Morgunblaðið - 01.09.1987, Blaðsíða 9
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 1. SEPTEMBER 1987
9
E. TH. MATHIESEN H.F.
BÆJARHRAUNI 10, HAFNARFIRÐI, SIMi 651000.
Hjáokkur
verða hinir sjálfstæðu
enn sjálfstæðari.
i
■
L
Eftirlaunasjóðir einkaaðila.
9-11,4%
vextir umfram verðbólgu.
Margir hafa ágætar tekjur nú en eiga lítil réttindi í lífeyrissjóðum.
Verðbréfamarkaður Iðnaðarbankans býður þjónustu sem hentar
sérstaklega sjálfstæðum atvinnurekendum - og gerir þá enn sjálf-
stæðari. Reglubundinn sparnað sem myndar lífeyri síðar á ævinni.
Sýnið fyrirhyggju og látið okkur um að ávaxta peningana. Starfs-
fólkið veitirallar upplýsingar. Síminn að Ármúla 7 er 68-10-40.
js Verðbréfamarkaður
= Iðnaðarbankans hf.
^t-iattisgötu 1-2-18
M. Benz 190 E 1985
Grænsanz, 70 þ.km. sjálfsk. m/sóllúgu o.fl.
Dekurbíll. Verð 920 þús.
Toyota Celica st. 1984
Grænsans., ekinn 47 þ.km. 5 gíra m/vökva-
stýri o.fl. Fallegur sportbíll. Verð 470 þús.
Renault 11 Turbo 1985
Ekinn 27 þús. km. Sportfelgur, rafmagn i
rúðum o.fl. Sprækur sportbill. Verð 570 þús.
Subaru 1800 Turbo st. 1987
Grænsans., ekinn aöeins 5 þ.km., álfelgur,
HDigital mælaborð", útvarp + segulb. Sem
nýr. VerÖ 850 þús.
Saab 900 GL 1983
Rauöur, 4 dyra, ekinn 57 þ.km., útvarp +
segulband. Snjód. á felgum. Verö 370 þús.
Nissan Patrol Super Turbo '87
Langur, 10 þ.km. (diesil). V. 1060 þ.
Lada Sport '84
72 þ.km. Gott eintak. V. 220 þ.
Citroen BX 16TRS '85
28 þ.km. V. 500 þ.
Lada Lux '85
23 þ.km. V. 160 þ.
Toyota Tercel 4x4 ’86
22 þ.km. V. 540 þ.
MMC Gajant 2000 GLS '85
34 þ.km. Mikiö af aukahl. V. 520 þ.
Saab 99 GL v84
41 þ.km. 5 gíra. Toppbill. V. 400 þ.
Toyota Landcrusier langur '83
Diesil, 111 þ.km. Góöur jeppi. V. 850 þ.
Ford Escort 1.9 v87 (U.S.A)
16 þ.km. Sportfelgur o.fl. V. 485 þ.
Volvo Lapplander yfirb. '80
53 þ.km. m/aflstýri, 10 manna. V. 390 þ.
Toyota Corolla 1.6 DX '85
20 þ.km. (Sedan typa) V. 390 þ.
Volvo 240 GL '86
15 þ.km. Sjálfsk. V. 650 þ.
Mazda 323 Saloon 1.3 '86
29 þ.km. 5 gíra. V. 360 þ.
Willys Cj-5 Renagata '80
7 þ.km. V. Tilboð.
Suzuki sendibíll m/gluggum '84
Stöðvarieyfi. Talstöð, mælir. V. 370 þ.
Subaru 1800 st 4x4 '85
38 þ.km. Úrvalsbíll. V. 525 þ.
Nissan Mícra DX '85
22 þ.km. sem nýr. V. 295 þ.
M. Benz 230 E 86
14 þ.km. Einn m/öllu. V. 1480 þ.
Hnútukast
Karl Th. Birgisson var
ráðinn til þess af Jóni
Baldvin Hannibalssyni,
fjármálaráðherra og
formanni Alþýðuflokks-
ins, að sjá um upplýsinga-
miðlun úr fjármálaráðu-
neytinu. Með hliðsjón af
þvi að fjárframlög úr
rfldssjóði eru forsenda
útkomu Alþýðublaðsins
þykir krötum ef til vill
fara vel á þvi, að þessi
sérlegi upplýsingafull-
trúi flokksformannsins
skrifi greinar i blaðið úr
fjármálaráðuneytinu og
á launaskrá rfldsins. Eín
«Uk birtLst á laugardag-
inn og heitir hún:
Hnútur. Hún hefst á
þessum orðum:
„Útvegsbankamálið er
í hnút. Kannske ekki
óleysanlegum hnút, en
hver sem lausnin verður,
þá verður hún klúðurs-
leg.
Svo gæti þvi virzt að
fyrsta hápólitíska eld-
raun Jóns Sigurðssonar
viðskiptaráðherra hafi
reynzt honum ofviða.
Hann tók á málinu með
röggsemi i fyrstu, en
síðan virðist atburðarás-
in hafa farið úr bönd-
um.“
Þeir, sem ekki Iesa
lengra en hingað, gætu
haldið að áróðursmaður
Jóns Baldvins væri að
hefja stórárás á Jón Sig-
urðsson. Millifyrirsögn
gefur hins vegar annað
til kynna, en hún er þessi:
„Forsætis-hvað?“ og und-
ir henni tekur Karl Th.
