Morgunblaðið - 02.09.2000, Síða 80
D0LE
+ Borðtölvur
+ Fartölvur
+ Netþjónar
563 3000 + www.ejs.is
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLUNNl 1,103 REYKJAVÍK, SÍMl 5691100, SÍMBRÉF5691181, PÓSTHÓLF3040,
ÁSKRIFT-AFGREIÐSLA 6691122, NETFANG: R1TSTJ@MBL.1S, AKUREYRI: UUPVANGSSTRÆTI1
LAUGARDAGUR 2. SEPTEMBER 2000
VERÐ í LAUSASÖLU150 KR. MEÐ VSK.
Brögð eru að því að ökumenn misnoti vegabætur á Keflavíkurvegi
Morgunblaðið/Asdís
Vegaxlirnar á Reykjanesbraut eru utn 3 m breiðar og eru ætlaðar til þess að bflar geti vikið fyrir hraðari umferð.
Framúrakstur á vegöxl
ÞRÍR ungir piltar voru í fólksbif-
reið sem valt a.m.k. þrjár veltur
eftir að ökumaðurinn hafði misst
stjórn á bflnum þegar hann tók
fram úr rútu og fólksbifreið sem
ekið var samhliða á Reykjanes-
brautinni í fyrrakvöld. Ökumaður-
™™Tnn reyndi að aka fram úr bflnum
á vegöxl en nokkuð mun hafa bor-
ið á því að ökumenn noti vegaxlir
á Reykjanesbraut til þess að taka
fram úr. Lögreglan og Vegagerð-
in segja vegaxlirnar eingöngu ætl-
aðar til þess að bflar geti vikið
fyrir hraðari umferð.
Fór 3-4 veltur út af veginum
„Það hefði getað orðið stór-
slys,“ sagði ökumaður rútunnar
sem Morgunblaðið ræddi við í
gær. „Fífldirfskan er í hávegum
höfð að láta sér detta í hug að
reyna að taka fram úr bfl sem er
að taka fram úr öðrum.“
Hópferðabfllinn var á leið til
f: nnReykjavíkur eftir að hafa sótt far-
þega til Keflavfkur en í bflnum
voru þrír farþegar auk ökumanns.
Rútan var á um 85 km hraða þeg-
ar ökumaðurinn varð þess var að
fólkbifreið var að taka fram úr
honum. „Ég veitti þessu enga sér-
staka athygli enda var þetta bara
venjulegur framúrakstur."
Skyndilega sá hann hvar fólksbfl
var ekið á miklum hraða vinstra
megin fram úr þeim sem var að
taka fram úr rútunni. Hann var þá
kominn um bfllengd lengra en rút-
an. í vegöxlinni er nýlögð klæðn-
ing. „Hann missir stjórn á bflnum í
mölinni. Um leið og ég sé hvað er
að gerast bremsa ég niður og sá
sem var að fara fram úr mér gerði
það lfka. Hinn bfllinn snýst og
kemst skakkur inn á veginn aftur.
Þar missir hann bflinn þversum
sem lyftist upp á malbikinu og var
alveg við það að velta. Hann náði
einhvern veginn að slengja bflnum
niður en þegar hann nálgast kant-
inn hægra megin veltur bfllinn og
hefur líklega farið 3-4 veltur,"
sagði ökumaður rútunnar. Hann
stöðvaði þegar rútuna til að huga
að líðan piltanna þriggja.
Ökumaður bflsins sem valt er 19
ára. Hann kvartaði undan háls-
meiðslum og mun hafa hlotið
skurði við bílveltuna. Farþegarnir
tveir munu hafa sloppið betur.
Klæðningunni
ætlað að auka öryggi
Vegagerðin hefur því sem næst
lokið við að leggja klæðningu á
vegaxlir Reykjanesbrautar frá
Straumsvík að Grindavík. Slitlag-
inu er ætlað að auka öryggi veg-
farenda að sögn Jónasar Snæ-
björnssonar, umdæmisstjóra
Vegagerðarinnar á Reykjanesi.
Klæðningin gerir það að verkum
að nú er ekki lengur kantur þar
sem möl tekur við af malbiki.
Nokkur slys hafi verið rakin til
þess að ökumenn hafi misst stjórn
á bfl sínum eftir að hafa ekið nið-
ur af slíkum kanti. Klæðningunni
hafi verið ætlað að koma í veg íyr-
ir slikt. Vegagerðin hafi síðan
ákveðið að hafa klæðninguna
nægjanlega breiða til að bflar
gætu hæglega vikið fyrir hrað-
skreiðari umferð. Þannig eigi að
fækka þeim tilfellum þar sem bfl-
ar taki fram úr með því að fara yf-
ir á hinn vegarhelminginn. Jónas
segir að það sé að sjálfsögðu
stranglega bannað að aka fram úr
á vegöxlunum
Þórir Maronsson, yfirlög-
regluþjónn í Keflavík segir klæðn-
inguna á vegöxlum Reykjanes-
brautar mikla framför. Hann
segir það heyra til undantekninga
að axlirnar séu misnotaðar þannig
að menn aki fram úr á þeim. Það
freisti þó e.t.v. ökumanna þar sem
gott sé að aka á þeim. Það sé þó
vart hægt að kenna bættum um-
ferðarmannvirkjum um glanna-
skap ökumanna. Auk þess hafi
slíkt einnig gerst þegar engar
klæðningar voru á öxlunum.
Umbúða-
framleið-
endur
sameinast
STJÓRNIR og hluthafar Umbúða-
miðstöðvarinnar hf. og Kassagerðar
Reykjavíkur hf. hafa samþykkt sam-
runa fyrirtækjanna.
