Morgunblaðið - 01.10.1987, Qupperneq 55

Morgunblaðið - 01.10.1987, Qupperneq 55
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 1. OKTÓBER 1987 55 Sigrún Jónsdóttir ásamt þremur verka sinna. Sýnir 40 olíumálverk SIGRÚN Jónsdóttir opnar mál- Þetta er 11. einkasýning Sigrúnar, verkasýningu i Hamragörðum, en hún hefur sýnt hér heima og Hávailagötu 24, í Reykjavík í erlendis. dag, 1. október. Um 40 olíumálverk eru á sýning- Sýningin er opin kl. 14.00-10.00 unni, fantasíu- og landslagsmyndir. til sunnudagsins 5. október. um og reyndar ekki á almannafæri yfirleitt nema hvað í sumum versl- unum var tónlist innan dyra. En þær hafa ekki lúðrablástur út á götur og torg eins og hér þykir sjálf- sagður menningarauki. Og í hinum frægu görðum Lundúnaborgar eru útvarpstæki blátt áfram harðbönn- uð. Steingrímur Gautur Kristjánsson á þakkir skyldar fyrir þarfa og skynsamiega ádrepu. Það ríður á að skapa almenningsálit er fordæm- ir einkakonserta á götum úti og öðru almannafæri. Og ekki má gleyma aðalatriði málsins. Hér gild- ir ekki „vijji meirihlutans", sem er reyndar með öllu ókunnur. Þetta snýst ekki um það. Meirihlutinn verður að sætta sig við það að hon- um leyfist ekki að kúga minnihlut- ann eða beita hann ofbeldi. Þetta mál varðar mannréttindi. Rétt borg- aranna til að fá að vera í friði á almannafæri fyrir óþarfa ónæði og hávaða. Ég get ekki neytt annan mann til að lesa það sama og ég, horfa á það sama, né hlusta á það sem ég vil heyra. Það eru svo ansi mörg ég. Við lifum í samfélagi og verðum að sýna náunganum lág- marks nærgætni, kurteisi og tillits- semi. Höfundur er hffóðlátur borgnri. Rafha—rafhitarar eru til notkunar við upphitun húsnæðis, þeir eru fáanlegir með og án neyslu vatnsspírals. Rafhitararnir eru algjörlega sjálfvirkir og stjórnast af iveimur hitastillum. Rekstur er mjög hagkvæmur, sjálfvirkni tryggir lágmarks orkunotkun á hverjum tíma og er viðhaldsnotkun hverfandi. Rafhitararnir eru lausir við alla mengun, hvort heldur er hávaða—eða loftmengun. LÆKJARGÖTU 22 HAFNARFIRÐI SÍMI 500 22 eftír Sigurð Þór Guðjónsson Steingrímur Gautur Kristjánsson borgardómari skrifar ítarlega grein í Morgunblaðið þ. 24. september um þann vanda er skapast hefur af völdum hávaða á almannafæri frá hljómflutningstækjum. Tilgang- ur hans er sá að kom af stað umræðum um þetta mál sem sann- arlega er komið á alvarlegt stig. Það er brýn nauðsyn að sem allra fyrst verði samin skynsamleg lög- gjöf um hávaðamengun af þessu tagi, til þess að hafa við eitthvað að styðjast. En það er auðvitað hárrétt, sem Steingrímur Gautur bendir á, að lög og reglur leysa hér ekki allan vanda. Það er hugarfarið sem gerir gæfumuninn. Sjálfsagðir mannsiðir og tillitssemi í garð ann- arra í borgarsamfélagi. Það er mikilvægt að spyma við fótum áður en skapast gróin hefð fyrir því að hverjum og einum haldist það uppi að hella einkatónleikum sínum yfir Pétur og Pál að þeim forspurðum. Og það skiptir engu máli í þessu sambandi hvaða tónlist er flutt. Aðalatriðið er réttur hvers manns til að vera í friði úti við án truflun- ar, umfram þeirrar sem er óhjá- kvæmileg vegna umferðar og verklegra