Úrval - 01.10.1969, Síða 52

Úrval - 01.10.1969, Síða 52
50 ÚRVAL ræða það fyrirbrigði heimskauta- svæðanna, sem kallað er „whileout" (skuggaleysi), sem lýsir sér í því, að eriginn hlutur varpar frá sér skugga og þannig er ekki hægt að greina jörð frá himni. Þessir heimsskautaflugmenn eru hugdjarfir og jafnvel fífldjarfir menn. En slíkt hið sama má ekki síður segja um menn þá, sem kall- aðir eru „kattafláningarmenn". Það eru menriirnir sem leggja flugbraut- ir og vegi og byggja vinnubúðir á afskekktum stöðum. Þeir hafa leyst af hendi hin furðulegustu afrek, t.d. lagt 500 mílna veg, sem á eng- an sinn líka. Þar er aðeins um vetrarveg að ræða, sem hvílir ein- göngu á ís og snjó í bókstaflegum skilningi. Hann var lagður til flutn- inga á tækjum og ýmsum útbúnaði, sem var of þungur til flutnings í lofti. Þar er um tvöfalda akbraut að ræða. Byrjar hann um 80 mílum fyrir norðan Fairbanks og liggur um skóga og mýrafen, síðan yfir Brooksfjallgarðinn og freðmýrarn- ar allt 'til olíusvæðanna. Það urðu ýmsar óvenjulegar hindranir á vegi vegalagningamann- anna á leið þessari, en þeir sigruð- ust á þeim öllum. Þegar þeir náðu að Yukonánni, komust þeir að því, að ísinn á henni var alltof ójafn og hættulegur fyrir mikla umferð. Því lögðu þeir veg yfir ísinn á ánni. Hann var gerður úr trjábolum og var mílufjórðungur á lengd. Síðan dældu þeir vatni úr ánni á ísinn, þangað til trjábolirnir voru komnir á flot og „frystu“ þannig veginn. Þannig tókst þeim að mynda 5 feta þykkan veg úr ís, sem var svo rennisléttur, að það var leikur einn fyrir þunga vörubíla að komast þar yfir. NÝ OLÍUFLUTNINGALEIÐ Olíufélögin höfðu nú uppgötvað geysiauðug olíusvæði þarna á norð- urhjara. En nú urðu þau að leysa mjög erfitt vandamál, þ. e. hvernig koma skyldi olíunni á markað. Yf- irmenn olíufélaganna Atlantic-Rich- field, Humble og British Petroleum halda því fram, að byrjað verði að flytja burt heimskautaolíuna árið 1972. Þeir vona, að þá hafi þeim tekizt að ljúka lagningu olíuleiðsla, sem verða 48 þumlungar að þver- máli og eiga að geta flutt 500.000— 1.000.000 tunnur af olíu á dag yf- ir þrjá fjallgarða allt til Alaska, sem er 800 mílum sunnar. En þang- að eiga olíuskip að sækja olíuna og flytja hana til vesturstrandar Bandaríkjanna. Annar möguleiki er einnig hafður í huga, þ. e. lagning olíuleiðslu í austur meðfram strönd Norður-íshafsins, síðan upp eftir Markonzilánni til tengingar við kanadiskar leiðslur og markað í austanverðum Bandaríkjunum. Yfirmenn olíufélaganna eru líka að athuga þann möguleika að flytja olíuna í risavöxnum olíuflutninga- skipum, sem sigla eiga í austurátt meðfram norðurströnd Kanada, þ. e. hina svokölluðu Norðvesturleið allt til markaðanna á austurströnd Bandaríkjanna. En leið þessi lokast víða af hafís. Stærsta olíuflutninga- skip, sem hefur nokkru sinni verið smíðað í Bandaríkjunum, „Manhatt- an“ að nafni, 115.000 tonn, hefur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.