Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1909, Blaðsíða 4

Skírnir - 01.08.1909, Blaðsíða 4
196 Prestarnir og játningarritin. viðurkent heimilisfang en samvizku- og sannfæringarfrelsi einstaklingsins í þeim málum, sem snerta kristindóm og kirkju. Á þessu hefir orðið mikil breyting á síðustu öld og umfram alt á síðustu mannsöldrunum tveimur, enda frels- iskröfurnar orðið sífelt háværari og erfiðari að leiða hjá sér. En kenningarfrelsi presta er krafa, sem menn hafa enn ekki fengist til að sinna, það hugtak er enn í dag fremur illa séð af öllum þorra þeirra lima kirkjunnar, sem eru sinnandi andlegum málum. En þetta orsakast meðfram af því, að almenningi er ekki fyllilega ljóst, hvað átt er við, þegar talað er um kenningarfrelsi presta. Eina hina fáránlegustu útskýringu þessa hugtaks rak ég mig mýlega á í einu kristindómsmálgagninu íslenzka (»Bjarma«), •en tilefnið til þess að blaðið fer að athuga það mál er, að ritstjórninni hefir borist til eyrna, að kenningarfrelsi presta sé eitt þeirra mála, sem koma eigi til umræðu á þessari prestastefnu. Sem geta má nærri, fræðir blaðið lesendur sína á, að hér sé um sannarlega »tvíræða nýjung« að ræða. Það neitar því ekki, að til sé sannarlegt og kristilegt kenningarfrelsi, — en það sé fólgið í því að kenna eins og guðs orð kenni. En um það kenningar- frelsi, sem hér eigi að koma til umræðu, farast blaðinu orð á þessa leið: »Hitt kenningarfrelsið er fólgið í því, að smáhopa á hæl undan spiltum aldaranda og kenna e k k i eins og guðs orð kennir, alveg afdráttarlaust, held- ur auka það ýmist eða skerða eftir því sem hver vill heyra(!)« Og svo bætir blaðið við þessari dýrlegu klausu: »En með því gjöra menn sig seka í því óráði að breyta á móti samvizku sinni(!)« Ég bendi hér á þetta eingöngu sem dæmi þess, hve langt þekkingarleysis-belgingurinn getur leitt annars — að líkindum — góðviljaða menn. En i sjálfu sér er ekki mikil ástæða til að furða sig á slíku hjá blaði þessu eða þeim sem að því standa, er jafn- vel annar eins maður og ritstjóri »Sameiningarinnar« er ekki kominn lengra í skilningi sínum á kenningarfrelsis- hugtakinú, en raun gefur vitni hinn furðulegi fyrirlestur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.