Skírnir - 01.04.1909, Síða 55
Mærin frá Orléans.
151
íieilagleika sínum og píslardauða yerðskuldað, að henni
yrðu reist altari í kaþólskum kirkjum Frakklands. Viðstaddir
biskupar féllust alveg á það og rituðu páfa bréf þess efnis,
að hann tæki þennan verndarengil Frakklands í dýrlinga-
tölu. Pius IX. neitaði því að svo stöddu, en Leo XIII.
varð við tilmælum frakknesku klerkastéttarinnar með
þeim hætti, að stofnað var til rannsókna um heilagleik
hennar 1885.
Hér heima er svo lítið kunnugt um það, sem binn
heilagi faðir í Rómaborg hefir fyrir stafni, að marga mun
ekki einu sinni gruna það, að hann því nær árlega gerir
einhvern mann eða konu dýrleg, setur þau í heilagra
manna tölu. A útlendu máli er þetta kallað »Canonisation«.
En enginn má ætla, að hlaupið sé að slíku, því að sanna
verður fyrst, að hér sé um helgan mann að ræða og að
hann hafi að minsta kosti gert þrjú kraftaverk. Til þess
að rannsaka þetta til hlítar er beinlínis höfðað mál. Páf-
inn skipar einn kardínála til að vera málaflutningsmann
guðs (advocatus Dei) og annan til að vera málflutnings-
mann hins vonda (advocatus Diáboli). En sjálfur er páfinn
dómarinn. Mál þessi geta dregist heilar aldir, og það er
því ekki að furða, þó að mál Jeanne d’Arcs hafi dregist
á langinn. Fyrsta stig málsins var unnið 1898 og var
hún þá nefnd: »venerabilis« (lotningarverð). í útlendum
blöðum hefi eg séð, að sunnudaginn 13. desemberm. síðast-
liðinn hafi páfinn tekið gild þrjú kraftaverk af þeim sjö,
sem upp höfðu verið borin til sönnunar um heilagleik
Jeanne d’Arcs, og lýsti því jafnframt yfir, að með mikl-
um hátíðahöldum í tveimur helztu kirkjum Rómaborgar
ætti i aprilmánuði að hefja hana á næsta stig helgunar-
innar, svo að nú yrði hún nefnd »beatifica« (alsæl), en þá er
ekki langt að bíða þess, að þriðja og seinasta stig máls-
ins sé unnið og að hún með réttu verði nefnd dýrlingur
eða «sancta».
En hvað hefir þá mærin frá Orlens unnið til þess að
verða átrúnaðargoð frakknesku þjóðarinnar, bæði þeirra,