Morgunblaðið - 22.04.1999, Qupperneq 83

Morgunblaðið - 22.04.1999, Qupperneq 83
MORGUNBLAÐIÐ BREF TIL BLAÐSINS FIMMTUDAGUR 22. APRÍL 1999 83 Klettsgatan og aðrar fornar leiðir Frá Ragnari Frank Kristjánssyni: STEFÁN Örn Stefánsson í Reykja- vík skrifaði þann 20. mars sl. um Klettsgötuna í Búðahrauni á Snæ- fellsnesi. Spurningu var beint til Náttúruverndar ríkisins, þar sem stofnunin er umsjónaraðili friðlandsins. „Hver ber ábyrgð á því að gamla Klettsgatan og leiðin um Sölvahamarinn áleiðis að Hellnum, hafa verið eyðilagðar á skipulagðan hátt vegna umferðar stórra hópa hestamanna?“ Náttúruverndin fékk fyrir nokknim árum ábendingar frá heimamönnum í Breiðuvík og leið- sögumönnum sem fara um svæðið, að umferð hestamanna væri að eyðileggja fyn-nefndar leiðir. Und- irritaður fór fyrir tveimur árum í vettvangsferð um Búðahraun ásamt einum af landeigendum Miðhúsa. í þeirri ferð kom í ljós mikið traðk og gi’óðurskemmdir á Klettsgötunni, forna leiðin var sums staðar margir metrar á breidd. Eitt af markmiðum náttúra- verndar er að stuðla að auknum samskiptum manns og náttúra, þannig að ekki spillist að óþörfu líf eða land. í umgengnisreglum um friðlandið í Búðahrauni er m.a. greint frá því að „almenningi er heimil för um svæðið og dvöl á því í lögmætum tilgangi, enda sé góðrar umgengni gætt“. Klettsgatan og leiðin um Sölva- hamarinn voru mikilvægar ver- og skreiðakaupaleiðir til forna, menn fóru með hesta um þessar leiðir. Kröfur hestamanna hafa því verið að fornar leiðir séu opnar fyinr hestaumferð. Það er mat Náttúra- verndar ríkisins að sumar leiðir þoli ekki mikla umferð hesta og er því nauðsynlegt að setja ákveðnar regl- ur um umferð hestamanna á þeim leiðum sem viðkvæmar eru. Stofn- unin hefur beint því til hestaleigu fyrirtækja að einungis megi fara einhesta um Klettsgötuna og Sölva- hamarinn. Þess má geta að fyrir- tækið íshestar ákvað fyrii' síðastlið- ið sumar að breyta ferðaáætlun sinni þegar riðið er um Löngufjörar og að Arnarstapa. Nú fara þeir ein- ungis að Lýsuhóli. Það er víðar en á Snæfellsnesi að fornar leiðir hafa verið skemmdar vegna of mikils álags. Umferð hestamanna um náttúru landsins hefur margfaldast á undanfömum tíu árum. En segja má að einungis fáum dæmum á landinu megi líkja við það ástand sem er við Klettsgöt- una. Reiðvegir skipta mörg þúsund- um kílómetra en talið er að einungis lítill hluti reiðleiðanna sé vandamál, sem leitt hefur af sér skemmdir á náttúrunni. Hægt er að setja ákveðnar leikreglur um aðgengi al- mennings að friðlöndum, en mis- jafnt er hvernig gengur að fram- fylgja þeim reglum. A Búðum og á Amarstapa hefur undanfarin fjögur ár verið starfandi landvörður á vegum Náttúruvernd- ar ríkisins. Ákveðið var að hafa landvörslu á þessum landshluta vegna aukinnar umferðar ferða- manna og þeirrar skyldu sem stofn- unin hefur á svæðinu, sem m.a. er að fræða ferðamenn um sögu og náttúru svæðisins og koma í veg fyrir að skemmdir verði unnar á henni. Fyrir þremur áram hófst vinna við deiliskipulagningu Búðahrauns og er áformað að klára þá vinnu í sumar. í handriti að greinagerð deiliskipulagstillögunnar er fjallað um göngu- og reiðleiðir, þar er lögð áhersla á að létta á umferð hesta um Klettsgötu. Að lokum má þess geta að á síð- asta ári var gefið út áróðursspjald til hestamanna, á vegum Landssam- bands hestamannafélaga, Bænda- samtaka íslands, Landgræðslu rík- isins og Náttúruverndar ríkisins. Þar eru hestamenn hvattir til að vera í „takt við náttúruna", að ekki sé farið með stóra hrossahópa inn á viðkvæm gróðursvæði þar sem að- staða og reiðvegir eru ófullnægj- andi. Það er von mín að þessar upplýs- ingar svari spurningu yðar. RAGNAR FRANK KRISTJÁNSSON, þjóðgarðsvörður í Skaftafelli. Ókeypis lögfræðiaðstoð í kvöld milli kl. 19.30 og 22.00 í síma551 1012. Orator, félag laganema 1969-1999 30 ára reynsla Einangrunargler n ? GLERVERKSMIÐJAN ■ í? a » 1 u Æ Eyjasandur 2 • 850 Hella = 487 5888 • Fax 487 5907 Frá Haraldi Guðnasyni: LONGUM hafa menn kviðið gerðum alþingis, svo var og um Þorlák helga sem kveið öngum dögum nema al- þingi og imbrudögum. Von er að menn kvíði alþingi þó kosið hafi „sína fulltrúa" til þvísa þings. Dæmi um vond mál sem lög- fest eru án samráðs við kjósendur er hin illræmda sneiðaskipting hálendis þar sem meginhluti landsmanna er gerður ómyndugur en landgreifum veittur „réttur“ til að