Morgunblaðið - 22.03.1988, Blaðsíða 24

Morgunblaðið - 22.03.1988, Blaðsíða 24
24 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 22. MARZ 1988 Saarilla — Á eyjunum Nanna Hertoft, „Yfir hafsbrúninni", 1987, 232x265 sm. Myndlist Bragi Ásgeirsson í eystri sal Kjarvalsstaða hafa tíu norrænar valkyijur á sviði textíla haslað athafnasemi sinni völl. Þær hafa kosið að nefna framtakið „Saa- rilla“, sem er fínnska og útleggst: A eyjunum. Heitið er jafnframt leiðar- stef sýningarinnar, sem gengur út á að túlka hin ýmsu áhrif, sem eyjar hafa á listakonur af ólíku upplagi. Jafnframt er þetta farandsýning, sem hefst hér, en fer svo á milli norrænna eyja svo sem Færeyja, Borgundarhólms og Álandseyja. Ýmsir opinberir aðilar og menning- arsjóðir hafa styrkt framtakið, svo að ekki hefur listafólkið legið á liði sínu hér um lofsverða framtakssemi. Það eru tvær listakonur frá hveiju Norðurlandanna sem eiga verk á sýningunni og fáum við þannig út töluna tíu ef einungis er reiknað með hinum klassísku Norðurlöndum, sem og er í þessu tilviki. Þó sakna ég ósjálfrátt Alandseyja og Færeyja, sem hafa sín sérkenni og eigin þjóð- fána. En að öðru leyti er frelsið og víðsýnið mikið á sýningunni og hún er hin íjölbreyttasta um myndstíla og viðhorf, jafnvel þannig að á stundum eru skilin á milli skúlptúrs og vefnaðar næsta óskýr. Slík hefur þróunin verið á undanfömum árum og hefur vafalítið losað um margar nýjar hugmyndir og er þannig séð af hinu góða. Yfírleitt er allt komið inn í textílfagið, jafnvel hugmynda- fræðilega listin, „konseptið", og ég skil þá eiginlega ekki, af hveiju hrein málverk og höggmyndir svo og teikningar og vatnslitamyndir, að ógleymdri grafíkinni skuli ekki fá inni á slíkum sýningum jafn stíft og textílkonur sækja inn á svið þessara greina og hreinna myndlistarsýninga yfirleitt. Sjálfur telst ég nefnilega svo íhaldssamur að vilja halda þessu aðgreindu nema í einstaka tilviki. Þó ber ég ótakmarkaða virðingu fyrir textflum og listiðnaði yfirleitt og sæki mjög á sýningar á slíku svo og sérsöfn erlendis. Með merkilegri söfnum, sem ég veit um, er einmitt „Musée des Arts Décorativs" í París. Hugmyndin um eitt leiðarstef er prýðilegt, en þrátt fyrir það verður sýningin nokkuð brotin og ósamstæð í því opna formi, sem henni er valið. Mörg verkanna eru svo sérstæð, að þau hefðu þurft afmarkaðra rými til að njóta sín til fulls — sérstök lýsing á einu verki getur gripið inn í annað og skert áhrif þess og þá einkum, hvað yfírsýn snertir. Sumar listakonumar þekkir mað- ur strax frá fyrri norrænum textíl- sýningum og þannig séð eru verk þeirra engin nýjung hér á landi og ei heldur er bryddað upp á ferskum, úrskerandi nýjungum hér. En hins vegar er í sjálfu sér margt athyglis- verðra verka á sýningunni og merki- legt þykir mér, að það er hinn klassíski vefnaður Nönnu Hertoft sem mér þykir skila sér einna best við endurtekna skoðun. Vefnaður hennar nýtur sín jafn vel við dags- birtu sem sérstaka lýsingu að kvöldi, en hið sama verður ekki sagt um öll verkin, sem þurfa sum hver sér- staka lýsingu og stemmningu til að blómstra. Þetta á t.d. við ágætar myndir þeirra Gun Dalquist og Kajsa af Petersen frá Svíþjóð. Mynd Dalquist, „Enginn er eyland", er einstaklega fallegt verk í blæ- brigðaríkum einfaldleika sínum og efnisáferð. Verk Önnu Þóru Karls- dóttur, „Himinn og jörð“, er fallegt og vel hugsað auk þess að njóta sín ágætlega í góðri dagsbirtu, sem kom mér á óvart vegna þeirrar áherslu, sem lögð er á hnitmiðaða lýsingu. Sigurlaug Jóhannsdóttir er hins vegar komin býsna nálægt skúlp- túmum í ávölum sléttum gijóthnull- ungum, sem hrosshársskúfar standa uppúr. Norsku þátttakendumir hugsa heilmikið í hlutvemleika leið- arstefsins og reyna að bregða upp sérstakri stemmningu í verkum sfnum. Marit Ann Hope tekur fyrir skil nætur og dags, en Sidesel C. Karlson er meira í ævintýmnum í efnislega vel gerðum og litfögmm vefnaði, sem missir flugið í teikning- unni. Agnete Hobin og Anna-Liisa Troberg frá Finnlandi vilja vafalítið skírskota til hreinleika eyjanna í sínum tæm og loftkenndu vefskúlpt- úmm, en hins vegar vísar Margaret- he Agger frá Danmörku efalaust til fískanna í hafínu í hinum skreyti- kenndu vefum sínum. Þegar á allt er litið er þetta falleg sýning og lofsvert framtak, en frem- ur lítið fram yfír það — en fyrir aðeins áratug eða svo hefði hún verið stórviðburður. Svo fljótt vilja nýjungamar úreld- ast í textflum ekki síður en í mynd- listum yfírhöfuð ...
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.