Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2024, Qupperneq 36

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2024, Qupperneq 36
H ás kó la ke nn ar in n Vill tileinka sér sanngirni, húmor og gleði í starfi Texti og myndir: Sigríður Elín Ásmundsdóttir Af hverju hjúkrunarfræði? Þegar ég vann sem sjúkraliðið þá upplifði ég að geta ekki gert nóg fyrir mína sjúklinga og þess vegna hélt ég áfram að mennta mig. Ég vildi geta veitt betri hjúkrun óháð þeim sem ég vann með. Af hverju kennsla frekar en klíník? Ég vinn bæði í Háskólanum og á Landspítalanum. Þegar ég fór að kenna þá áttaði ég mig á hve mikil hjúkrun felst í því að kenna hjúkrun, að geta haft jákvæð áhrif vonandi á alla þessa flottu einstaklinga sem velja hjúkrun sem sýna fræðigrein. Annars eru kennsla og klíník svo tengd, þetta er eins og að reyna að aðskilja hjartslátt og púls, bæði betra og raunverulega það sama, bara skoðað á ólíkum stöðum. Hver er þín sérgrein? Bráðahjúkrun í grunninn en þar fór ég að skoða þá sem komu inn vegna mjaðmabrots og þá beindist áhuginn að eldri einstaklingum. Þannig að ætli mín sérgrein í dag sé ekki bráðabæklunarbrot aldraðra. Hvað heillaði þig við þá sérgrein og varð til þess að þú valdir hana frekar en aðra? Að fá þessa sjúklinga inn á bráðamóttöku, aldraða einstaklinga sem í grunninn var erfitt að verkjastilla, því mesta verkjastilling kemur með viðgerð á broti. Þeir voru áskorun og flókið að sinna þeim því ekki er auðvelt að hreyfa þá. Ég hugleiddi hvernig þeim reiddi af eftir útskrift af því bæklunarlæknar eru góðir í að gera við þessi brot en samt er dánartíðni þessa hóps mjög há. Íslensk rannsókn hefur sýnt að 36% karla deyja innan árs frá broti og 21% kvenna. Mig langaði að vita hvers vegna og hvað væri hægt að gera betur. Þess vegna er ég enn þá að skoða þennan hóp. Þyrstir þig í fleiri háskólagráður, langar þig í meira nám? Ég er reyndar í námi, er að klára kennslufræði. Sjáum hvort ég láti ekki þar staðar numið en góður maður sem ég þekki sagði alltaf sá lifir sem lærir. Líklega mun ég aldrei að læra, spurningin er kannski frekar hvort það verður hefðbundið nám. Ef þú hefðir ekki lært hjúkrunarfræði hvað hefðir þú þá lært? Þetta er erfið spurning. Ég ætlaði að vera iðjuþjálfi þegar ég var í grunnskóla, sjúkraþjálfun hefði líka geta komið til greina. Hvaða fög kennir þú? Ég held utan um námskeið í skurðlækningarfræði sem er kennt af skurðlæknum. Ég held líka utan um hjúkrun aðgerðarsjúklinga og kenni þar, er með einn fyrirlestur. Svo kem ég inn í mörg námskeið. Kenni um stoðkerfið í almennri hjúkrun og kenni þar líka um lyfjaútreikinga. Ég kenni nemum að setja upp æðalegg og blöndun sýklalyfja í færinstofunni. Ég kenni í öldrunarhjúkrun; bæði sem sérfræðikennari í verknámi og einnig fyrirlestur um mjaðmabrot og sarcopeniu. Ég kenni einnig í meistaranáminu í aðferðarfræði, tölfræði og í skurðframhaldsnáminu um næringu skurðsjúklinga. Svo kenni ég grunnnemum við matvæla- og næringarfræðideild um hlutverk hjúkrunarfræðinga og meistarnemum hvernig sé hægt að nýta áhugahvetjandi samtal þegar taka þarf viðtal við skjólstæðing. Að lokum er ég annar af tveim umsjónarkennurum um þverfræðilega samvinnu heilbrigðisstétta sem er skyldunámskeið fyrir allar nemendur á heilbrigðisvísindasviði. Þannig að ég kem víða við í kennslu. Hvað er það besta við kennarastarfið? Að kynnast öllum þessum frábæru einstaklingum sem eru að mennta sig. Að geta vonandi aukið áhuga og gert efnið skemmtilegt og spennandi. Þegar maður upplifir að nemendur sem höfðu ekki trú á sér; að þeir gætu lært efnið, koma til manns og segja: „Sigrún þetta gekk upp hjá mér, ég gat þetta.“ Það er gefandi að finna að maður geri gagn. Háskólakennarinn Sigrún Sunna Skúladóttir Nafn: Sigrún Sunna Skúladóttir. Menntun: Sjúkraliði, hjúkrunarfræðingur, diplóma í bráðahjúkrun, meistaranám í hjúkrun og doktorspróf í heilbrigðisvísindum. Starfsheiti: Lektor við Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild Háskóla Íslands.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.