Goðasteinn - 01.09.2004, Page 58

Goðasteinn - 01.09.2004, Page 58
Goðasteinn 2004 og spurt Sigurð hvort hann treysti sér til að sitja í bíl til Reykjavíkur. Til þess treysti hann sér ekki, enda ekki von, því að á þessum tíma voru nánast engir vegir, heldur voru þetta niðurgrafningar, holóttir troðningar, og niður um Austur- Landeyjar komst helst enginn bíll nema á gaddi (frosinni jörð) eða í þurrkum að sumrinu. Nú voru góð ráð dýr. Ekki veit ég nákvæmlega hvernig mál gengu fyrir sig næstu klukkustundir. En þó held ég að Sæmundur afi hafi haft símasamband við son sinn Svein Sæmundsson, sem þá var yfir rannsóknarlögreglunni í Reykjavík, og saman hafi þeir ákveðið að fá flugvél til að sækja Sigurð. Víst er að fengin er flugvél úr Reykjavík og hún lendir á sléttum sandbletti norðaustur frá bænum Miðey um það bil eins km. fjarlægð frá bænum. A þessuni tíma var enginn nógu stór sléttur túnblettur til þess að lenda flugvél á í Austur-Landeyjum. Flugvélin var þýsk tveggja sæta lágþekja af gerðinni Klem, sem kom hingað til lands með þýskum rannsóknarleiðangri vorið 1938 og var keypt af Flugmála- félagi íslands og ríkinu þegar rannsóknarleiðangri lauk og leiðangursmenn fóru af landi brott 29. júlí 1938 (flugmálafélagið var eins konar regnhlífasamtök flug- áhugamanna og flugmanna, stofnað til eflingar flugi og flugsamgöngum). Um haustið 1938 var vélinni flogið víða um land til að kanna lendingarstaði, m.a. á sandinn við Miðey, og hefur það örugglega ekki farið fram hjá afa eða öðrum Austur-Landeyingum. Flugmaður þá var Agnar Kofoed Hansen flugmálaráðu- nautur ríkisins og síðar flugmálastjóri. Hann sótti m.a. sjúkling á vélinni, prests- frúna á Sandfelli í Öræfum, þetta haust 1938. Flugvélin var opin, þannig að kald- samt var að ferðast á þessum tíma. Flugmaðurinn í þessari ferð sem hér verður frá sagt var Örn Ó. Johnson, þá nýútskrifaður frá Flugskóla Boeing í Bandaríkjunum, hann útskrifaðist sem flugmaður og flugkennari um áramótin 1938, starfaði sem flugmaður hjá Flugmálafélagi Islands mánuðina febrúar til og með maí 1939. Örn var einn af frumherjum flugs á íslandi um áratugaskeið, svo sem kunnugt er, bæði sem flugmaður og framkvæmdastjóri og stjórnarmaður flugfélaga. Þessi flugferð sem hér um ræðir var farin þriðjudaginn 7. mars 1939 og hlýtur að teljast merkur þáttur í flugsögu íslands. Samkvæmt flugbók Arnar Ó. Johnson fór hann af stað úr Reykjavík kl. 9:43 og lenti kl. 10:47 í Miðey, með honum aust- ur var einn farþegi, Þórunn Ólafsdóttir, systir Guðríðar húsfreyju, komin til að aðstoða systur sína í stuttan tíma í veikindum hennar og vegna flutnings Sigurðar. Eins og gefur að skilja var þetta sjónflug og sennilega engin leiðsögutæki og ekkert samband við umheiminn. Samkvæmt yfirliti Veðurstofu Islands fyrir mars 1939 segir um dagana 5. - 8. að þá hafi verið hægviðri, snjókoma nyrðra 3 síð- ustu dagana. Áttin hefur því verið norðaustlæg og frostlaust. En ekki er sopið kálið þó í ausuna sé komið, segir í gömlum málshætti. Og það átti við í þessu tilviki. Milli Kúfhóls og þessa sjálfgerða flugvallar mun hafa verið 56
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Goðasteinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1974

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.