Morgunblaðið - 12.12.1998, Blaðsíða 28

Morgunblaðið - 12.12.1998, Blaðsíða 28
28 LAUGARDAGUR 12. DESEMBER 1998 MORGUNBLAÐIÐ ÚR VERINU Hert eftirlit með kaupskipunum ÍSLAND verður fullgildur aðili að samkomulagi um hafnaríkiseftirlit á næsta ári. Sautján Evrópuríki, auk Kanada, hafa frá árinu 1982 undirritað samkomulagið, sem kennt er við París, og setur strang- ar reglur um aðbúnað og öryggis- mál í flutningaskipum, auk þess að skuldbinda aðildarríki til eftirlits með því að reglunum sé framfylgt. Síðastliðin þrjú ár hefur íslenska n'kið verið aukaaðili að samkomu- laginu og tíminn verið notaður til þess að uppfylla kröfur um fulla að- ild. Ný lög um hafnaríkiseftirlit voru sett á þessu ári, en að sögn Hálfdáns Henrýssonar, deildar- stjóra eftirlitsdeildar Siglingastofn- unar, á Alþingi enn eftir að fullgilda samþykkt Alþjóðavinnumálastofn- unarinnar númer 147 um aðbúnað og hollustuhætti skipverja en hún er m.a. skilyrði fullrar aðildar að Parísarsamkomulaginu. Ber að skoða Ijórðung erlendra kaupskipa Samkvæmt Parísarsamkomulag- inu ber Siglingastofnun að skoða 25% erlendra flutningaskipa sem leggja að í íslenskum höfnum með íilliti til þess hvort þau uppfylli al- þjóðlegar kröfur, svokallaðar ISM- reglur, um aðbúnað áhafnar, hrein- læti, öi-yggi og ástand skips og vél- búnaðar. „Sérstakt átak var gert á vegum aðildarríkjanna í sumar í eftirliti með erlendum kaupskipum. Hér heima voru 100 skip, af þeim 7- 800 sem komu til landsins, skoðuð, en þegar við verðum fullgildir aðil- ar að samkomulaginu þurfum við að skoða fjórðung allra flutninga- skipa sem hingað koma,“ segir Hálfdán. „Þess vegna mun Sigl- ingastofnun bæta við einu stöðu- gildi í ársbyrjun til þess að geta uppfyllt kröfur um eftirlit." Hálfdán telur nýjar og strangari reglur hafa reynst mjög vel og eft- irlit með skipum er stunda vöru- og fólksflutninga batnað til muna. Fjöldi skipa hafi verið stöðvaður vegna þess að aðbúnaður eða ör- yggismál voru í ólagi. Eftir- litsátakið sem gert var aðildar- löndunum í sumar leiddi til þess að 5% skoðaðra skipa voru kyrrsett þar sem þau uppfylltu ekki ISM- kröfurnar, en ástandið var verst í svokölluðum búlkurum, 8% þeirra hafi verið stöðvuð vegna reglu- brota. Gert er ráð fyrir að Evrópusam- bandið muni á næsta ári gefa út til- skipun þess efnis að sömu reglur gildi um fiskiskip innan hins evr- ópska efnahagssvæðis. FISKAFLINN í nóvembermánuði síðastliðnu varð alls um 120.000 tonn, sem er þúsund tonnum minna en í fyrra. Þorskafli nú varð um 23.400 tonn tonn, sem er ríflega 6.000 tonnum eða þriðjungi meira en í nóvember í fyrra. Loðnuafli varð 55.000 tonn, sem er 10.000 tonnum minna en í fyrra. Síldarafli varð um 18.300 tonn, sem er 5.000 tonnum minna en í fyrra. Úthafs- rælguafli varð aðeins 2.300 tonn, sem er nærri 2.000 tonnum minna en í fyrra. Sé litið til aflans á almanaksárinu, er hann alls um 1.341.000 tonn, en það er miklum mun minna en á sama tíma í fyrra. þá var aflinn 1.808.000 tonn, en fiskaflinn á öllu árinu í fyrra fór alls vel yfir tvær milljónir tonna og hefur aldrei verið meiri. Langmestu munar um loðnu- afla. Á þessum tíma í fyrra varð loðnuafli alls 1.263.000 tonn, en er nú aðeins 731.000 tonn. Þorskafli þessa 11 fyrstu mánuði ársins er um 220.000 tonn, sem er nærri 40.000 tonnum meira en á sama tíma í fyrra. Litlu minna hefur nú veiðst af ýsu, ufsa, karfa og grálúðu, en í fyrra. Úthafsrækjuaflinn er nú um 47.000 tonn, sem er 10.000 tonnum minna en