Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1909, Síða 8

Skírnir - 01.08.1909, Síða 8
200 Prestarnir og játningarritin. frá því í lok 17. aldar til ársins 1888, er presta-eiðurinn var með konungsúrskurði numinn úr gildi og presta-h e i t i ð sett í staðinn. Samkvæmt því eru prestar vorir á vígslu- degi sínum látnir »lofa því, í augsýn allsvitanda guðs að kappkosta að boða guðsorð hreint og óblandið eins og það er kent í heilagri ritningu og trúarjátningabókum vorrar kirkju« eins og 1. gr. prestaheitisins hljóðar. Heitið tekur að vísu ekki eins djúpt í árinni eins og eiðurinrt gamli, en munurinn verður minni en búast hefði mátt við, þar sem heit unnið »í augsýn allsvitanda guðs« nálgast óneitanlega allmjög það sem venjulega er kallað eiður. Og hvað sjálfa játningaskuldbindinguna snertir, þá er hún að því leyti ónákvæmari í heitinu en eiðnum, að eiðurinn nefnir »játningarrit hinna dönsku kirkna«, sem vér vitum áreiðanlega hver eru (sbr. Dönsku lög Kr. V. 2. bók 1. kap.), en heitið aðeins »trúarjátningabækur vorrar kirkju« sem óvíst er hvernig ber að skilja, sér- staklega þó ef svo skyldi reynast, að enginn lagastafur væri fyrir því, h v a ð a játningar giltu hér, svo að vér eftir altsaman værum bundnir við allar þær játningar lútersku kirkjunnar, sem út voru komnar þá er kirkjuordín- antían var gefin út 1537. — En hvað sem þessu líður, þá gjörir bæði eiðurinn og heitið játningarnar að einskonar kirkjulegum lagabálkum, sem prestunum er gjört að skyldu að kenna samkvæmt og öll frávikning frá varðar við lög. En hvað er við þetta að athuga? Frá því er þetta kenningarfrelsismál komst fyrst á dagskrá hefir það sérstaklega verið tvent, sem menn hafa fundið þessari skuldbindingu við játningarritin til foráttu. Annað er þetta: Slík skuldbinding er ótilhlýðilegt band á persónulegu frelsi kennimannsins, hlýtur að draga úr andlegum vexti hans og framþróun, og getur jafnvel leitt til yfirdrepskapar og hræsni í boðun fagnaðarerindisins. Hitt er þetta: Sú trygging, sem slík skuldbinding veitir söfnuðinum fyrir sannleika vitnisburðarins, sem fram er
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.