Morgunblaðið - 17.06.1994, Qupperneq 40

Morgunblaðið - 17.06.1994, Qupperneq 40
40 FÖSTUDAGUR 17. JÚNÍ 1994 MORGUNBLAÐIÐ Bílakostur landsmanna var fjölskrúðugur 1944 1.592 fólksbílar í Reykjavík á lýðveldisári VIÐ Hótel Vík (síðar nefnt Hallærisplan) um eða skömmu fyrir 1944. Rútubílar voru afar lengi svipaðir þeim er þarna stendur, en fólksbílarnir eru leigubílar utan af landi, allt nýlega innflutt- ir, amerískir bílar. EINN af þeim eldri úr bílaflotanum 1944: Essex super 6, árg. 1928. Amerískur og efnismikill: Dodge, árg. 1940. Guðjón Eggertsson hefur átt þenn- an bíl 1944. RÁÐHERRAR og bankastjórar óku á einum slíkum 1944: Chrysl- er, árg. 1941. Þessi var í eigu Magnúsar Ólafssonar. landsins nema í örlitlum mæli. Fólksbílar hétu í almennu tali ,drossíur“ en sú dönskusletta er úr sögunni, nema hvað menn nota þetta orð stundum í gamni og þá um stóra lúxusbíla. Ekki er hægt að sjá að bílar hafi enzt skemur þá en nú, nema síður sé. Áð minnsta kosti er verulegur fjöldi þeirra frá árinu 1939 og þá orðinn 15 ára 1944. Samt má gera ráð fyrir að vegakerfið eins og það var þá hafi stytt lífdaga fiestra bíla veru- lega. Sá elzti á skránni er Dixie Flyer, árgerð 1922; Óskar Sig- urgeirsson á Akureyri er eigandi. Þarnæst er G. Ford, árg. ’22 í eigu Árna Guðmundssonar í Reykjavík. H.J. Hólmjárn, loðdýraræktar- frömuður, er skráður fyrir Chevro- let árg. ’24. Þá á Samúel Richter Maxwell árg. ’25, en ekki færri en 7 eru af árg. ’26: Citroén, Oldsmobile, Chrysler, Essex og þrír af gerðinni Buick. Þrír eru til af árgerð 1927: Buick, Morris og Chrysier. Sjö eintök eru til af ár- gerð 1928: Nash, Chevrolet, Ford, Dodge, Durant, Buick og Pontiac. Allir þessir bílar eru 16 ára og þar yfir á árinu 1944. Ótrúlegur fjöldi gerða Stundum heyrist sú skoðun nú á tímum að bílaumboðin séu óþarf- lega mörg og að við höfum ekkert að gera við svo margar gerðir af bílum. Þá er gjarnan vísað til þess að þetta hafi allt verið óiíkt ein- faldara í sniðum hér fyrr á árum. En var það svo? Reyndar ekki. Bílakostur lands- manna var af ennþá fleiri gerðum en nú og flestar hafa, þæt' gerðir Stríðsgróðinn í bíla Stríðsgróðinn fór ekki bara í nýsköpunartogara. Af tölum um árgerðir má sjá að bílainnflutning- urinn hefur farið að örvast eftir langvarandi kreppu á árinu 1939. En hann tók heldur betur við sér á hernámsárinu 1940, var líflegur ^1941, en 1942 varð slíkt metár að líklega hefur annað eins ekki átt sér stað hlutfallslega síðan, ekki einu sinni 1987. En eftir 1942 er eins og snar- lega hafí verið stigið á hemlana; sárafáir bílar eru skráðir 1943. Á árinu 1944 er svo að sjá að einung- is 15 bílar hafi verið fluttir inn. Merkilegt er að 13 þeirra eru skráðir í Rangárþingi, 2 í Hafnar- firði en á Reykjavíkurlistanum er enginn merktur árgerð 1944. Þessi mikla slagsíða á bílainnflutningi á sér þá skýringu að jafnframt því sem Bandaríkin drógust inn í heimsstyijöldina eftir árás Japana * á Perluhöfn á Hawaii,. dró mjög úr bílaframleiðslu, því verksmiðj- urnar voru nýttar til hernað- arþarfa. Sama átti sér stað í Eng- landi. Við þessar aðstæður hefur trúlega ekki verið hægt að fá nýja bíla keypta til í samantekt Gísla Sigurðssonar kemur fram að við lýðveldisstofnun voru skráð á landinu 5.004 vélknúin ökutæki, fólksbílar, vörubílar og vélhjól. Þar af var um helmingur fólksbílar. MEÐAL þeirra virðulegustu: Buick, árg. 1931. EFTIRSÓTTUR og betriborgaralegur: Studebaker Erskine, árg. 1930. Myndin er að líkindum tekin í sumarferðalagi í Fljótshlíð. Meðal þess sem gefið var út 1944 er Bílabókin - handbók bifreiðastjóra - sem hefur að geyma mikinn fróðleik um bílaeign lands- manna við upphaf lýðveldisins. Höfundar bókarinnar eru Nikulás Steingrímssson, Erlingur Pálsson, Jón Oddgeir Jónsson og Ólafur Halldórsson. Þarna eru ýmsar gagnlegar upplýsingar um viðhald á bílum, en mesta athygii vekur „Skrá yfir bifreiðar og eigendur þeirra“. Þar kemur fram, að í : Reykjavík eru skráð 3.002 vélknú- in ökutæki; þar af 1.592 fólksbíl- ar, en 2.002 vélknúin ökutæki annarsstaðar á landinu, svo sem hér segir: Á Akranesi 87, íMýra- ogBorg- arfjarðarsýslu 107, í Snæfellsnes- og Hnappadalssýslu 41, í Dala- sýslu 21, í Barðastrandarsýslu 28, á ísafírði og í Isafjarðarsýslu 79, í Strandasýslu 19, í Húnavatns- sýslum 52, í Skagafjarðarsýslu 51, á Siglufirði 51, á Akureyri og " Eyjafjarðarsýslu 389, í Þingeyjar- sýslum 70, á Seyðisfirði og N- Múlasýslu 38, í Neskaupstað 14, í S-Múlasýslu 65, í Skaftafellssýsl- um 59, í Vestmannaeyjum 105, í Rangárvallasýslu 60, í Árnessýslu 171 og í Gullbringu- og Kjósar- sýslu ásamt Hafnarfírði 495.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.