Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1906, Síða 20

Skírnir - 01.12.1906, Síða 20
308 Ferðaþættir frá Bretlandi. Skirnir. frá miðju fjalllendisins. Fjöllin eru klungrótt og hrika- leg og 2—3000 fet á hæð, Scafell Pike er hæstur tindur þar, 3200 fet. I dölunum eru skógar og afiöng vötn með mörgum eyjum, en fjöldi tjarna í hálsaslökkum og há- lendismýrum. Otal fell og tindar skiftast á við skógi- vaxnar hlíðar og dali, hamra og hengiflug blikandi vötn, fossa, gil og gljúfur. Héruðin i þessum bygðarlögum heita Cumberland, Westmoreland og Lancashire. Fjöllin taka við regnskýjum frá sjó og loftslag er mjög rakasamt, regn- hæðin yflr G0 þumlungar á ári (í Reykjavík 28 þ., í Vest- manneyjum 48l/2 þ-); akuryrkja þrífst eigi fyrir vætu, en íbúar lifa mest á kvikfjárrækt; iðnaður er þar lítill og námugröftur ekki heldur mikill; þar fæst þó dálítið af járni og kolum suðvestan til; blýantsnámur voru fyrrum í Borrowdale, en þær eru nú tómar. Af þessu leiðir, að hálendi þetta er næsta ólíkt miðlandshéruðum á Englandi; þar er tiltölulega strjálbygt og engir verksmiðjubæir, en náttúrufegurðin dregur þangað fjölda ferðamanna, sem íbúarnir hafa mikinn hagnað af. Hinn 24. júní (1905) lögðum við á stað frá London norður í þetta fagra fjallaland. Vinir okkar höfðu ámint okkur um endilega að muna eftir regnkápum og regn- hlífum, því í Vatnalandi væri alt af rigning, en við vor- um svo heppin meðan við dvöldum þar, að þá kom aldrei dropi úr lofti; þar voru sífeldar mollur og sólskin. Járn- brautir á Englandi eru allar eignir félaga og er stundum dálítíð örðugt fyrir útlendinga, sem koma frá fastalandi og eru vanir stjórnarjárnbrautum, að átta sig á ýmsum fyrirbrigðum, sem þar af leiða. Að láta járnbrautirnar vera í höndum einstakra manna og félaga ber ekki vott hagsýni þá, sem Englendingar eru svo kunnir fyrir, enda játa þeir sjálfir að það íyrirkomulag sé úrelt og geti jafn- -vel verið hættulegt, en örðugt er að breyta og Englend- ingar eru ákaflega fastheldnir við gamlar venjur og það er þeirra aðalstyrkur. Hvert járnbrautarfélag verður að eiga stórhýsi í hverjum bæ þar sem brautir þeirra liggja, og eru því víða margar járnbrautarhallir hver við hliðina
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.