Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.08.1909, Qupperneq 27

Skírnir - 01.08.1909, Qupperneq 27
Prestarnir og játningarritin. 219 neinu sambandi við athöfnina, eins og húu er um hönd höfð vor á meðal, og hefirauk þessa alls ekkert tillit til ungbarnaskírnarinnar. Eða mundi nokkur þora að halda því fram, að útskýring Lúters á kveldmáltíðar-sakrament- inu væri þess eðlis, að það yrði með réttu talið goðgá að víkja frá henni? Eða mundi það sem sagt er um töfra (magisk) -áhrif orðsins í báðum þessum útlistunum verða talið fylliiega evangelisk kenning? Eftirtektarvert er það, að engin af barnalærdómsbókum vorum hefir treyst sér til að halda skýringu Lúters á þessum efnum, en reynt að koma með nýjar skýringar, sem ekki eru Lúters. Og þó á það að vera regla og mælisnúra fyrir trú og kenn- ingu presta vorra, sem haldið er fram í fræðunum! En þar sem nú játningarritin samkvæmt þessu, sem nú hefir verið tekið fram, eru og verða ófullkom- in mannaverk, iiggur í hlutarins eðli, að óráð er að eigna þeim lagagildi í kírkjunni fyrir alla tima. Þau geta að vísu sýnt oss, hvernig menn á ýmsum tímum hafa skilið -og útlistað hin guðlegu sáluhjálparsannindi, — þau geta vel staðið sem metrasteinar með fram vegi hinnar kirkju- legu framsóknar, er sýna hve langt menn voru kornnir í skilnrngi hins opinberaða orðs á þeim og þeim tímum, en með því að eigna þeim það algildisvald, sem þau hafa haft í kirkjunni — ef ekki á borði, þá í orði — síðan daga 17. aldar trúfræðinganna, hafa menn gjört þau að tjóðursteinum, sem í mörgu tilliti hafa staðið eðlilegri framþróun í vegi. Menn gengu út frá því, að játningar- ritin hefðu að geyma hinn algjöra sannleika í öllum grein- um, af því að kenning þeirra kom heim við það, sem var Tsannleikur í þeirra eigin augum og réttur skilningur á guðs orði. En hitt hugkvæmdist þeim ekki, að öll guð- fræði og allar guðfræðilegar útlistanir eru háðar tak- mörkunum sinna tíma, að engin játningarrit eða trúfræði- kerfi hafa nokkru sinni flutt sannleikann í fullkomuari mynd en þeirra tímar höfðu höndlað hann, og að öll játn- ingarrit og trúarlærdómakerfi og kirkjufundaályktanir eru ;SÍfelt mótuð af hugsunarhætti einhverrar ákveðinnar stefnu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.