Úrval - 01.02.1970, Page 89

Úrval - 01.02.1970, Page 89
DVERGKAFBÁTARNIR 87 Það hafði orðið að fórna næstum öllum mannlegum þægindum í þess- um 51 feta löngu farkostum. Það var aðeins hægt að standa upprétt- ur á einum stað í þeim, þ. e. undir hringsjánni. En slíkt gat samt að- eins lágvaxinn maður gert. Vistar- verur áhafnarinnar, þ. e. sjálft „lífsrúm" þeirra, takmörkuðust enn meira af alls konar vélum, geym- um, dælum, rörum, leiðslum, mótor- um og mælum, sem þar var komið fyrir. Þar var vissulega ekkert rúm fyrir tundurskeyti. Því var tveggja tonna tundurskeytum komið fyrir utan á skrokk kafbátanna. Tíma- kveikjur skyldu síðan kveikja í þeim, og gengu bær fyrir klukku. Þrátt fyrir smæð sína og útlit gátu dvergkafbátarnir gert sem sagt allt hið sama og kafbátar, sem voru tuttugu sinnum stærri. Þó var þar um eina undantekn- ingu að ræða, og það var hámark þeirrar vegalengdar, sem þeir gátu siglt í einu. Þeir gátu aðeins siglt 1200 mílna leið í einu. En það þýddi, að þeir gætu ekki siglt fyrir eigin krafti alla leið milli Skotlands og Altafjarðar, en leið sú er samtals 2000 mílur fram og til baka, og er þar um opið haf að ræða. Því ákvað Flotamálaráðuneytið að láta kaf- báta af venjulegri stærð draga dvergkafbátana yfir hafið, allt upp undir strendur Noregs. Áhöfn dvergkafbátanna átti að halda kyrru fyrir í stóru kafbátun- um, þar til þeir væru komnir upp undir Noregsstrendur. Önnur „dráttaráhöfn" átti að vera um borð í dvergkaíbátunum, meðan verið var að draga þá að tundurdufla- svæðunum undan Noregsströndum, en meiri hluta leiðarinnar mundu þeir sigla neðansjávar. Á meðan veittist hinum raunverulegu áhöfn- um dvergkafbátanna tækifæri til þess að hvílast. Síðan áttu þær að taka við af hinum. Þær áttu að fara í gúmbátum yfir í dvergkafbátana og hinar áhafnirnar áttu svo að fara í bátunum til baka yfir að stóru kafbátunum. Frá því augnabliki urðu áhafnir dvergkafbátanna að treysta eingöngu á eigin getu og getu dvergkafbátanna sjálfra, því að þá yrðu tengslin milli þeirra og stóru kafbátanna rofin. Þeim skyldi nú sjálfum siglt inn sundin og Alta- fjörð, og áttu þeir svo að hitta „móðurkafbátana“ aftur á svipuð- um slóðum að áætlunarverkinu loknu. Þá mundu áhafnirnar skipta um hlutverk á nýjan leik. Dráttar- áhafnirnar færu um borð í dverg- kafbátana, en áhafnir dvergkafbát- anna færu yfir í stóru kafbátana og skyldu hvílast þar á leiðinni heim til Skotlands. Dvergkafbátana átti svo að draga heirn til Skotlands aftur. Dvergkafbátarnir áttu að hitta stóru kafbátana aftur að næturlagi. Báðar kafbátategundirnar höfðu innrauðan ljósaútbúnað, og með honum gátu kafbátarnir skipzt á ljósmerkjum, sem voru ósýnileg nema í gegnum sérstaka sjónauka, sem Flotamálaráðuneytið hafði lát- ið útbúa þannig, að áhafnir á þýzk- um kafbátum á yfirborði sjávar eða varðmenn á verði við hringsjár kaf- báta rétt undir yfirborðinu gætu ekki greint slík Ijósmerki. En þó var það bláköld staðreynd,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.