Úrval - 01.02.1970, Síða 89

Úrval - 01.02.1970, Síða 89
DVERGKAFBÁTARNIR 87 Það hafði orðið að fórna næstum öllum mannlegum þægindum í þess- um 51 feta löngu farkostum. Það var aðeins hægt að standa upprétt- ur á einum stað í þeim, þ. e. undir hringsjánni. En slíkt gat samt að- eins lágvaxinn maður gert. Vistar- verur áhafnarinnar, þ. e. sjálft „lífsrúm" þeirra, takmörkuðust enn meira af alls konar vélum, geym- um, dælum, rörum, leiðslum, mótor- um og mælum, sem þar var komið fyrir. Þar var vissulega ekkert rúm fyrir tundurskeyti. Því var tveggja tonna tundurskeytum komið fyrir utan á skrokk kafbátanna. Tíma- kveikjur skyldu síðan kveikja í þeim, og gengu bær fyrir klukku. Þrátt fyrir smæð sína og útlit gátu dvergkafbátarnir gert sem sagt allt hið sama og kafbátar, sem voru tuttugu sinnum stærri. Þó var þar um eina undantekn- ingu að ræða, og það var hámark þeirrar vegalengdar, sem þeir gátu siglt í einu. Þeir gátu aðeins siglt 1200 mílna leið í einu. En það þýddi, að þeir gætu ekki siglt fyrir eigin krafti alla leið milli Skotlands og Altafjarðar, en leið sú er samtals 2000 mílur fram og til baka, og er þar um opið haf að ræða. Því ákvað Flotamálaráðuneytið að láta kaf- báta af venjulegri stærð draga dvergkafbátana yfir hafið, allt upp undir strendur Noregs. Áhöfn dvergkafbátanna átti að halda kyrru fyrir í stóru kafbátun- um, þar til þeir væru komnir upp undir Noregsstrendur. Önnur „dráttaráhöfn" átti að vera um borð í dvergkaíbátunum, meðan verið var að draga þá að tundurdufla- svæðunum undan Noregsströndum, en meiri hluta leiðarinnar mundu þeir sigla neðansjávar. Á meðan veittist hinum raunverulegu áhöfn- um dvergkafbátanna tækifæri til þess að hvílast. Síðan áttu þær að taka við af hinum. Þær áttu að fara í gúmbátum yfir í dvergkafbátana og hinar áhafnirnar áttu svo að fara í bátunum til baka yfir að stóru kafbátunum. Frá því augnabliki urðu áhafnir dvergkafbátanna að treysta eingöngu á eigin getu og getu dvergkafbátanna sjálfra, því að þá yrðu tengslin milli þeirra og stóru kafbátanna rofin. Þeim skyldi nú sjálfum siglt inn sundin og Alta- fjörð, og áttu þeir svo að hitta „móðurkafbátana“ aftur á svipuð- um slóðum að áætlunarverkinu loknu. Þá mundu áhafnirnar skipta um hlutverk á nýjan leik. Dráttar- áhafnirnar færu um borð í dverg- kafbátana, en áhafnir dvergkafbát- anna færu yfir í stóru kafbátana og skyldu hvílast þar á leiðinni heim til Skotlands. Dvergkafbátana átti svo að draga heirn til Skotlands aftur. Dvergkafbátarnir áttu að hitta stóru kafbátana aftur að næturlagi. Báðar kafbátategundirnar höfðu innrauðan ljósaútbúnað, og með honum gátu kafbátarnir skipzt á ljósmerkjum, sem voru ósýnileg nema í gegnum sérstaka sjónauka, sem Flotamálaráðuneytið hafði lát- ið útbúa þannig, að áhafnir á þýzk- um kafbátum á yfirborði sjávar eða varðmenn á verði við hringsjár kaf- báta rétt undir yfirborðinu gætu ekki greint slík Ijósmerki. En þó var það bláköld staðreynd,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.