Birgisson við að hall-
mæla Þorsteini Pálssyni,
forsætisráðherra. Segir
hann meðal annars, að
með athöfnum sínum
hafl „Þorsteinn Pálsson
komið sjálfum sér í stöðu
sem hann sleppur varla
óskaddaður úr. Þetta lýs-
ir meira dómgreindar-
leysi en mestu
efasemdarmenn áttu von
á af hans hálfu.“ Hér er
ekki HUð sagt af manni,
sem nýtur þess trúnaðar
Útvegsbankinn
og kratar
Sérlegur upplýsingafulltrúi fjármálaráð-
herra, Karl Th. Birgisson, sem til skamms
tíma var blaðamaður á Alþýðublaðinu, ritar
grein um Útvegsbankamálið í blaðið á laug-
ardaginn. Er vikið að henni í Staksteinum í
dag. Einnig er litið á það, sem Þjóðviljinn
hafði að segja um sjálfstaeðisbaráttu Eystra-
saltsþjóðanna.
fjármálaráðherra, að
vera sérlegur upplýs-
ingafulltrúi hans.
Að öðru leyti er boð-
skapur Karls Th. Birgis-
sonar sá, að vegna
afstöðu Þorsteins Páls-
sonar hafi Jón Sigurðs-
son ekki getað tekið
tilboði 33 einstaklinga og
fyrirtækja í Útvegsbank-
ann. Síðan segin „Við-
skiptaráðherra gat hins
vegar með góðri sam-
vizku og góðum rökum
tekið tilboði SÍS.“
Þessari furðulegu
ritsmið lýkur með þess-
um orðum: „Með kald-
hæðni má þó segja að
byrjunarmistökin i mál-
inu liggi hjá SÍS. Þeir
hefðu getað skipt sér upp
í ca. 15 aðila sem hver
keypti hlutabréf í Út-
vegsbankaniun fyrir um
45 mifljónir. Til þess
þurfti ekki samþykki
ráðherra og SÍS hefði
eignast Útvegsbankann
án þess að nokkur gæti
hreyft sig...“
Eins og menn muna
kannski sagði Jón Bald-
vin Hannibalsson, fjár-
málaráðherra, þegar
SÍS-tilboðið barst, að þvi
væri ekki hægt að hafna.
Skyldi hann ekki hafa
ráðfært sig við upplýs-
ingafulHrúann? SÍS-
menn ættu kannski að
gera það l£ka áður en
þeir bjóða aftur í ríkis-
eignir.
Af hverju ekki
sjálfstæði?
Griðasáttmála Hitlers
og Stalíns var minnst á
dögunum, þegar Lettar
mótmæltu þeirri stað-
reynd, að með þeim
gjörningi væru Eystra-
saltslöndin, Lettland,
Litháen og Eistland, inn-
limuð í Sovétrfldn. Hafa
þau síðan barist fyrir
sjálfstæði sínu. Arni
Éergmann, ritstjóri Þjóð-
viljans, fjallar um
mótmælin í Eystrasalts-
löndunum og sjálfstæði
þjóða i blaðinu um helg-
ina. Lýkur grein hans á
þcssum orðum:
„Og rétt og sjálfsagt
að fylgjast sem best með
þjóðlegum kröfum Eista,
Letta og Litháa og leggja
þvi lið, að þau sjálfstjóm-
arákvæði sem formlega
em til í sovéskri stjómar-
skrá séu virt í raun og
að horfið sé frá hveijum
þeim aðgerðum sem
stuðla að framhaldi for-
rússneskunar þessara
landa. Það væri áfangi
sem vel munar um —
hvað sem síðar verður.“
Um leið og vakin er
athygii á þessum orðum,
sem vissulega sýna sam-
úð höfundar með dapur-
legum örlögum
Eystrasaltsþjóðanna, er
ástæða til að spyijæ
Hvers vegna vill ritstjóri
Þjóðviljans ekki styðja
kröfu Letta, Litháa og
Eistlendinga um fullt
sjálfstæði? Hvers vegna
þurfa þeir að lúta sov-
ésku stjómarskránni? Af
hveiju er þess ekki kraf-
ist, að f fijálsum kosning-
um fái íbúar þessara
landa að ákveða sjálfir
framtíð sina, hvort þeir
vilja lúta sovésku stjóm-
arskránni eða ekki?
Jeep ÁRGERÐ 1988 Jeep
Wagoneer ltd
kr. 1.625.000.-
Cherokee ltd
kr. 1.695.000.-
Sérsmíðaðir fyrir ísland, m.a. aukabúnaður vegna blýs í
bensíni, en blýið kemur í veg fyrir eðlilega virkni stýritölvu
vélarinnar, sem getur leitt til skemmda.
n Jeep EGILL VILHJÁLMSSON HF\
\ EINKAUMBOÐ Á ÍSLANDI Smiðjuvegi 4, Kópavogi. Símar 77200 — 77202
MetsöluUad á hverjum degi!