Morgunblaðið - 27.10.2000, Side 14

Morgunblaðið - 27.10.2000, Side 14
14 FÖSTUDAGUR 27. OKTÓBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Dæmdur til sektar í Héraðsdómi Hafði hvorki haffærisskír- teini né leyfi SKIPSTJÓRI og framkvæmda- stjóri útgerðarfélags í Vík í Mýr- dal hefur verið dæmdur til sektar fyrir að sigla skipi með farþega án þess að hafa haffærisskírteini um borð. Skipið var auk þess án leyfis til farþegaflutninga og án þess að í áhöfn skipsins væri vélgæslu- maður með tilskilin réttindi. Atvikið átti sér stað í ágúst- mánuði í fyrrasumar. Skipinu Fengsæli sem er hjólabátur var siglt með um 20 farþega frá Vík- urfjöru en ferðinni var heitið vestur fyrir Reynisfjall í Reynis- fjöru. Öðrum hjólabát, Farsæli, í eign sömu útgerðar, sem öll til- skilin leyfi voru fyrir, var siglt í sömu för. Vélin í Fengsæli bilaði og var komið taug á milli bátanna og Fengsæli og farþegum komið í land. Hefði mátt temja sér agaðri meðferð skipsskjala í dómnum, sem kveðinn var upp í Héraðsdómi Suðurlands á mánudag, segir að ákærða hefði mátt vera ljóst að hann hefði ekki í höndum haffærisskírteini fyrir Fengsæl. Leyfi til farþegaflutn- inga hafði ekki verið gefið út. Rannsóknargögn um ástæður þessa eru sögð óljós, en upplýs- ingar um það hvað olli því að Sigl- ingastofnun vildi ekki gefa út haf- færisskírteini með farþegaleyfi voru heldur ekki skýrar í gögnum málsins. Akærði taldi sig hafa greitt fyrir leyfið en staðfest er af Siglingastofnun að ekki er krafið um greiðslu fyrr en leyfi hefur verið gefið út. Segir í dómnum að ákærði hefði með réttu átt að kanna hvað olli því að formlegt leyfi, svo og haffærisskírteini hafði ekki verið gefið út. Hafði þetta verið enn brýnna þar sem ákærða bar sem skipstjóra og framkvæmdastjóra útgerðarinnar að sjá til þess að skjal um farþegaleyfið væri með- al skipsskjala um borð í Fengsæli. Talið var ákærða til málsbóta að hann hafði fengið í hendur skjal frá Siglingastofnun sem menn ókunnugir útgerð gætu skilið sem fullgilt haffærisskírteini. Dómari sagði í niðurstöðum sínum að á þeim rúma áratug sem ákærði hefði stundað útgerð hefði hann mátt temja sér agaðri meðferð skipsskjala. 40.000 króna sekt Brot mannsins voru talin varða við lög um eftirlit með skipum og lög um atvinnuréttindi vélfræð- inga, vélstjóra og vélavarða á ís- lenskum skipum. Skipstjórinn var dæmdur til að borga 40.000 króna sekt til ríkis- sjóðs innan fjögurra vikna frá birtingu dóms þessa, en sæta ella fangelsi í 6 daga. Jafnframt var honum gert að borga allan sakar- kostnað, þ.m.t. málsvarnarlaun, 80.000 krónur. FOLK Doktor í efnafræði • SIGURÐUR V. Smárason varði 10. apríl sl. doktorsritgerð í efna- fræði (analytical chemistry) við Tufts University í Massachusetts fylki í Banda- ríkjunum. Rit- gerðin nefnist „Advances in cone penetrom- etry and fast gas chromato- graphy/mass spectrometry for the sampling and analysis of subsurface pollutants". Leiðbeinandi Sigurðar í dokt- orsverkefninu var prófessor dr. Albert Robbat Jr. Hann hefur sett fram hugmyndir um nýjar aðferðir við mengunarmælingar sem Um- hverfisverndarstofnun Banda- ríkjanna (U.S. Environmental Protection Agency) notar nú við slíkar rannsóknir. Andmælendur við doktorsvörnina voru dr. Samu- el Kounaves og dr. Arthur Utz frá Tufts University og Dr. Nora Conlon frá Umhverfisverndar- stofnun Bandaríkjanna. Ritgerðin, sem skiptist í þrjá meginþætti, fjallar um efnagrein- ingartækni og endurbætur á mæli- tækjum. Fyrst er fjallað um hina nýju aðferð við skipulagningu og fram- kvæmd mælinga á mengunarsvæð- um og gerður samanburður við niðurstöður, tímalengd og kostnað slíkrar rannsóknar við aðrar við- urkeundar.aðferóir. Niðurstöður. leiddu í ljós að staðsetning meng- unar var ákvörðuð með sambæri- legri eða meiri nákvæmni, á mun skemmri tíma og með minni til- kostnaði þegar nýja aðferðin var notuð. í öðru lagi fjallar ritgerðin um nýsmíði og endurbætur Sigurðar á tækjum til sýnatöku og efnagrein- ingar á lífrænum efnasamböndum í jarðvegi. Tækin eru tvenns kon- ar. Annars vegar er um að ræða nýsmíði á tæki til sýnatöku sem byggir á hitaútdrætti (thermal extraction). Hins vegar er um að ræða endurbætur á gasskilju/ massagreini (gas chromatography/ mass spectrometry) sem notaður er við mælingar á lífrænum efnum og efnablöndum. í þriðja og síðasta lagi fjallar ritgerðin um þróun Sigurðar á nýrri aðferð til að finna varma- fræðilega fasta (thermodynamic constants) er segja til um hegðun efna í gasskiljum. Þessi aðferð gerir vísindamönnum kleift að finna fastana samtímis fyrir öll efni í flóknum efnablöndum í stað hvers efnis fyrir sig. Þessir fastar eru síðan notaðir til að reikna tepputíma (retention time) efn- anna í hitastýrðum gasskilju- keyrslum. Sýnt var fram á að reiknaðir tepputímar voru að með- altali 60% nákvæmari en þegar fastar fundnir með hefðbundnum aðferðum eru notaðir. Sigurður V. Smárason er fædd- ur árið 1969, sonur Smára S. Sig- urðssonar og Nönnu K. Sigurðar- dóttur. Hann lauk stúdentsprófi frá Menntaskólanum á Akureyri 1989, starfaði síðan hjá Vatnsveitu Akureyrar í eitt ár. Hóf nám í efnafræði við Háskóla íslands 1990 og lauk þaðan B.S.-prófi vor- ið 1993. Hann hóf doktorsnám við efnafræðideild Tufts University sama haust. Sigurður starfar nú Sigurdur V. Smárason Morgunblaðið/Snorri Snorrason Gunnfaxi í hægri beygju eftir flugtak inn SkutulsQörð. Hjólin eru á leiðinni upp og tekin 15 gráðu beygja. 40 ár frá því Þristurinn lenti á Isafjarðarflugvelli FJÖRUTÍU ár eru um þessar mundir liðin frá því fyrsta Dougl- as flugvél þáverandi Flugfélags íslands, „Þristurinn", lenti á Isa- fjarðarflugvelli. Um þessar mund- ir eru líka 40 ár frá því flugstöðin á fsafirði var tekin í notkun, reyndar í öðru húsi en hún er nú. Þann 30. september 1960 fóru allmargir Flugfélagsmenn á Gunnfaxa, TF ISB, til ísafjaðrar og æfðu sig í lendingum og flug- tökum í báðar áttir, þ.e. bæði inn og út fjörðinn. Á þessum árum var flugbrautin malarborin og var hún ekki malbikuð fyrr en allmörgum árum síðar og sett á hana lýsing. I flugtaki inn fjörðinn fólust æfingarnar meðal annars í því að draga allt afl af hægri hreyflinum svo til strax eftir flugtak og sjá hvernig Þristurinn myndi klára sig í beygjunni til hægri, út fjörð- inn. Ekki