Morgunblaðið - 16.02.2000, Page 11

Morgunblaðið - 16.02.2000, Page 11
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 16. FEBRÚAR 2000 11 FRÉTTIR A Alit fjármálaráðuneytisins á breytingum á skattlagningu lífeyristekna Ekki forsendur til að breyta núgildandi tilhögun Samanburður á nýju og núverandi kerfi miðað við 10% iðgjald í lífeyrissjóð Iðgjald í lífeyrissjóð 10% Núverandi skattkerfi Nýtt skattkerfi Starfsævl frá 25 til 65 ára Úr Frá SAMTALS Úr Frá SAMTALS WCYTID Q CO/. lífeyrissj. sparnaði lífeyrissj. sparnaði Greiðslutími 10 ár 1.617.099 852.771 2.469.870 1.969.922 0 1.969.922 Greiðslutími 15 ár 1.245.491 611.286 1.856.777 1.412.135 0 1.412.135 Greiðslutími 20 ár 1.062.403 491.980 1.554.383 1.136.527 0 1.136.527 X/CYTID R f\OL. Greiðslutími 10ár 2.316.979 1.242.673 3.559.652 2.866.441 0 2.866.441 Greiðslutími 15 ár 1.795.355 915.581 2.710.936 2.111.946 0 2.111.946 Greiðslutími 20 ár 1.542.117 755.917 2.298.034 1.743.654 0 1.743.654 Núgildandi skattlagn- ingarkerfí er hagstæð- ara lífeyrisþegum en nýtt kerfí þar sem ið- gjöld til sjóðanna eru skattlögð en lífeyrir undanþeginn skatti. I samantekt Hjálmars Jónssonar kemur fram að það er þó háð því að menn leggi til hliðar. EKKI eru lögfræðilegar, trygginga- fræðilegar eða tölfræðilegar forsend- ur til að breyta núgildandi tilhögun um skattlagningu lífeyrisgreiðslna, að mati fjármálaráðuneytisins, en Félag eldri borgara í Reykjavík telur tekju- skattsgreiðslu af vaxtahluta lífeyris- greiðslna vera stjómarskrárbrot. í minnisblaði ráðuneytisins af þessu tilefni segir að tilhögun skatt- lagningar tekna úr lífeyrissjóðum samrýmist fylliiega skattlagningar- ákvæðum og jafnræðisreglu stjómar- skrárinnar. Hún sé auk þess studd tiyggingarfræðilegum rökum, þar sem lífeyrissjóðimir gegni mikilvægu hlutverki í lífeyristryggingakerfi landsmanna en séu ekki einungis sér- stakt spamaðarform og tölfræðilegir útreikningar bendi einnig til þess að núverandi skattlagningarkerfí lífeyr- isgreiðslna sé lífeyrisþegum mun hagstæðara en ef tilhöguninni væri breytt. Fram kemur að samkvæmt út- reikningum Talnakönnunar hf. em ráðstöfunartekjur á starfsævinni hærri miðað við núverandi kerfi, en elllífeyrir verður hins vegar hærri í nýju kerfi, þar sem iðgjald til lífeyris- sjóðs er ekki undanþegið tekjuskatti, 10% fjármagnstekjuskattur er tekin af ávöxtun í lífeyrissjóði, en ellilífeyr- irinn undanþeginn sköttum. Sam- kvæmt núgUdandi kerfi em inn- greiðslur í lífeyrissjóði undanþegnar sköttum, eins og kunnugt er, ávöxtun- in er undanþegin fjármagnsteiqu- skatti, en greiðslur úr lífeyrissjóðum skattlagðar með sama hætti og launa- tekjur. Þegar frjálsum spamaði hefur hins vegar verið bætt við, sem nemur hagræðinu af því að lífeyrisiðgjöld em ekki skattlögð við inngreiðslu í sjóð- ina verða ráðstöfunartekjur sam- kvæmt núverandi kerfi hærri. Þannig kemur út að miðað við 10% iðgjald í lífeyrissjóð, fjöratíu ára inngreiðslu- tíma, 3,5% ávöxtun og 15 ára út- greiðslutíma verða ráðstöfunartekjur úr núverandi kerfi 1.245 þúsund krón- ur á ári, en í nýju kerfi yrðu þær 1.412 þúsund krónur. Þegar hins vegar tekjunum af frjálsa spamaðinum er bætt við hækka ráðstöfunartekjumar í 1.857 þúsund krónur á ári eða rúm- lega 30% hærri en greiðslur úr nýju kerfi næmu. I minnisblaði ráðuneytisins segir einnig að ráðuneytið telji að lög um fjármagnstekjuskatt nr. 97/1996 mis- muni ekki skattaðilum þannig að fari í bága við jafnræðisreglu stjómar- skrárinnar, enda séu