Úrval - 01.10.1969, Side 52

Úrval - 01.10.1969, Side 52
50 ÚRVAL ræða það fyrirbrigði heimskauta- svæðanna, sem kallað er „whileout" (skuggaleysi), sem lýsir sér í því, að eriginn hlutur varpar frá sér skugga og þannig er ekki hægt að greina jörð frá himni. Þessir heimsskautaflugmenn eru hugdjarfir og jafnvel fífldjarfir menn. En slíkt hið sama má ekki síður segja um menn þá, sem kall- aðir eru „kattafláningarmenn". Það eru menriirnir sem leggja flugbraut- ir og vegi og byggja vinnubúðir á afskekktum stöðum. Þeir hafa leyst af hendi hin furðulegustu afrek, t.d. lagt 500 mílna veg, sem á eng- an sinn líka. Þar er aðeins um vetrarveg að ræða, sem hvílir ein- göngu á ís og snjó í bókstaflegum skilningi. Hann var lagður til flutn- inga á tækjum og ýmsum útbúnaði, sem var of þungur til flutnings í lofti. Þar er um tvöfalda akbraut að ræða. Byrjar hann um 80 mílum fyrir norðan Fairbanks og liggur um skóga og mýrafen, síðan yfir Brooksfjallgarðinn og freðmýrarn- ar allt 'til olíusvæðanna. Það urðu ýmsar óvenjulegar hindranir á vegi vegalagningamann- anna á leið þessari, en þeir sigruð- ust á þeim öllum. Þegar þeir náðu að Yukonánni, komust þeir að því, að ísinn á henni var alltof ójafn og hættulegur fyrir mikla umferð. Því lögðu þeir veg yfir ísinn á ánni. Hann var gerður úr trjábolum og var mílufjórðungur á lengd. Síðan dældu þeir vatni úr ánni á ísinn, þangað til trjábolirnir voru komnir á flot og „frystu“ þannig veginn. Þannig tókst þeim að mynda 5 feta þykkan veg úr ís, sem var svo rennisléttur, að það var leikur einn fyrir þunga vörubíla að komast þar yfir. NÝ OLÍUFLUTNINGALEIÐ Olíufélögin höfðu nú uppgötvað geysiauðug olíusvæði þarna á norð- urhjara. En nú urðu þau að leysa mjög erfitt vandamál, þ. e. hvernig koma skyldi olíunni á markað. Yf- irmenn olíufélaganna Atlantic-Rich- field, Humble og British Petroleum halda því fram, að byrjað verði að flytja burt heimskautaolíuna árið 1972. Þeir vona, að þá hafi þeim tekizt að ljúka lagningu olíuleiðsla, sem verða 48 þumlungar að þver- máli og eiga að geta flutt 500.000— 1.000.000 tunnur af olíu á dag yf- ir þrjá fjallgarða allt til Alaska, sem er 800 mílum sunnar. En þang- að eiga olíuskip að sækja olíuna og flytja hana til vesturstrandar Bandaríkjanna. Annar möguleiki er einnig hafður í huga, þ. e. lagning olíuleiðslu í austur meðfram strönd Norður-íshafsins, síðan upp eftir Markonzilánni til tengingar við kanadiskar leiðslur og markað í austanverðum Bandaríkjunum. Yfirmenn olíufélaganna eru líka að athuga þann möguleika að flytja olíuna í risavöxnum olíuflutninga- skipum, sem sigla eiga í austurátt meðfram norðurströnd Kanada, þ. e. hina svokölluðu Norðvesturleið allt til markaðanna á austurströnd Bandaríkjanna. En leið þessi lokast víða af hafís. Stærsta olíuflutninga- skip, sem hefur nokkru sinni verið smíðað í Bandaríkjunum, „Manhatt- an“ að nafni, 115.000 tonn, hefur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.