mátti halla flugvélinni nema fimmtán gráður eða svo, þar sem beygt var á„dauðan“ hreyfil eins og það var kallað, eða afllausan. Þetta tókst og náði flugvélin um 90 hnúta hraða í þessari 180 gráðu beygju, ekki mátti það vera minna. Snorri Snorrason, einn flug- stjóra Flugfélagsins á þessum ár- um, segir að miklar takmarkanir hafi því verið á þessum vélum í flugtaki inn fjörðinn og því hafi Douglas vélarnar lítið verið not- aðar til ísafjarðarflugs. Viscount tók fljótlega við Viscount skrúfuþotur Flugfé- lagsins tóku fljótlega við ísaljarð- arfluginu. Þær voru mjög hrað- fleygar og segir Snorri því hafa Nokkrir Flugfélagsmenn á ísafjarðarflugvelli 30. september 1960 þeg- ar flugmenn æfðu flugtök og lendingar á vellinum. Frá vinstri: Henning Bjamason flugstjóri, afgreiðslumennirnir Grétar Haraldsson og Krist- ján Aðalbjörnsson, þá flugstjórarnir Björn Guðmundsson og Ólafur Indriðason, Jóhann Gíslason flugrekstrarstjóri og flugstjórarnir Jó- hannes R. Snorrason og Snorri Snorrason. verið talsvert vandasamt að snúa þeim í svo þröngum firði sem Skutulsfirðinum en oft var lent út fjörðinn sem þýddi að flogið var inn yfir bæinn, inn fjörðinn og tekin vinstri beygja til að lenda út. Stundum voru rúðurnar ísaðar eftir aðflug í ísafjarðardjúpi að vetri til en ekki var hiti á rúðun- um eins og í öllum nýrri flugvél- um og alkóhólrennsli aðeins á framrúður beggja flugmanna en ekki á hliðarrúðurnar né miðrúð- una að framan. En hinn mikli kostur Viscount vélanna var aflið, fjórir Rolls Royce túrbínuhreyfl- ar. Þeir flugstjórar, sem mest flugu Viscount fiugvélunum vest- ur þessi ár, voru auk Snorra þeir Bragi Norðdahl og Viktor Aðal- steinsson. Eftir að Viscount skrúfuþoturn- ar höfðu þjónað ísafjarðarfluginu í nokkur ár tóku Fokker flugvél- arnar við því kringum 1967 og hafa sinnt því síðan og gera enn. Nú seinni árin hefur einnig verið flogið þangað á vegum Flugfélags fslands hins nýja á 19 manna flugvélum af gerðinni Metró. Aðalfundur Samtaka fískvinnslu án útgerðar Vilja að gámafiskur verði seldur hérlendis SAMTÖK fiskvinnslu án útgerðar vilja að óunninn fiskur sem nú er sendur óseldur úr landi verði seldur á íslenskum fiskmörkuðum. Þetta kom fram á aðalfundi samtakanna sem haldinn var gær. Sagði Óskar Þór Karlsson, formaður samtakanna, að í því fælist einkum að sá fiskur sem nú er sendur út í gámum yrði hoðinn upp.á markaði hérlendis þar sem bæði íslenskir og erlendir ættu þess kost að kaupa hann. í því fælist jafnræði og það væri í samræmi við eðlilegt samkeppnisumhverfi. Sagð- ist Óskar sannfærður um að efjgáma- fiskur yrði seldur á markaði á Islandi myndu erlendir fiskkaupendur með tímanum sjá sér mestan hag í því að láta íslenska ferskfiskvinnslu vinna hagsmunum fiskvinnslunnar í land- inu heldur tryggði útgerðunum um leið hæsta verð fyrir fiskinn. Árni M. Mathiesen sjávarútvegs- ráðherra sagðist á fundinum ekki telja rétt að selja allan gámafisk á markaði hérlendis því að þá skapað- ist hætta á að tilteknir markaðir er- lendis, sem til þessa hafa borgað hátt verð fyrir fiskinn, töpuðust.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.