Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1909, Blaðsíða 8

Skírnir - 01.08.1909, Blaðsíða 8
200 Prestarnir og játningarritin. frá því í lok 17. aldar til ársins 1888, er presta-eiðurinn var með konungsúrskurði numinn úr gildi og presta-h e i t i ð sett í staðinn. Samkvæmt því eru prestar vorir á vígslu- degi sínum látnir »lofa því, í augsýn allsvitanda guðs að kappkosta að boða guðsorð hreint og óblandið eins og það er kent í heilagri ritningu og trúarjátningabókum vorrar kirkju« eins og 1. gr. prestaheitisins hljóðar. Heitið tekur að vísu ekki eins djúpt í árinni eins og eiðurinrt gamli, en munurinn verður minni en búast hefði mátt við, þar sem heit unnið »í augsýn allsvitanda guðs« nálgast óneitanlega allmjög það sem venjulega er kallað eiður. Og hvað sjálfa játningaskuldbindinguna snertir, þá er hún að því leyti ónákvæmari í heitinu en eiðnum, að eiðurinn nefnir »játningarrit hinna dönsku kirkna«, sem vér vitum áreiðanlega hver eru (sbr. Dönsku lög Kr. V. 2. bók 1. kap.), en heitið aðeins »trúarjátningabækur vorrar kirkju« sem óvíst er hvernig ber að skilja, sér- staklega þó ef svo skyldi reynast, að enginn lagastafur væri fyrir því, h v a ð a játningar giltu hér, svo að vér eftir altsaman værum bundnir við allar þær játningar lútersku kirkjunnar, sem út voru komnar þá er kirkjuordín- antían var gefin út 1537. — En hvað sem þessu líður, þá gjörir bæði eiðurinn og heitið játningarnar að einskonar kirkjulegum lagabálkum, sem prestunum er gjört að skyldu að kenna samkvæmt og öll frávikning frá varðar við lög. En hvað er við þetta að athuga? Frá því er þetta kenningarfrelsismál komst fyrst á dagskrá hefir það sérstaklega verið tvent, sem menn hafa fundið þessari skuldbindingu við játningarritin til foráttu. Annað er þetta: Slík skuldbinding er ótilhlýðilegt band á persónulegu frelsi kennimannsins, hlýtur að draga úr andlegum vexti hans og framþróun, og getur jafnvel leitt til yfirdrepskapar og hræsni í boðun fagnaðarerindisins. Hitt er þetta: Sú trygging, sem slík skuldbinding veitir söfnuðinum fyrir sannleika vitnisburðarins, sem fram er
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.