Úrval - 01.10.1969, Page 52

Úrval - 01.10.1969, Page 52
50 ÚRVAL ræða það fyrirbrigði heimskauta- svæðanna, sem kallað er „whileout" (skuggaleysi), sem lýsir sér í því, að eriginn hlutur varpar frá sér skugga og þannig er ekki hægt að greina jörð frá himni. Þessir heimsskautaflugmenn eru hugdjarfir og jafnvel fífldjarfir menn. En slíkt hið sama má ekki síður segja um menn þá, sem kall- aðir eru „kattafláningarmenn". Það eru menriirnir sem leggja flugbraut- ir og vegi og byggja vinnubúðir á afskekktum stöðum. Þeir hafa leyst af hendi hin furðulegustu afrek, t.d. lagt 500 mílna veg, sem á eng- an sinn líka. Þar er aðeins um vetrarveg að ræða, sem hvílir ein- göngu á ís og snjó í bókstaflegum skilningi. Hann var lagður til flutn- inga á tækjum og ýmsum útbúnaði, sem var of þungur til flutnings í lofti. Þar er um tvöfalda akbraut að ræða. Byrjar hann um 80 mílum fyrir norðan Fairbanks og liggur um skóga og mýrafen, síðan yfir Brooksfjallgarðinn og freðmýrarn- ar allt 'til olíusvæðanna. Það urðu ýmsar óvenjulegar hindranir á vegi vegalagningamann- anna á leið þessari, en þeir sigruð- ust á þeim öllum. Þegar þeir náðu að Yukonánni, komust þeir að því, að ísinn á henni var alltof ójafn og hættulegur fyrir mikla umferð. Því lögðu þeir veg yfir ísinn á ánni. Hann var gerður úr trjábolum og var mílufjórðungur á lengd. Síðan dældu þeir vatni úr ánni á ísinn, þangað til trjábolirnir voru komnir á flot og „frystu“ þannig veginn. Þannig tókst þeim að mynda 5 feta þykkan veg úr ís, sem var svo rennisléttur, að það var leikur einn fyrir þunga vörubíla að komast þar yfir. NÝ OLÍUFLUTNINGALEIÐ Olíufélögin höfðu nú uppgötvað geysiauðug olíusvæði þarna á norð- urhjara. En nú urðu þau að leysa mjög erfitt vandamál, þ. e. hvernig koma skyldi olíunni á markað. Yf- irmenn olíufélaganna Atlantic-Rich- field, Humble og British Petroleum halda því fram, að byrjað verði að flytja burt heimskautaolíuna árið 1972. Þeir vona, að þá hafi þeim tekizt að ljúka lagningu olíuleiðsla, sem verða 48 þumlungar að þver- máli og eiga að geta flutt 500.000— 1.000.000 tunnur af olíu á dag yf- ir þrjá fjallgarða allt til Alaska, sem er 800 mílum sunnar. En þang- að eiga olíuskip að sækja olíuna og flytja hana til vesturstrandar Bandaríkjanna. Annar möguleiki er einnig hafður í huga, þ. e. lagning olíuleiðslu í austur meðfram strönd Norður-íshafsins, síðan upp eftir Markonzilánni til tengingar við kanadiskar leiðslur og markað í austanverðum Bandaríkjunum. Yfirmenn olíufélaganna eru líka að athuga þann möguleika að flytja olíuna í risavöxnum olíuflutninga- skipum, sem sigla eiga í austurátt meðfram norðurströnd Kanada, þ. e. hina svokölluðu Norðvesturleið allt til markaðanna á austurströnd Bandaríkjanna. En leið þessi lokast víða af hafís. Stærsta olíuflutninga- skip, sem hefur nokkru sinni verið smíðað í Bandaríkjunum, „Manhatt- an“ að nafni, 115.000 tonn, hefur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.