framkvæmda. Grein Steingríms Gauta er óvenju vel rökstudd og málefnaleg. Hann vekur rækilega athygli á miklum vandræðum, sem fyrst og fremst hafa orðið eftir að útvarpsrekstur var gefínn „fijáls". Ég tek undir þessi skrif í einu og öllu og við ólm- ur leggja Steingrími Gauta og öðrum sem eru sama sinnis iið í baráttunni fyrir sjálfsagðri kurteisi og tillitssemi í umgengni. Ég hef í raun og veru litlu við þessa ágætu grein að bæta. En samt get ég ekki stillt mig um að nota hér tæki- færið og skora á Strætisvagna Reykjavíkur, að afnema þegar í stað gauragang frá útvarpstækjum í vögnunum, sem er að gera far- þegum ferðalög um borgina nær óbærileg. í fímmtán ár hef ég farið svo að segja daglega með sömu leið, auk svo og svo margra tilfall- andi ferða með ýmsum öðrum leiðum. Forðum var gaman í strætó. Það var skemmtilegt að skoða mannlífið og smám saman fer mað- ur að kannast við marga farþega og verða hlýtt til þeirra. Og það er reynsla mín að vagnstjórar séu yfirleitt til fyrirmyndar að lipurð og hjálpsemi við farþega. En nú er ekki lengur gaman í strætó. Það er orðið hreinasta martröð. Ástæð- an er miskunnarlaus beljandi úr útvarpsviðtækjum vagnstjóranna. Það heyrir til undantekninga að ekki sé útvarp í gangi og það er undir duttlungum viðkomandi bílstjóra komið hve hátt hann stemmir píslartólin. Farþegar neyð- ast til að sitja undir þessu (t.d. frá Breiðholti og út á Seltjarnarnes) án þess að fá rönd við reist. Það hrekkur skammt að einstakir far- þegar kvarti við einstaka bílstjóra. Enginn nennir að standa í slíku þrasi sí og æ og fá á sig illt orð fyrir vikið. Því mórallinn er: Sá er dóninn sem andæfir dónaskapnum. Strætisvagnar Reykjavíkur, sem er þjónustufyrirtæki í eigu borg- arbúa, verða þegar í stað að leggja blátt bann við þessum ófögnuði með formlegum regl- um. Það ætti ekki að vera neinum vorkunn að þreyja sex stunda vinnuvakt í þögn og þolinmæði. Og hagsmunir farþega hljóta hér að vega þyngra á metunum en vinnu- leiði bílstjóranna ef hann er þá nokkur. Því það er fyrst og fremst bara ljótur vani að hafa músík glymjandi yfir sér i tíma og ótima. Bflstjóri í vinnu getur ekki neytt sinni einkahlustun yfir þúsundir farþega er með vagninum fara. Þeir verða að taka það sem hluta af starfinu að þeir eru ekki heima hjá sér. Þetta er svo einfalt og sjálf- sagt að allir hljóta að skilja það ef þeir beina athyglinni að þvi. Én hér hefur hugsunarlaus óvani náð að festa rætur. Svona popporgíur þekkjast hvergi í almenningsvögn- um í menningarlöndum Evrópu, „Hér hefur hugsunar- laus óvani náð að festa rætur. Svona popporgí- ur þekkjast hvergi í ahnenningsvögnum í menningarlöndum Evr- ópu, segja mér víðförul- ir menn.“ segja mér víðförulir menn. Um dag- inn var ég í London. Aldrei heyrði ég neins konar músík í strætisvögn- Meira um hávaðasýki ALLT I HELGARMATINN! Rauðvínslegin lambalærí. Kryddlegin lambalærí og sérlega meyrt og Ijúffengt lambakjöt sem þið getið kryddað eftir eigin smekk. -Náttúruafurð sem bráðnar uppi í manni. m mm aBi HAGKAUP ■ ¥ SKEIFUNNI KRINGLUNNI KJÖRGARÐI AKUREYRI NJARÐVÍK
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.