Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1909, Síða 27

Skírnir - 01.08.1909, Síða 27
Prestarnir og játningarritin. 219 neinu sambandi við athöfnina, eins og húu er um hönd höfð vor á meðal, og hefirauk þessa alls ekkert tillit til ungbarnaskírnarinnar. Eða mundi nokkur þora að halda því fram, að útskýring Lúters á kveldmáltíðar-sakrament- inu væri þess eðlis, að það yrði með réttu talið goðgá að víkja frá henni? Eða mundi það sem sagt er um töfra (magisk) -áhrif orðsins í báðum þessum útlistunum verða talið fylliiega evangelisk kenning? Eftirtektarvert er það, að engin af barnalærdómsbókum vorum hefir treyst sér til að halda skýringu Lúters á þessum efnum, en reynt að koma með nýjar skýringar, sem ekki eru Lúters. Og þó á það að vera regla og mælisnúra fyrir trú og kenn- ingu presta vorra, sem haldið er fram í fræðunum! En þar sem nú játningarritin samkvæmt þessu, sem nú hefir verið tekið fram, eru og verða ófullkom- in mannaverk, iiggur í hlutarins eðli, að óráð er að eigna þeim lagagildi í kírkjunni fyrir alla tima. Þau geta að vísu sýnt oss, hvernig menn á ýmsum tímum hafa skilið -og útlistað hin guðlegu sáluhjálparsannindi, — þau geta vel staðið sem metrasteinar með fram vegi hinnar kirkju- legu framsóknar, er sýna hve langt menn voru kornnir í skilnrngi hins opinberaða orðs á þeim og þeim tímum, en með því að eigna þeim það algildisvald, sem þau hafa haft í kirkjunni — ef ekki á borði, þá í orði — síðan daga 17. aldar trúfræðinganna, hafa menn gjört þau að tjóðursteinum, sem í mörgu tilliti hafa staðið eðlilegri framþróun í vegi. Menn gengu út frá því, að játningar- ritin hefðu að geyma hinn algjöra sannleika í öllum grein- um, af því að kenning þeirra kom heim við það, sem var Tsannleikur í þeirra eigin augum og réttur skilningur á guðs orði. En hitt hugkvæmdist þeim ekki, að öll guð- fræði og allar guðfræðilegar útlistanir eru háðar tak- mörkunum sinna tíma, að engin játningarrit eða trúfræði- kerfi hafa nokkru sinni flutt sannleikann í fullkomuari mynd en þeirra tímar höfðu höndlað hann, og að öll játn- ingarrit og trúarlærdómakerfi og kirkjufundaályktanir eru ;SÍfelt mótuð af hugsunarhætti einhverrar ákveðinnar stefnu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.