Morgunblaðið - 12.11.1987, Qupperneq 27

Morgunblaðið - 12.11.1987, Qupperneq 27
MORGUNBLAÐE), FIMMTUDAGUR 12. NÓVEMBER 1987 27 Stjómandinn Frank Shipway hefur greinilega eitthvað að segja hljómsveitinni. hann. Hljóðfæraleikaramir áttu því mikinn þátt í velgengni og þróun hljóðfærisins. í fyrstu var klarinettið ýmist notað sem mjög hátt hljóðfæri eða mjög lágt, því það vantaði ferund inn í miðsviðið. Efsta sviðið var notað í stað trompets, til dæmis í verkum Bachs, því trompetleikarar voru dýrir. En þegar ferundin hafði verið brúuð var það orðið tæknilega fullkomið hljóðfæri, sem hreif áheyrendur, ekki síst vegna þess hvað það er mikið tilfinningahljóð- færi. Klarinettið óx nokkuð samstíga píanóinu. Hljóðfæri, sem voru sterk á barokktímanum og klassíska tímabilinu, eins og óbó og flauta, detta svolítið út á rómantíska tíma- bilinu, þar sem styrkleikabreytingar og litir hafa mikið að segja. Píanó- ið hafði allt í einu þessa möguleika, eins og klarinettið og þessi tvö hljóðfæri fara mjög vel saman. Hjá Beethoven og Brahms er klarinettið áberandi í hljómsveitarverkum þeirra, búið að festa sig í sessi. syngjandi og lýrískur, nánast eins Þegar kemur fram á 20. öldina er og ópera. Það stendur meira að það orðið mjög áberandi og það er segja „resitatív" við hann, sem kall- til heilmikið af nútímaverkum fyrir ar þá á að hugsa einhver orð inn í það.“ hann, en maður heldur því vandlega Nú er oft talað um skóla þegar leyndu, hvemig sá texti er!“ klarinettuleikur er annars vegar. Hljóðfærið hefur þá breyst? „í byijun náms er manni sagt frá „A þessum tíma var klarinettið ýmsum skólum, þeim þýzka, enska, tæknilega ófullkomnara en nú er. franska og þetta er alveg rétt. Þeir Rörið var það sama en takkamir sem spila innan þessara skóla leita em orðnir fleiri og þá auðveldara uppi og herma eftir skólatóninum að spila trillur og slíkt. Baermann og finnst hann hinn eini rétti. Ég var í að bæta tökkum á sitt hljóð- spila ekki alltaf með sama tóni, vel færi og klarinettuleikarar unnu tóninn eftir viðfangsefninu. Nota mikið I að þróa hljóðfærið og þreifa til dæmis þynnri og léttari tón í sig áfram með það. Mozart var fyrr Weber heldur en í Mozart, þar sem uppi og á hans tíma var hljóðfærið hann má vera dýpri og safameiri. enn svo ófullkomið og óljóst hvem- Þetta er hægt að gera á ýmsan ig það þróaðist, hvort það næði hátt, í tónmyndun eftir því hvemig einhverri fótfestu, að fáir tóku þá blöð em notuð og svo framvegis. I áhættu að skrifa fyrir það. nútímatónlist er oft beðið um ákveð- Á þessum ellefu ámm, sem liðu in tónáhrif og vangaveltur um frá því að Weber skrifaði konsertinn hvemig þau nýtist í klassíkinni. Ég og þar til hann var gefínn út, fest- spila mikið af nútímaverkum sem ist hljóðfærið mjög í sessi. Weber ganga einmitt svo oft út á liti og var þá orðinn þekktur fyrir ópem blæ. Við það hef ég losnað frá því sína, Der Freischiitz, svo það þótti að hafa einhvem einn tón svo nú vel taka því að gefa verkið út. Þeg- fínnst mér varla hægt að kenna ar þekkt tónskáld sinntu hljóðfær- ■ mig við einn ákveðinn skóla." inu, þá styrkti það mjög stöðu þess. Mozart þekkti klarinettusnillinginn TEXTI: Anton Stadler og skrifaði fyrir SIGRÚN DAVÍÐSDÓTTIR Þakkir frá Langholtsklerki. Ástvinum, sóknarnefnd, söfnuöi og vinum mínum öÓrum, sem gerÖu mér, sextugum, 25. október sl. ógleymanlegan, sendi ég hjartans þakkir. Víst voru gjafir ykkar góÖar, en hlýhugur- inn, góÖvildin, sem þiÖ umvöföuö mig þennan dag, er einn skœrasti sólstafurinn í því ylríka sumri er langa cevi hefir haldiÖ mér i fangi. Kœrleikans GuÖ vaki yfir brautinni ykkar. Sig. Haukur Guðjónsson. r i , AL1 i L. r 1 u ' 1 "l-i. rii 't c rij LMIM STERKI TOMM ® Plastvörur til heimilisnota Heildsölubirgðir JÓHANN ÓLAFSSON & CO. HF. 43 SUNDABORG 104 REYKJAVlK SlMI 688 588 3 •Cl $ - fær stöðugt meiri hljómgrunn. Ástæðurnar eru augljósar. SPRED LATEX er ný og endurbætt innan- é hússmálning með ■; 25% gljástigi en var • áður 15%. SPRED LATEX er vatnsþynnanleg akrýl- málning, afar slitsterk og auðveld í þrifum. Þess vegna notar þú hana þegar þú málar eldhúsið, baðið og ganginn eða aðra fleti sem mikið mæðir á. - innan þinna veggja HARPA lífinu lit. L AUK W. 111.11/SlA
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.