Umbúðamiðstöðin og Kassagerðin
eru einu fyrirtækin á sviði umbúða-
framleiðslu hér á landi en að sögn
Guðmundar Karlssonar, forstjóra
Umbúðamiðstöðvarinnar, eiga þau í
harðri samkeppni við innfluttar um-
búðir.
Áætluð velta sameinaðs fyrirtækis
er 1,8 milljarðar króna og hjá því
munu starfa um 185 manns. Fyrir
utan starfsemina á Islandi rekur það
söluskrifstofur í Ameríku og Afríku
og segir Guðmundur að stefnt sé að
því að auka útflutning frá því sem nú
er.
■ Kassagerðin /22
------------
Verðhækk-
un hjá lík-
amsræktar-
stöðvum
NÝ verðskrá tók gildi hjá átta lík-
amsræktarstöðvum gær og er hækk-
unin mismunandi mikil eftir stöðv-
um, eða á bilinu 3-15%.
Þetta kom í ljós í verðkönnnun
sem gerð var í vikunni. Náði könnun-
in til ellefu stöðva á höfuðborgar-
svæðinu, þriggja á Akureyri og einn-
ar í Reykjanesbæ. Sjö stöðvar
hækkuðu ekki verðskrár. Hjá einni
líkamsræktarkeðju í höfuðborginni
fékkst ekki uppgefm verðskrá.
Ragna Bachman framkvæmdastjóri
Ræktarinnar á Seltjai-narnesi segir
að tími hafi verið kominn til að
hækka verðið, samkeppnin hafi verið
orðin alltof hörð á markaðnum og
sumar stöðvar hafi hreinlega ekki lif-
að hana af.
■ Helmingur /34
Þyrla í viðbragðsstöðu
vegna fagnaðar í Esjunni
ÞYRLA Landhelgisgæslunnar var
sett í viðbragðsstöðu seint gær-
kvöldi þegar tilkynning barst um
neyðarblys í hlíðum Esju. Þegar
lögreglumenn athuguðu málið nán-
ar kom í ljós að þar voru á ferð
starfsmenn Nóa-Síríusar sem voru
að halda upp á 80 ára afmæli fyrir-
tækisins. Björgunarsveitarmaður
tendraði af því tilefni neyðarblys,
MITSUBISHI
CRRI5MR
A
MITSUBISHI
- demantar í umferO
HEKLA
- ífarystuá ttffrri öld!
svipað þeim sem notuð eru til að
leiðbeina fyrir lendingar þyrlu.
Samkv. upplýsingum frá lög-
reglunni í Reykjavík höfðu engin
leyfi verið gefin fyrir slíku.
Flugeldum má aðeins skjóta upp
frá 31. desember til 6. janúar ár
hvert nema til komi leyfi lögreglu-
yfirvalda. Utan þess tíma er litið á
alla flugelda sem neyðarblys.
Hátíðarhöld stöðvuð á
Lækjartorgi fyrr um daginn
Fyrr um daginn höfðu hátíðar-
höld Nóa-Síríusar á Lækjartorgi
fengið heldur snubbóttan endi. Um
kl. fjögur var lögreglunni tilkynnt
um hávaða og mannsöfnuð á Lækj-
artorgi. Þar var Nói-Síríus með af-
mælishátíð og taldi forsvarsmaður
fyrirtækisins að öll tilskilin leyfi
lægju fyrir. Svo reyndist ekki vera
og voru hátíðarhöldin stöðvuð af
lögreglunni.
Jón Olafsson skoðar möguleika
á ferðaskrifstofurekstri
Kannar kaug á S/L
og Urvali-Utsýn
SAMKVÆMT heimildum Morgun-
blaðsins hefur Kaupþing átt í viðræð-
um við stóran hluthafa í ferðaskrif-
stofunni Samvinnuferðum-Landsýn
hf. og kannað hvort áhugi sé fyrir
hendi á sölu hlutarins. Þrjú fyrirtæki
eiga meirihluta í Samvinnuferðum-
Landsýn, Eignarhaldsfélagið Al-
þýðubankinn hf. með 21,6%, Vá-
tryggingafélag Islands hf. (VIS) með
20,5% og Olíufélagið hf. með 14,1%.
Kaupþing hyggst ræða við fleiri hlut-
hafa í sama skyni.
Sá sem Kaupþing er að vinna fyrir
að þessu máli er Jón Ólafsson stjórn-
arformaður Norðurljósa, en heimild-
ir herma einnig að Jón hafi sjálfur
haft samband við Flugleiðir hf. í
þeim tilgangi að kanna hvort áhugi
sé á að selja Ferðaskrifstofu íslands
hf., sem á meðal annars ferðaskrif-
stofuna Úrval-Útsýn, en Flugleiðir
eru eigandi hennar.
„Maður er alltaf að skoða ýmsa
möguleika í atvinnulifinu,“ sagði Jón
í samtali við Morgunblaðið í gær „og
ferðageirinn er einn af þeim sem
áhugavert er að skoða og þar eru
mörg tækifæri. En það er ekkert
sem segir að eitthvað verði af því sem
menn eru að hugsa.“ Jón sagðist ekld
vilja staðfesta að hann hygðist gera
tilboð í Samvinnuferðir-Landsýn og
Ferðaskrifstofu íslands.
Þegar borið var undir Axel Gísla-
son, forstjóra VÍS og stjórnarfor-
mann Samvinnuferða-Landsýnar í
gærkvöldi hvort leitað hafi verið til
hans vegna sölu á hlut í Samvinnu-
ferðum-Landsýn sagði hann svo ekki
hafa verið og að sér væri ókunnugt
um þetta mál.