Bókasafnið


Bókasafnið - 01.04.1997, Síða 52

Bókasafnið - 01.04.1997, Síða 52
Almennar spurningar um starfsemina Spurt var um nýja þjónustu sem boðið hefur verið upp á, á síð- ustu 5 árum. Nýjungar í þjónustu fóru eftir því á hvaða þjónu- stustigi söfnin höfðu verið. Sú nýja þjónusta sem boðið var upp á var í langflestum tilvikum hefðbundin bókasafnsþjónusta sem boðið hafði verið upp á annars staðar. Ný þjónusta sem boðið hefur verið upp á síðustu 5 árin: • Útlán á tónlist á geisladiskum • Útlán á myndböndum • Útlán á tímaritum • Pöntunarþjónusta á bókum, sem voru í útláni • Tölvuleit í Gegni • Lánþegar beðnir um tillögur að bókakaupum, látnir vita þegar bókin kom • Opnunartími lengdur • Þjónusta sem var til staðar kynnt í fyrsta sinn • Rithöfundakynningar • Bókmenntakynningar í samvinnu við grunnskóla • Bókmenntagetraun - bókmenntaverðlaun • Flokkun og skráning safnkosts grunnskóla • Opið hús fyrir eldri borgara • Upplestur í félagsmiðstöð aldraðra • Útibú fyrir börn • Sögustund fyrir 6-12 ára að sumarlagi Ein nýjung í þjónustu á einu safninu var sögustund fyrir 6-12 ára yfir sumartímann. Þetta var mjög vinsælt því lítið er fyrir þennan aldurshóp við að vera þegar skólarnir eru lokaðir. Þarna er sjálfsagt óplægður akur og gætu bókasöfnin boðið upp á margs konar dagskrá og þjónustu fyrir þennan aldurshóp í samvinnu við íþrótta- og tómstundaráð bæjarfélaganna. Eitt safnið hafði nýverið opnað útibú fyrir börn. Ekki var komin mikil reynsla á þessa nýjung, sem er svipuð þeirri þjónustu sem boðið er upp á í barnadeildum bókasafna. Engar sérstakar ástæður voru nefndar fyrir því að þessir nýju þjónustuþættir voru teknir upp. Eins og þessi upptalning ber með sér, er hér um mjög hefðbundna þjónustuþætti að ræða. Það er greinilegt að þegar bryddað er upp á nýjungum í þjónustu safnanna hætta menn sér ekki út á ókunn mið, en sækja helst í smiðju til annarra safna og bjóða upp á það sama og annars staðar. I sumum tilvikum þekkja safngestir til þjónustu annarra safna og óska eftir sambærilegri þjónustu á sínu heimasafni. Var það í einu tilviki nefnt sem rök fyrir nýjum þjónustuþætti sem áætlað var að taka upp í framtíðinni. I dag eru gjöld fyrir þjónustu bókasafnanna það lág að þau hindra engann í að nota þjónustuna. Spurningin um gjaldtöku kann þó að verða áleitnari í framtíðinni, ef og þegar farið verður að bjóða upp á sérhæfða upplýsingaþjónustu sem krefst aðgangs að dýrum tækjabúnaði og gögnum. Á stærri söfnunum eru menn þegar farnir að velta því fyrir sér hvort takmarka eigi upplýs- ingaþjónustu og þá til hverra. Upplýsingaleit fyrir börn sem eru að leysa þrautir í tölvuleikjum getur verið tímafrek og matsatriði hvort réttlætanlegt sé að verja tfma starfsmanna safnanna í slíka upplýsingaþjónustu. Siðferðilegar spurningar af ýmsu tagi vakna þegar vandamál af þessum toga koma upp og eru söfnin almennt ekki búin að móta stefnu í þessum efnum. Spurt var um þjónustu sem ekki er boðið upp á í dag, en sem forstöðumennirnir vildu bjóða upp á. Uppákomur af ýmsu tagi sem starfsmenn safnanna skipulegðu og sæju um framkvæmd á nefndu allir. Bókmenntakynningar, sýningar og sögustundir fyrir börn eru dæmi um uppákomur sem áhugi var að bjóða upp á. Flestir nefndu að þeir vildu auka notkun tölva í upplýsinga- þjónustu. Einnig var nefndur