í fyrra. Mestu landað á Austfjörðum Langmestum afla var í nóvember landað á Austfjörðum, 43.200 tonn- um eða rúmum þriðjungi alls aflans. Uppistaðan í því er loðna, um 27.000 tonn og 8.600 tonn af síld. Næst kemur Norðurland eystra með um 25.000 tonn og í þriðja sætinu er Vesturland með um 14.800 tonn, en ríflega helmingur þess er loðna og á árinu síld. Mestum þorski var landað á Norðurlandi Eystra, tæpum 6.000 tonnum, en Reykjanes kom næst með 4.300 tonn og í þriðja sæti eru svo Vestfirðir með 3.500 tonn. Mest af þorski á Iand á Reykjanesi Sé litið á almanaksárið bera Austfirðir höfuð og herðar yfir önn- ur kjördæmi með 482.000 tonn og þar ráða loðna og síld úrslitum. Alls var 340.000 tonnum af loðnu landað á Austurlandi þetta tímabil. Næst- mestum afla var landað á Reykja- nesi, 202.000 tonnum og í þriðja sæti er Suðurland með 169.000 tonn. Mestum þorski var landað á Reykjanesi, 51.000 tonnum, næstir koma Vestfirðir með með 33.250 tonn og Norðurland eystra er með 31.500 tonn. Kristján Ragnarsson Fagnaðarefni vilji Norðmenn veiða sel KRISTJÁN Ragnarsson, for- maður LÍÚ, segir að ekkert mæli gegn því, að Norðmenn fái leyfi til veiða á blöðrusel á rekísnum innan lögsögu okkar. Samtök út- gerðarmanna í Noregi hafa farið þess á leit við norsk stjómvöld að þau leiti eftir leyfi fyrir selveiði- menn, að þeir fái að stunda veið- ar á blöðrusel innan íslenzku lög- sögunnar. Norsku selveiðimennimir vilja eiga þennan kost ef ísinn rekur inn í lögsögu okkar áður en þeir hafa náð leyfilegum selkvóta. Er- indið hefur enn ekki borist ís- lenzkum stjórnvöldum. „Ef við viljum gera vinum okkar, Norðmönnum, eitthvað til geðs sé ég ekkert á móti því að þeir fái að drepa hér sel,“ segir Kristján Ragnarsson. „Við höfum aldrei drepið sel á ís og ekki nýtt okkur blöðruselinn á neinn hátt. Skaðinn sem hann veldur okkur hér er sá, að hann hefur komið í umtalsverðu magni upp að Norðurlandi og étur ókjör af fiski og skemmir veiðarfæri báta fyrir Norður- landi. Mér fyndist það sérstakt fagnaðarefni ef Norðmenn vildu taka það að sér að minnka þenn- an stofn og minnka hættuna á því að hann vaxi okkur yfir höf- uð og komi í hópum til íslands. Sem betur fer hefur það ekki gerzt hér eins og víða annars staðar. Eg sé ekkert í vegi fyrir því að leyfa þeim að gera þetta innan Iögsögu okkar,“ segir Kri- stján Ragnarsson. Ljósmynd/Snorri Snorrason Örfirisey breytt í Póllandi ÖRFIRISEY RE, frystitogari Granda hf„ hefur undanfarna þijá mánuði verið í umfangsmikl- um breytingum í Nauta skipa- smíðastöðinni í Gdynia í Póllandi. Þar var skipið lengt um 9,9 metra og er nú 64,55 metra langt. Auk þess var skipt um klæðningar á vinnsludekki og unnin ýmiss konar stál- og við- haldsvinna. Að sögn Sigurbjöms Svavarssonar, útgerðarstjóra Granda hf„ verða sett niður tæki og lausfrystir á millidekk á næstu vikum og gert ráð fyrir að skipið komist á veiðar um miðjan janú- ar. Skipstjóri á Örfirisey RE er Trausti Egilsson. Þorskafli hefur aukizt um 40.000 tonn Mikið úrval af hornsófum með leðri og áklæði NatUvsd Vandað sófasett 3+1+1 frá Natuzzi með áklæði Við bjóðum nú ótrúlegt úrval af vönduðum borðstofuhúsgögnum á góðu verði frá hinu heimsþekkta fyrirtæki Skovby Armúla 8 - 108 Reykjavík Sími 581-2275 ■ 568-5375 ■ Fax 568-5275 Mikið úrval af sófasettum með leðri og áklæði Mmiehmí sólasfítt ■+1+1 mnð vönduðu ieðri nða áklæðí Nplu//t idoð hornsófiwtt, irn+2 með áklæði.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.