allar lífeyris- greiðslur skattlagðar á sama hátt og ekki verði séð að tilteknum hópi sé gert hærra undir höfði en öðrum. Telur ráðuneytið að skattlagning lífeyrisgreiðslna samrýmist fyllilega breyttum ákvæðum stjómarskrár- innar, þ.e. skattlagningarákvæði, eignamámsákvæði og jafnræðisreglu hennar. „Það hlýtur fyrst og fremst að vera háð pólitísku mati hverju sinni hvort ástæða þykir til að undanþiggja til- teknar greiðslur skatti eða skatt- leggja með annarri prósentu en al- mennt gildir, en ekki túlkun á gildandi lögum um tekjuskatt og eignaskatt og samræmi þeirra við breytt ákvæði stjórnarskrárinnar.“ Varað við einföldun Fjármálaráðuneytið varar jafn- framt við of mikilli einfoldun í um- ræðu um lífeyrissjóði og leggja lífeyr- isspamað að jöfnu við annan spamað. L£feyrissjóðii-nir gegni mjög mikil- vægu hlutverki í lífeyristrygginga- kerfi landsmanna. ,AImennt er ekki beint samband á milli þeirra iðgjalda sem hver og einn greiðir í lífeyrissjóð og þess lífeyris sem hann fær síðan úr sjóðnum. Ör- orkugreiðslur og aðrar tryggingar vega sífellt þyngra í útgreiðslum líf- eyrissjóða og þeir sem verða fyrir skakkaföllum snemma á lífsleiðinni fá eðlilega meiri greiðslur úr sjóðunum en iðgjald þeirra og ávöxtun segja til um. Þá ræður ævilengd mestu um það hversu miklar ellilífeyrisgreiðslur hver og einn fær úr viðkomandi líf- eyrissjóði," segir einnig. Þá segir ráðuneytið að iðgjöld laun- þega í lífeyrissjóði hafi lengst af verið skattfrjáls og iðgjöld launagreiðenda alltaf. Þá greiði lífeyrissjóðir ekki skatta af eignum sínum eða tekjum. Það sé grandvallaratriði i allri skatt- lagningu að allar tekjur séu skatt- lagðar, annaðhvort þegar teknanna sé aflað eða þegar þær komi til útborg- unar sem lífeyrir. Annað gæti leitt til misréttis. Þess vegna yrði nýtt kerfi að gilda frá því innborgun iðgjalda hæfist og þar til töku lífeyris lyki. „Ekki er eðliiegt að þeir sem hafa fengið iðgjald undanþegið frá skatti njóti einnig ívilnunar í skatti við út- borgun lífeyris. Breytt skattlagning, þar sem lífeyrisspamaður yrði skatt- lagður eins og almennur spamaður og skattfrelsi iðgjalda afnumið, gæti því ekki tekið til þeirra einstaldinga sem hafa notið skattfrelsis af iðgjöld- um hingað til, heldur einvörðungu til þeirra sem væra að hefja greiðslur í Mfeyrissjóði,“ segir ráðuneytið. Samkvæmt upplýsingum frá Fé- lagi eldri borgara í Reykjavík er ekki að vænta viðbragða frá þeim við þess- ari afstöðu ráðuneytisins fyrr en að loknum stjómarfundi félagsins næst- komandi mánudag. Tilraunaakstur hjá SVR Þrír vagn- ar verða knúðir vetni BORGARRÁÐ hefur sam- þykkt tillögu meirihluta stjórnar Strætisvagna Reykja- víkur um að tilraun verði gerð með að þrír vagnar verði knúð- ir vetni. í bókun minnihluta kemur fram að ekki hafi fengist full- nægjandi upplýsingar um fyr- irhugað verkefni og að gögn sem liggi fyrir veki fleiri spurningar en svör. Óskað er eftir sundurliðuðum upplýsing- um um kostnað. Tekið er fram að margt mæli með því að SVR taki þátt í tilraunaverkefninu og því sé brýnt að ýtarlegar upplýsingar liggi fyrir. Olíufélagið Afgreiðslu- stöð fyrir tvígengisbíla opnuð í lok mars OLÍUFÉLAGIÐ hf„ Esso, stefnir að því að opna af- greiðslustöð fyrir tvígengis- bifreiðir á bensínafgreiðslu- stöð sinni á Bíldshöfða í lok mars næstkomandi. Til stendur að flytja til landsins í tilraunaskyni tut- tugu Volkswagenbifreiðir, sem ganga bæði fyrir metan- gasi og bensíni, en metangasið er framleitt hjá Sorpu