Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1996, Blaðsíða 72

Læknaneminn - 01.10.1996, Blaðsíða 72
Discipuli medicinae, quo vadimus? nemum enda þótt vel hafi verið gert í ýmsum greinum t.d. í stúdentaskiptum. Hlutdeild manna í félagsstörf- um í skóla eru án efa afar gagnleg sökum þess að þeir sem hafa sinnu á að taka þar þátt í félagsstarfi eru lík- legri til þess að taka að sér störf í félagsmálum eða op- inberum störfum síðar á ævinni. Enn eitt sem mótar viðhorf nýlæknis er það að menn gleyma því oft að ný- læknirinn er að verða miðaldra og löngu kominn á „biologiskan reproduktionsaldur“ í deildinni. Því eru atvinnumöguleikar freistandi í námi og margir taka að sér launuð störf. Af þessum sökum fara margir að hugsa um tekjuöflun á þessu stigi og getur það ráðið um mótun þeirra og val á starfsgrein. Flestir eru með skuldir á baki og fjölskyldu á framfæri. I framanskráðu hefur verið reynt að færa rök að því að persónuvalið í deildina, námsefni og kennsluhættir marki menn í fagrásir. Langflestir nýlæknar komast að við stofnanir erlendis og ljúka sérnámi í viðurkenndri grein í því landi með þeim skilyrðum sem þar eru sett og snúa aftur ef glufa myndast þegar læknir fellur frá eða hættir fyrir aldurs sakir. Nýsköpun og aukin brei- dd í læknisfræði verður þar sem tækniþróunin hefur mótað undirgrein tengda einhverri megingrein s.s. gerst hefur með tilkomu speglana til sjúkdómsgrein- inga í lyf og handlæknisfræðum, flæðigreining og immunohistologia í meinafræði, sneiðmyndun og ómun í myndgreiningu og svo má lengi telja. Flestar auglýsingar eftir sérfræðingum skilyrða slíka sérhæfingu og oft er staðan raunverulega eyrnamerkt tilteknum manni með sérþekkingu. III. KAFLI Breytingar í Iteknisfrteði og tírelding lcekna Sértæk þekking kemur mörgum til góða en að því marki færri sjúklingum sem hún verður þrengri og þarf því fáa lækna í sumar sérgreinar. Ollum kemur hins- vegar til góða kennsla í stjórnsýslu því fáir læknar eru svo aumir að þeir taki ekki að sér einhver slík störf. Margir hafa fælst þau af ótta við að kunna ekki einföld- ustu fundarsköp. Nám sem snertir sögu læknisfræð- innar hlýtur einnig að vera til þess fallið að styrkja fag- lega ímynd læknisins og skilgreina hlutverk hans í þjóð- félaginu, svo og kennsla í lögum, siðfræði, félagsvísind- um og meðferð opinbers fjár. Þar á meðal skyldi felast í kennsla sem veitti innsýn í siðfræðilega og lagalega undirstöðu almannatrygginga og skipan þeirra hérlend- is í samanburði við önnur lönd. Þetta námsefni til mótunar á faglegri skynvitund læknisins og ímyndar út á við eru í raun svo sjálfsögð að maður verður þrumu lostinn að uppgötva á 6. ári hve ráðvilltir læknastúdent- ar eru í þessu tilliti. Engum heilvita manni dettur í hug að maður sem gengur í herskóla geri það til þess eins að læra að skjóta af byssu. Enda þótt greinarhöfundur sé ekki vel að sér í því sem fram fer á herskóla, hefur hann það á tilfinningunni að kennsluefnið sé fyrst og fremst herstjórnarlist og læra að hafa mannaforráð. Það er því ekkert vit í öðru en að læknum sé kennt að hafa forræði um hinn víðfeðma málaflokk heilbrigðismál. Þrátt fyrir fremur skamman starfsaldur lækna eru nýjungarnar svo örar og framfarir miklar að brýnt hef- ur verið fyrir þeim að leita stöðugt eftir símenntun. A þetta við um öll sérfræðistörf í læknisfræði. Auk þess hafa einnig átt sér stað svo veigamiklar breytingar í þjóðlífi, efnahag, upplýsingamiðlun og viðhorfum, að ytra umhverfi læknisstarfsins hefur breyst. Fjölmargar starfsgreinar, hliðlægt eða með skörun við læknastétt- ina hafa hlotið lögvernd og stöðugt fleiri bætast við. Ekki aðeins hjúkrunarfræðingar, sálfræðingar, lífefna- fræðingar, meinatæknar, félagsfræðingar, sjúkraþjálfarar hafa hver með sínu lagi meiri eða minni samvinnu við lækna heldur leita nú margir lags við lækna á jaðri þess sem telst vel skilgreind læknisfræði svo sem snyrting, leikfimi, megrun o.s.frv. og verður eflaust aukin ásókn í þessa veru sem freisting fyrir suma lækna og ber að gjalda varhug við. Vegna samskipta sinna við aðrar stéttir er lækni oft ætluð teymisstjórn og kveða lækna- lög á um heimildir í þessu efni. Oftlega kemur upp sú staða að forsvarslæknirinn úreldist vegna skorts á end- urmenntun þar sem hann á erfitt með að komast frá sökum anna, skorts á kollegum til að taka við af sér o.s.frv. Læknir getur því einangrast í mjög sértækri starfsgrein. Læknafélögin halda endurmenntunarnám- skeið og er það vel svo og hafa sjúkrahúslæknar styrk til námsferða sem gagnast svo langt sem það nær en æski- legt væri að meiri tjáskipti og fræðsla væru innan stétt- arinnar. Sérfræðigrein svo sem læknisfræði ber að vissu marki að vera íhaldssöm til þess að viðhalda stefnufestu og talca aðeins upp þær nýjungar sem viðurkenndar hafa verið á vísindalegan hátt. Fræðigreinin lagar sig að umhverfinu að vissu marki s.s. þegar eyðnisóttin var uppgötvuð, að hefðbundnum leiðum læknisfræðilegrar þeltkingar er beitt í baráttunni en lagaðar að sérein- LÆKNANEMINN 62 2. tbl. 1996, 49. árg.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.