Úrval - 01.06.1965, Blaðsíða 73

Úrval - 01.06.1965, Blaðsíða 73
PABLO RVIZ PICASSO 71 ar fór Picasso að teikna búninga fyrir ballett Diaghileffs hins rúss- neska, og sýnir það furðulega fjöl- hæfni hans. Hann mótaði einnig myndir og gerði þrykkmyndir. Snilligáfa hins lágvaxna Spánverja átti sér engin takmörk. Þegar rúss- neski ballettinn hélt frá París til Madrid og Barcelona, slóst Picasso í för með honum, og það var á Spáni, árið 1918, að hann gekk að eiga rússnesku ballettdansmeyna Olgu Koklovu. Skömmu síðar héldu brúðhjónin til Parísar. Styrjöld- inni sjálfri var að vísn lokið, en engan veginn þjáningum hennar og hörmungum. Skáldið Appollinaire, sem var mikill vinur Picassos, hafði særzt í stríðinu og lézt nokkru síð- ar í París. Lát hans var mikið á- fall fyrir Picasso. Þegar honum barzt andlátsfregnin, var hann einmitt að teikna af sér sjálfsmynd eftir spegli, mynd sem táknar enda- lok eins tímabilsins í list hans. Kær vinur var horfinn, og til minningar um hann hætti Picasso að mála sjálfsmyndir, sem hann hafði gert svo oft fram að þessu. En enda þótt hann hætti að mála sjálfan sig, málaði hann ódauðleg- ar myndir af frægum samtíðar- mönnum sínum, svo sem Cocteau, Stravinsky, Louis Aragon og Paul Valery. í verkum Picassos birtist óendanleg fjölbreytni og hann hefur tjáð sig i öllum hugsanlegum list- formum. Hann hefur málað i kúb- isma, expressionisma og surreal- isma; hann hefur verið myndhöggv- ari og gert muni úr keramik; hann hefur annast leiksviðsskreytingar og teiknað búninga, og hann hefur teiknað auglýsingar og skreytt bækur. Og á öllum þessum sviðum er hann sami meistarinn. Segja mætti, að Picasso sé brennidepill og uppspretta alls þess, sem átt er við, þegar talað er um list tuttug- ustu aldarinnar. Eftir daga Leon- ardos hefur enginn listamaður ver- ið gæddur svo fjölbreyttum og ein- stæðum hæfileikum. Það er ekkert efamál, að Pic- asso er mesti byltingarmaðurinn i málaralist tuttugustu aldarinnar. Breytingarnar, sem runnar eru undan rifjum hans, eru alveg eins nýstárlegar og áhrifamiklar og þær, sem meistarar ítölsku endurreisn- arinnar voru upphafsmenn að. Michelangelo, Rafael og Leonardo da Vinci breyttu hinu flata tví- víddarmálverki miðaldanna i þrí- víddarverk, sem einkenndist af raunsæi, og þetta form var síðan ríkjandi og hefðbundið i evrópskri list, unz Picasso kom til sögunnar. En hefð og venjur verða litlausar og ófrjóar með tímanum; sú stund kemur, að þær verða að fá nýtt blóð, ef þær eiga ekki að veslast upp og deyja. Þannig var orðið á- staít á síðari hluta nítjándu aldar- innar að því er málaralistina snerti. Málararnir hugsuðu ekki um annað en að stæla náttúruna eða raunar aðeins ytra borg hennar, en myndavélin, sem þá hafði ný- lega verið fundin upp, gat að vísu gert þetta miklu betur. Það var við slíkar aðstæður, sem Picasso hóf lífsferil sinn. Árið 1907, þegar hann var tuttugu og sex ára gamall, málaði hann mynd, sem markaði ekki aðeins tímamót í lífi hans
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.