ráðskast með skipulag og umráð. Og nú er komið fram alvitlausasta frumvarpið um kjördæmaskipun. Lýðræðið er semsagt á brauðfót- um. Flokksræðið blívur. Svo ritaði Steindór Steindórsson, sem um tíma sat á alþingi: „Hin póli- tíska refskák er tefld þannig, að for- sendurnar eru að meira eða minna leyti rangar, og eftir því fer taflið allt. Einn bölvaldur í þessu efni er flokksaginn og flokksti-yggðin. Þing- maður verður að fylgja flokki sínum, enda þótt samviskan segi honum að annað sé réttara. Því að samvisku hafa þingmenn sem aðrir enda þótt hún verði of oft að láta í minni pok- ann í refskákinni." Skáldið Tómas Guðmundsson kemst svo að orði í hugleiðingum um Þing og þjóð: „Yfirleitt verður þess ekki krafist með neinni sanngirni, að flokkarnir beri hag allrar þjóðarinn- ar fyrir brjósti. Það er jafnvel mjög undir hælinn lagt, hvort hún eignast nokkurn fulltrúa á Alþingi eða ekki, enda getur vart meiri munaðarleys- ingja en ríkið sjálft er oft og tíðum.“ Einn kost hefur þó þetta, og hann er sá, að miklu minna skiptir, hvers konar menn það era, sem komast á þing, enda fá kjósendur litlu um það ráðið, þar sem það eru stjómir flokk- anna, sem úthluta þingmönnum milli Lands- feðra- spjall kjósendanna. Sömu stjórnir skipa þessum þingmönnum fyrir verkum, og enginn góður flokksmaður lætur flekast til að hugsa „uppá eigin spýt- ur“. Þingmenn hafa lítið að tala við okkur kjósendur, a.m.k. fyrr en kem- ur að kosningum, þá kunna loforðin að verða skrautleg, sbr. skrifaðu höfn, ski’ifaðu flugvöll, skrifaðu bara jarðgöng, mar. Nú hafa sumir kvatt þingið með trega, þó ekki tárum. Þeir sögðu okkur kjósendum að við ættum ekki að tala illa um Alþingi. Og alþingis- menn. En við tölum ekki illa um Al- þingi þó við séum ekki par hrifnir af sumum þingmönnum. Ekki höfum við kallað þingið Gaggó Vest eða leikhúsið við Austurvöll. I gamla daga voru sumir þing- menh svo skemmtilegir að húsíyllir var á stjórnmálafundum se_m stóðu jafnvel hálfan sólarhring. Eg nefni Ólaf Thors, Jónas frá Hriflu, Magn- ús dósent (Jónsson), Ái-na frá Múla, Hai'ald Guðmundsson og séra Svein- björa Högnason, allii- snillingar í pólitískum skylmingum. Húmoristar eru ómissandi á hverju þingi og enn eru þeir á al- þingi, nefnum Óssur, Davíð, Guðna og séra Hjálmar. Þrír ræðugarpar eru nú horfnir af þingi til „æðri starfa“, talsmenn vinstri stefnu og verklýðsbaráttu: Jón Baldvin, Ólafur Ragnar og Svavar Gestsson. Hvar eru þeir nú? Jón og Svavar orðnir dipló hjá íhaldsstjórn Daviðs og Halldórs miðjumanns, og Ólafur fagnar inn- _• göngu Póllands í hernaðarbandalag- ið Nató. Nú hefur það gerst sem einna mestum tíðindum sætir að þrír ráð- herrar í okkar ástsælu ríkisstjórn hafa hlaupið frá borði og yfirgefíð góðærisfley Davíðs og Halldórs. Áð- ur sátu ráðherrar í sínum stól meðan sætt var. Fyrstur fór Friðrik, átti sér ekk- ert víst um nýja vist. Fór óráðinn treystandi á guð og lukkuna. Sem ekki brást því svo vel vildi til að losn- aði forstjórastaða í einu ríkisbákninu og Friðrik hlaut hana sem betur fór. Næstur sagði Guðmundur Bjarna- son upp skiprúminu en hann var for- sjáll, ráðinn til að passa uppá digran sjóð en óvíst um hans blífanlegan samastað. Og bonum gafst tími til að fylgja eftir verki sínu, dýrasta hreppafiutningi á íslandi. Líka var hann svo hugulsamur að lofa skot- mönnum Islands að hlaupa og skríða um móa nokkurra hinna mörgu eyði- jarða ríkissjóðs. Allt er þá þi-ennt er. Óvænt hættir Þorsteinn innan tíðar. Eins og Frið- rik átti hann sér ekkert víst að eigin sögn en betur rættist úr en áhorfð- ist. Fer til Bretlands munstraður sendiherra en sægreifar missa sinn besta vin. Geir Haai'de fór í stólinn hans Friðriks og vh'ðist una því meir en vel. I miðjuflokknum vora þrjú ráð- herraefni reiðubúin en ekki útvalin. Halldór formaður gat nefnilega ekki verið án Guðmundar, sem reyndist ómissandi á kærleiksheimOinu. HARALDUR GUÐNASON, Bessastíg 12, Vestmannaeyjum. TILBOÐ I eina viku eða á meðan birgðir endast. 2 kr. 3 í pakka. 2 pk. kr. 198 p»/w/ Baðvigt. Litur: Biár með hvítri umgjörð. Vigtar allt að n:\rfTlTin mTjí Ipkvmjio, o ( •) !< r. 1 'vT. Verð kr. 898 Eldhusvigt, 3 kg, hvít. Verð kr. 998 S. .. -v > Laugavegi 118, sími 511 4141 Kringlunni, sími 588 1010 Keflavik, sími 421 1736 ATH. Allar vörur frá kr. 198-998. Einstakt á íslandi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.