Læknaneminn - 01.04.2016, Page 125

Læknaneminn - 01.04.2016, Page 125
Fr óð le ik ur Sk em m tie fn i o g pi stl ar 125 nokkrir lykilsjúkdómar (til dæmis hjartabilun og sykursýki) notaðir til að skýra lykilferla lífefna- og lífeðlisfræðinnar. Í lok einnar málstofu var haldin spurningakeppni en í lok síðustu málstofunnar var umræðufundur um efnaskipti etanóls og í kjölfarið haldin verkleg æfing á bar í miðbænum. Alls voru 33 nemar á fimmta og sjötta ári sem tóku þátt og mikill metnaður var lagður í kennsluna. Ég fékk að sitja inni með annars árs nemunum og það var alveg ótrúlega skemmtilegt að sjá hvernig kennarar leituðu nýrra leiða til að gera námsefnið skemmtilegt og áhugavert. Sömuleiðis var gaman að sjá hvað annars árs nemarnir voru móttækilegir fyrir kennslunni. Þau hlustuðu af áfergju, spurðu góðra spurninga og voru mjög áhugasöm og jákvæð, meira að segja þegar gleymdist að redda mat þegar kennsla stóð í eitt skipti til hálf átta. Í lok verkefnisins var haldin könnun, bæði meðal nema og kennara og í ljós kom gríðarleg ánægja með verkefnið. Allir þeir sem svöruðu vildu hafa þessa kennslu sem hluta af námskeiðunum og augljóst af svörum að verkefnið hafi bæði aukið áhuga og þekkingu á lífefna- og lífeðlisfræði (mynd 1 og 2). Nemendur voru líka mjög ánægðir með kennarana (mynd 3) sem sjálfir voru mjög ánægðir með að hafa tekið þátt. Kennurum fannst þeir læra nýja hluti (mynd 4) og upplifðu að þau hefðu sjálf viljað fá svona kennslu (mynd 5). Öll vildu þau taka þátt í svona kennslu aftur. Alls fékk námskeiðið meðaleinkunnina 9,13 sem ætti nú að teljast frekar góð meðaleinkunn. Niðurlag Það er ljóst að þessi tilraun til að koma klín- ískum læknanemum að kennslu grunn nema hafi gengið vel. Kannanirnar sýna mikla ánægju nemenda og kennara. Forstöðumenn nám skeiðanna og kennslustjóri læknadeildar komu og fengu að vera með í kennslunni og þau hafa verið mjög jákvæð í garð verkefnisins. Nú er því stefnt að því að koma svona kennslu formlega inn í læknanámið, jafnvel á næsta ári. Kennarar úr öðrum námskeiðum hafa einnig lýst yfir áhuga og í febrúar voru nokkrir fimmta árs nemar sem kenndu umræðutíma í frumulíffræði við góða raun. Vonandi er þetta byrjunin á spennandi breytingum sem gætu haft mikil og jákvæð áhrif á kennslu við læknadeild. Við sem stóðum að verkefninu erum mjög stolt af því og ótrúlega þakklát öllum þeim sem komu að. Það verður spennandi að sjá hvernig þessi hugmynd þróast á næstu árum og við hlökkum mikið til að vera virkir þátttakendur í þeirri þróun. Hvað var gott? „Námskeiðið gaf mér innsýn í tilgang námsefnisins. Kennurum tókst á skemmtilegan og skilvirkan hátt að brúa bilið milli grunnnáms og klínísks náms sem varð til þess að áhugi minn á námsefninu og metnaður fyrir námskeiðunum jókst. Tímalengdin var hæfileg og kennararnir voru opnir fyrir spurningum og jákvæðir gagnvart námsefninu sem var hvetjandi þegar kom að lærdómi.“ „Það var frábært hvað við fengum að taka þátt í þessu með því að vera spurð spurninga, við þurftum klárlega að vera með puttann á púlsinum sem var mjög skemmtilegt. Maður kann víst meira en maður heldur. Kennararnir voru allir mjög flottir og hæfir og komu sínu til skila.“ Hvað hefði getað farið betur? „Efnistök kennara mættu vera betur niðurnjörvuð og skipulögð, sumir svolítið of víðtækir.“ „Passa upp á tímastjórn svo allir séu búnir á sama tíma fyrir næstu málstofu. Ef það er löng stöð þá stilla hinar eftir þeirri stöð svo tíminn fari ekki út um allt.“ 11 6 1 2 16 Kennslan jók áhuga minn á efninu 17 2 14 5 16 3 Svör nema Svör kennara Athugasemdir nema Mynd 1: Mynd 2: Mynd 3: Mynd 4: Mynd 5:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.