfræðingar starfa á þessum vettvangi auk þess sem þeir ættu að geta dýpkað þekkingu sína í þeim sérgreinum sem þeir hafa áhuga á. þetta mál var kæft í kerfinu. Nú hefur F.L. í samráði við 6. árs nema og Læknasetrið ákveðið að 6. árs nemar fái að fylgjast með og taka þátt í störfum sérfræðinga á Lækna- setrinu nokkra eftirmiðdaga á þessu haustmisseri. Nauðsynlegt er að ný stjórn F.L. gangi í skipulagningu þessa máls sem allra fyrst í samráði við Kristján Erlendsson kennslustjóra læknadeildar. Ef þetta tekst vel væri hugsanlega hægt að ná samningum við fleiri læknastofur. V. Ljósritunarvélin. Gífurlegur kostnaður hefur verið af Ijósritunar- vélinni sem rekinn er af F.L. í Læknagarði en mörg nemendafélög reka svipaða starfsemi með hagnaði. Við leggjum til að mjög óhagstæðum samningi um rekstur vélarinnar verði sagt upp og allra leiða leitað til þess að ná þessum kostnaði niður. LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg 117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.