Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1996, Qupperneq 70

Læknaneminn - 01.10.1996, Qupperneq 70
Discipuli medicinae, quo vadimus? I. KAFLI. INNGANGUR: Þroskaferill frá nýstúdent til nýlæknis er langur og strangur eins og alþjóð veit og einkum þeir, sem eiga þá braut að baki. Engir sálfróðir menn hafa lagt próf fyr- ir íslensk Iæknisefni, sem kannar skynvitund þeirra við námslok. Þó væri mikils virði að vita viðhorf þeirra til lífsins og tilverunnar á þessu þroskastigi mótunar þar sem þeir eru þess albúnir að stökkva út í lífið og segja mætti í nær bókstaflegri merkingu á fólk sem er sér einskis uggandi og kærir sig ekld um að vera kallað sjúldingar. Þar sem ekki er til haldbær vitneskja um andlegt ástand ungra lækna verður ekld fullyrt hvort sál þeirra manna, sem náðu inngöngu í læknadeild, hafi spillst við að ganga í gegnum þá eldraun sem beið þeirra. Hér með er lagt til að einhver betri maður en sá sem hér stýrir penna geri athugun á aðstæðum ný- lækna og andlegum högum. Líklegt þykir að útkoman verði almennt góð en hér á eftir verður ýmislegt talið sem getur bent til þess að kennslan sé svo formföst að hún móti menn stíft sem góða lækningatækna, en leggi minni áherslu en vert væri á svið sem gefa víðfeðma yf- irsýn eins og stjórnsýslu. Til þess að nýliðun verði góð í læknisfræði verða þeir sem veljast til starfsins að vera nýskapandi í hugsun og reiðubúnir að fara ótroðnar slóðir auk kunnáttu í hefðbundnum greinum. Helgi Valdimarsson deildarforseti segir svo í upphafi skýrslu sinnar um starfsárið 1995-1996: „Agæt frammistaða íslenskra unglækna í sérnámi við erlendar stofnanir sem gera strangar kröfur, bendir eindregið til þess að læknadeild Háskóla Islands brautskrái hæfa og vel menntaða læknakandidata. Þetta er merkilegt í ljósi þess að til kennslunnar er nú ekki varið nema um 80% af því fjármagni sem talið er lágmark fyrir læknaskóla í Gunnlaugur Geirsson er prófessor í Réttarlœknisfrœði við H.I. Gunnlaugur Geirsson Norður-Evrópu. Þetta hlutfall yrði mun lægra ef tekið væri mið af lágum Iaunum íslenskra háskólakennara og sérstökum fjárveitingum, sem flest háskólasjúkrahús fá upp í þann viðbótarkostnað sem háskólastarfsemi fylg- ir, samanborið við rekstur sjúkrahúsa sem gegna ekki háskólahlutverki. Það er mat fráfarandi deildarforseta að sú góða menntun sem íslenskir læknanemar og kandidatar virðast fá, eigi m.a. rætur að rekja til sterkr- ar sjálfsbjargarviðleitni læknanema og jákvæðs sam- bands þeirra við vel menntaða, fórnfúsa og duglega kennara". Ekki vil ég andæfa því að íslenskir unglæknar standi sig vel í störfum erlendis og kemur væntanlega margt til annað en það sem keypt verður fyrir fé m.a. vinnusemi, metnaður og langt og strangt nám. Hins vegar er hættulegt fyrir deildina að klappa sér lof í lófa og reyna að búa til glansímynd af sjálfri sér sem gæti orðið „placebo“ og truflað þá viðleitni að halda stöðugt áfram innri endurskoðun og gagnrýni á kennsluhætti sérstalc- lega í ljósi síbreytilegra viðhorfa og nýrrar tælcni. II. KAFLI. LÆKNANÁMIÐ SÉÐ í GEGNUM RETR0SPECT0SC0PIÐ Persónuleiki Leknisefnisins: Sagt er að persónusköpunin verði langmest í frum- bernsku og eftir því sem árin líða verði efniviður ein- staklingsins óþjálli til mótunar. Víst er það að lækna- námið er til þess ætlað að móta manninn fyrst og fremst faglega en um leið hlýtur persónan að mótast að einverju leyti. Þegar reynt er að meta manninn sem kominn er út úr deildinni, má leggja dóm á lækna- kennsluna og námsefnið að því er varðar magn og slcil- virlcni flutnings frá kennara til nemenda í Ijósi kunn- áttu hans á prófum en torvelt er að sjá hvaða persónu LÆKNANEMINN 60 2. tbl. 1996, 49. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.