aðgangur að tölvuvæddum gagna- grunnum innlendum og erlendum, opinn aðgangur að gagna- grunnum safnanna sjálfra fyrir fólk utan safnsins og aðgang að tölvum fyrir almenning. Flestir nefndu aðgang að upplýsingum á geisladiskum. Einn nefndi heimsendingarþjónustu fyrir aldr- aða og tölvuskrá yfir safnkostinn. Einnig var nefnt að menn vilja gjaman geta boðið upp á fundaraðstöðu fyrir smærri fundi, fyrir fullorðinsfræðslu og klúbbastarfsemi af ýmsu tagi. Framtíðaróskir og áætlanir endurspegluðu ástandið á söfnunum hverju fyrir sig. Allir nema einn töldu að núverandi húsnæði safnsins stæði starfseminni fyrir þrifum og gerði þróun þjónustunnar illmögulega. Flestir sáu þó fram á úrbætur í húsnæðismálum innan fárra ára. Spurt var hvort til væru skrifleg markmið safnsins. Hvergi voru til skrifleg markmið fyrir þjónustuna. Allir viðmælendur töldu að skrifleg markmið væru gagnleg. Á einu safninu voru stafsmenn byrjaðir á því að setja niður skrifleg markmið fyrir safnið. Flestir nefndu lög um almenningsbókasöfn sem starf- semi safnanna tæki mið af. Einn viðmælandi lagði til að höfð væri samvinna um að semja sameiginleg markmið fyrir söfnin. Þó að ekki séu til skrifleg markmið eða áætlanir um starfið, eru skrifaðar fundargerðir á starfsmannafundum, þar sem hug- myndir sem fram koma eru skráðar og einnig ákvarðanir varð- andi starfsemi safnanna. Á einu safninu er útbúin vinnuáætlun fyrir árið. Á öllum söfnunum eru þó til langtímamarkmið sem allir þekkja svo sem flulningur í nýtt húsnæði eða tölvuskráning safnkosts. Á engu safnanna var til formleg skrifleg stefnumótandi áætl- un fyrir starfsemi safnsins. En allir voru með mjög ákveðnar skoðanir á því hver væru mikilvægustu baráttumál safnanna. Allir nema einn nefndu húsnæðismálin, sem mikilvægasta þátt- inn í þróun safnanna. Það má því segja að formleg markmiðs- setning og áætlanagerð séu ekki notaðar sem stjórntæki á söfnunum. Markaðssetning, markaðsáœtlanir, markaðsrannsóknir Spurt var um markaðsáætlanir. Það sama gildir um markaðs- áætlanir og aðrar formlegar áætlanir, þær tíðkast ekki á söfnun- um. Allir voru jákvæðir gagnvart þeirri hugmynd að gera mark- aðsáætlanir og áætlanir af ýmsu tagi, en þetta eru verkefni sem ekki eru ofarlega í forgangsröðun verkefna á söfnunum. Á minni söfnunum sérstaklega, er það áberandi að forstöðumaðurinn verður að ganga í flest störf sem unnin eru og gefst því oft lítill tími til stjórnunarstarfa. Aðferðir sem notaðar eru við kynningar- og markaðsstarf: • Fréttatilkynningar • Greinaskrif í blöð og tímarit • Þátttaka í uppákomum bókavarðasamtaka • Kynningarstarf forstöðumanna almenningsbókasafna • Dreifibréf á heimili - dreift til skólabarna • Almennir kynningarbæklingar • Veggspjöld • Plastpokar merktir safni • Bókamerki - Ýmsir smáhlutir • Kynningarheimsóknir fyrir 9 ára skólabörn • Kynningar fyrir sérstaka hópa - Rótary - sveitarstjórnarmenn • Skipulagðar uppákomur á söfnunum Hópur forstöðumanna almenningsbókasafna stendur sameigin- lega að kynningu á söfnunum og hefur látið útbúa kynningarefni af ýmsu tagi. Á minni stöfnunum er beitt þeirri aðferð að senda bréf með reglulegu millibili inn á öll heimili á þjónustusvæði safnsins, til að minna á tilvist og þjónustu þess. 52 BÓKASAFNIÐ 21. ÁRG. 1997
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.