hf„ sem hefur ákveðið að kaupa tíu bif- reiðanna. Efnamóttakan hf. kaupir tvær, Reykjavíkurborg sömuleiðis, Esso kaupir eina og einni er óráðstafað. Bent á átta hugsanlegar staðsetningar fyrir flugvöll Tillaga um 20 þús- und manna byggð í Vatnsmýrinni VINNUHÓPUR Samtaka um betri byggð hafa kynnt drög að svæðis- skipulagi höfuðborgarsvæðisins 2000-2040, í skýrslunni „Nesið, þró- un til vesturs". I tillögunni er áhersla lögð á veralega þéttingu byggðar vestan við Elliðaár, aðallega í Vatns- mýrinni, en þar er gert ráð fyrir 20 þúsund manna byggð. Gert er ráð fyrir að flugvöllurinn verði fluttur og er bent á átta hugsanlega staði undir nýjan flugvöll. Efla skipulag til framtfðar „Aðaltilgangur samtakanna er að mæla fyrir því að efla skipulag til lengri tíma, bæði að efni og gæðum,“ sagði Jóhann J. Ólafsson, forstjóri. „Við höfum bent á að vandinn sé fyr- ir vestan Elliðaár og að áríðandi sé að endurreisa miðborgina." Benti hann á að brýnt væri að taka sem fyrst ákvörðun um framtíðarstað- setningu flugvallarins í stað þess að bíða til ársins 2016. Örn Sigurðsson, arkitekt og höf- undur skipulagstillögunnar, sagði að dregið hafi verið í efa að 20 þúsund manna byggð rúmaðist í Vatnsmýr- inni en tillagan gerði ráð fyrir að það yrði gert í tveimur áföngum á fjöra- tíu árum. „Við höfum farið út í að leggja fram rammadrög að því hvernig byggðin gæti litið út. Það þarf að fara vel með landið og það er ekki hægt að gera nema þétta byggðina. Það verður að hverfa frá skipulagsháttum fyrri áratugar og byggja borgir eins og þær hafa verið byggðar gegnum alla menningarsög- una í þúsundir ára. Það var horfið frá þessari hefðbundnu aðferð í nokkra áratugi eða mestalla tuttugustu öld- ina. Það sem við leggjum til er að Vatnsmýrin verði byggð upp sem lokuð byggð.“ Forsendur tillögunnar era meðal annars nýjar umferðaræðar að vest- ari hluta nessins og að Hringbraut verði að verulegu leyti neðanjarðar frá Bústaðavegi að Melatorgi. Byggð verði Fossvogsbraut og Hlíðarfótur að hluta neðanjarðar og vegtenging verði í framhaldi af Suðurgötu yfir Skerjafjörð að Álftanesi. Auk þess er gert ráð fyrir tengingu frá Bústaða- Hugmynd að nýju skipulagi í Vatnsmýrinni. Gert er ráð fyrir að þar verði reist 20 þús. manna byggð á 40 árum. Tillagan gerir ráð fyrir átta hæða byggingum og að bflageymslur verði neðanjarðar. vegi um Öskjuhlíð að nýrri stofn- braut um Ægisíðu til vesturs og tengingu yfir Fossvog að Kópavogs- höfn og Bessastaðanesi. Tillagan nær til um 330 ha svæðis auk 20 ha landfyllingar í Skerjafirði og er gert ráð fyrir að 40-50% landsins verði opið svæði. Lagt er til að byggingar verði allt að 8 hæða og randbyggðar og að götur liggi frá norðri til suðurs. Bent er á átta staði fyrir flugvöll á höfuðborgarsvæðinu en þeir era Álfsnes, Geldinganes, Engey, Akur- ey, Skerjafjörður og tveir staðir út af Álftanesi, annar við mynni Skerja- fjarðar en hinn út af Skógtjörn. Fram kom að kanna þarf hvort þess- ir staðir henta undir flugvöll. Loks er bent á Kapelluhraun og Keflavík- urflugvöll. „Við teljum mikilvægt að vekja umræðu um flugvelli á höfuð- borgarsvæðinu og knýjandi vanda- mál borgarskipulags," sagði Örn. „Það verður að leysa borgarskipu- lagið hvað sem það kostar. Það má ekki fresta því að taka á þeim vanda- málum vegna þess að menn hafa ekki fundið stað fyrir flugvöll eða geta ekki ímyndað sér stað fyrir flugvöll annarsstaðar en í Vatnsmýrinni."

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.