Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1967, Qupperneq 61

Frjáls verslun - 01.10.1967, Qupperneq 61
FRJÁLS VEBZLUN 61 VÍÐS VEGAR AÐ HAFNIR í SAMKEPPNI. Geysi hörð samkeppni er háð milli hafnarborga við Norðursjó og Ermasund, miðstöðva heims- verzlunarinnar í 5 aldir. Um hafn- ir EBE-landanna og Bretlands á þessum slóðum fer t. d. tvöfalt meiri útflutningur en frá allri N.- Ameríku. Skipaumferð er þar í hámarki í heiminum. Bylting hef- ur átt sér stað í heimsverzluninni vegna nýrrar flutningatækni og' hafnargerðar. Varningur, sem áður stóðstekki samkeppni vegna flutningskostn- aðar, er nú fluttur til markað- anna langt að. Framleiðendur eru berskjaldaðri fyrir innflutningi en nokkru sinni fyrr. Alþjóðleg verkaskipting eykst af sömu sök- um. íðnaðarmiðstöðvar. Hafnirnar eru í auknum mæli að verða mið- stöðvar iðnaðar, einkum olíu- og stáliðnaðar. Um hann stendur samkeppnin, auk hvers kyns við- skipta og atvinnu, sem þróast í skjóli hafnanna. Hafnargjöld eru líka ætíð vinsæl í borgarsjóðinn. Forystan. Rotterdam í Hollandi og Antwerpen í Belgíu hafa for- ystu í samkeppninni. í nágrenni Rotterdam hefur bíla- og dráttar- vélaiðnaður siglt í kjölfar stálinn- flutningsins, sem fer um höfnina. Landfræðileg lega tveggja fyrr- nefndra borga er vissulega hag- stæðust, en þær hafa einnig gert mest til að hæna skipaeigendur að. Brezku og frönsku borgirnar nru verst staðsettar og hafa dreg- izt aftur úr. Þá vilja þarlendir kaupsýslumenn kenna yfirvöldun- Um um, hversu halloka þær hafa farið. í sókn. Þýzku hafnarborgirnar, ninkum Bremen og Hamborg hafa náð talsvert góðum árangri miðað við óhagræðið, sem þær hafa af skiptingu Þýzkalands. Með vaxandi viðskiptum aust- urs og vesturs eru framtíðarmögu- leikar þýzku borganna sagðir góð- ir vegna legu þeirra á mörkum þessara viðskiptaheilda. * INNKAUPAFERÐIR ÍSLENDINGA. Hvernig líta íslenzkar konur, á innkaupaferð í Skotlandi, út í aug- um Skotanna sjálfra? Skotarnir eru eflaust heimildin fyrir eftir- farandi klausu úr brezka tímarit- inu „The Shoe & Leather News“ sem, eins og nafniðbendirtil,fjall- ar um framleiðslu og sölu á skóm og öðrum leðurvörum. Klausan er þannig í lauslegri þýðingu, tekin upp úr eintaki frá 7. september s.l. ,sem Frjálsri verzlun barst frá einum velunnara: Skozkar verzlanir hafa orðið að- njótandi gagnlegra viðskipta, sem koma að norðan, einkum frá ís- landi og Færeyjum og öðrumnorð- lægum svæðum. Togarasjómenn koma heim til sín með sögur af því hvernig Skot- ar klæða sig. Konunum líkar vel það sem þær heyra. Þær halda til Skotlands með næstu ferð, á sjó eða í lofti. Þær gera innrásir í verzlanir og' verzla glatt. Verðlagið skiptir þær engu máli. Gæðin eru aðalatriðið. Verzl- unarfólkinu er sönn ánægja að eiga við þær viðskipti, og margar verzlanir hafa komist í ágæt við- skiptasambönd með þessum hætti. Kaupendurnir ganga alveg fram hjá verzlunum í námunda við höfnina en halda heldur inn til miðbæjarverzlananna eða tiltízku- verzlananna. Á sumrin kom þær vikulega en á vetrum fækkar ferðum niður í það að vera mán- aðarlegar. * BÍLAVERKSMIÐJUR Á FALLANDA FÆTI. American Motors Corporation, framleiðandi Rambler-bílanna, stríðir við mikla fjárhagsörðug- leika. Á s.l. 12 mánuðum nam tapið á rekstrinum 60 milljónum dala. Árið 1956 var AMC afar hætt komið þó tapið væri helm- ingi minna en nú. Tap og gróði. Romney (núver- andi ríkisstjóri) tók þá við for- stjórastöðu í fyrirtækinu. Lét hann hefja framleiðslu á nýrri bílagerð, að stærð og verðflokki milli evrópskra og bandarískra bíla. Romney tókst að bjarga fyr- irtækinu af brúninni og salan á nýja Ramblernum var framúr- skarandi góð. En brátt tóku aðrir að framleiða bíla í sama flokki og aftur hallaði undan fæti. Nýr forstjóri, sem skipaður var á áramótum, lét verða sitt fyrsta verk að lækka í verði minnstu gerðina, American. Kaupendur tóku lækkuninni vel og salan jókst, en í heild reyndist hún þó 20% minni en s.l. ár. Þá var gerð tilraun til samkeppni við Ford Mustang með framleiðslu á sport- gerðinni Javelin, sem er töluvert ódýrari bíll. Kelvinator til sölu. Fjárhags- grundvöllinn var reynt að bæta með sölu dótturfyrirtækis AMC, Kelvinator. Enginn kaupandi gaf sig fram. Studebaker -verksmiðjurnar horfðust í augu við sama vanda fyrir þremur árum og neyddust til að hætta bílaframleiðslu og lögðu fjármagn sitt í annað. Sameining. Sumir spá nú að AMC neyðist til sameiningar við stærri bílaframleiðanda. Er sagt að óhugnanlegt tap fyrirtækisins kynni að líta dálaglega út á skatt- skýrslum einhvers keppinautar- ins. -x
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.