Úrval - 01.10.1969, Síða 54

Úrval - 01.10.1969, Síða 54
52 Hvað er Rósarkrossmaður? ósarkrossmaður er nem. andi. Hann hefur djúp- stæða þrá til að helga sig alvarlegu námi. Ekki námi, sem felst í því að lesa ritgerðir, bækur, blöð o.s.frv., heldur að rannsaka bækur, menn og þó umfram allt rannsakar hann sjálfan sig. Hann lætur sér ekki nægja að vera meðlimur í fé- lagi, heldur hefur hann fullan hug á að athuga gaumgæfilega alla þá hluti, sem stuðla að þjálfun hans. Sem lærisveinn leitar hann vizku með öflun þekkingar og vinnu. Hver hréyfing og hugsun er árangur náms hans. Hann lætur sér ekki nægja lauslega og kæruleysislega kynningu hlutanna. Hann er því að- eins ánægður, að hann hafi unnið sig fram til fulls skilnings. Hann er vakandi spurningar- merki, sem stöðugt leitar fullnaðar- upplýsinga um alla hluti og lætur sér ekki nægja yfirborðsþekkingu, né tekur hann staðreyndir trúanleg- ar íhugunarlaust. Hann les og íhug- ar það, sem hann les, áður en hann kemst að niðurstöðu eða tekur af- stöðu til málefnisins. Sir Francis Bacon hefur komizt þannig að orði: „Lesið ekki til þess að andmæla eða afsanna, — né til þess að trúa eða taka trúanlegt, — eða til að finna efni í samræður, — heldur til þess að yfirvega og íhuga.“ Löngun Rósarkrossmannsins í þekkingu auðgar sérhvern dag og færir honum æ dýpri fullnægju. Samt sem áður er hann mjög vand- ur í vali á efni og hleður ekki upp í huga sér gagnslausum hugsunum. Þekking sú, er hann hefur tileinkað sér, er byggð á lögmálum, sem dul- spekingar hafa prófað og sannreynt gegnum aldirnar. Rósarkrossþekkingin fjallar um hin raunhæfu vandamál hins dag- lega lífs og um guðleg og náttúru- leg lögmál. Nemandinn gerir sér undir eins grein fyrir því, að sér- hvert lögmál er guðlegt, þar sem allt á uppruna sinn í hinu „kos- miska“. Hann er sér meðvitandi um — Gangleri — Páll Gröndal þýddi — 53 Hann er vakandi spumingarmerki, sem lætur sér ekki nægja yfirborðsþekkingu, né tekur staðreyndir trúanlegar ílmgunarlaust. allsherjar handleiðslu og stjórn á sérhverju lögmáli, er ríkir í alheim- inum. Með því að beita á raunveru- legan hátt vísindum og list Rósar- krossþekkingarinnar auðgar hann líf sitt og gerir það fyllra. í þessari þekkingu hefur honum opnazt leið til að breyta heimspeki í nothæf vísindi, breyta trú í verknað og að lifa lífi, sem fleytir honum hraðbyri til fullkomnunar. Lífsreglur Rósarkrossreglunnar vara hann hinsvegar við: „Hældu þér ekki af þeim árangri, er þú hefur náð, né gerðu mikið úr Rósarkross- þekkingu þinni. Þú ert að vísu Rós- arkrossmaður sem meðlimur bræðralagsins. En sem Rósarkross- maður að þekkingu og mætti er hinn hæsti og mesti á meðal vor eins og barn á sínum fyrstu náms- árum og óverðugur viðurkenningar. Þér skuluð ekki telja yður meistara, heldur Rósarkrossnemendur, ávallt nemendur, já nemendur að eilífu.“ Rósarkrossnemandinn er sann- leiksleitandi. Hann hefur komizt í snertingu við hugsanir, heimspeki og uppgötvanir mestu hugsuða heimsins. Námið verður honum að vana og leitin að sannleikanum verður honum „ritual“. Hann lætur hvorki tímaleysi, ó- næði eða félagslegar truflanir standa í vegi fyrir sér, eða fréista sín til þess að sleppa hinum reglu- lega námstíma eða til þess að nota ekki eitthvert þeirra lögmálá, sem honum hafa verið kennd. Hann hef- ur einsett sér að gefa sig að því, sem hann langar mest að gera, þrátt fyrir óhagstæðar kringumstæður. Hann gerir sér grein fyrir því, að þessar óhagstæðu kringumstæður eru próf á hæfni hans, einlægni og viljastyrk, og hann bíður ekki hag- stæðs tækifæris, heldur klífur bratt- ann ótrauður, vitandi að það, sem hann gerir í dag, þau lögmál, sem hann ígrundar og fær til að vinna, munu á morgun skapa aðstæður, sem geta orðið hagstæðar. Með því að framkvæma hlutina þrátt fyrir núverandi aðstæður yfirvinnur hann þær og nær ef til vill að breyta þeim til hins æskilega.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.