Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.12.1989, Blaðsíða 46

Frjáls verslun - 01.12.1989, Blaðsíða 46
ERLENT „LYKLAUNGUNGAR" VEIKIR FYRIR AFENGIOG FIKNIEFNUM —EINVERA EFTIR SKÓLATÍMA BÝÐUR HÆTTUNNIHEIM Kannanir, sem gerðar hafa verið í Bandaríkjunum, sýna að þeim unglingum, sem koma að tómu húsi heima hjá sér eftir skólavist eða þeim sem kalla mætti „lyklaunglinga“, er helm- ingi hættara en öðrum til að lað- ast að víndrykkju, reykingum og neyslu eiturlyfja. f þessum efnum virðist engu skipta hvort unglingamir komi frá „vel stæðum" eða „fátækum“ heimilum, hvort þeir búi með báðum foreldrum sínum eða aðeins öðru þeirra eða hvort þeir fái háar einkunnir eða lág- ar. Könnunin náði til tæplega 5000 nemenda í 8. bekk og 2185 foreldra þeirra. í niðurstöðum könnunarinnar segir orðrétt: „Sjálfforræðið elur á þeirri trú meðal unglinga á gelgju- skeiði, að þeir geti á eigin spýtur — og án þess að ráðfæra sig við foreldra eða aðra — tekið veigamiklar ákvarð- anir; ákvarðanir sem aðstandendur þeirra myndu aldrei samþykkja. Þeir hafa tilhneigingu til að vilja sýnast eldri og reyndari en þeir eru.“ 29% þeirra unglinga, sem rætt var við, voru einir heima í 11 klukkustund- ir eða meira á viku hverri. Meðal þeirra var neysla áfengis, vindlinga og eiturlyfja helmingi algengari en meðal hinna, sem lutu stjóm einhvers full- orðins eftir skólatíma. Einnig þeir, sem voru einir heima 5-10 stundir á viku, hneigðust frekar til óreglu en hinir sem lutu einhverri stjórn heimafyrir; alkóhólneysla þeirra var 1,7 sinnum meiri en hinna, reykingar 1,6 sinnum algengari og fíkniefnaneysla 1,5 sinnum algengari. Engar tölur liggja fyrir um þann mikla fjölda bandarískra unglinga, sem koma að „tómu“ húsi eftir skóla- göngu, en þeim fer fjölgandi eftir því sem fleiri húsmæður neyðast til að fara út á vinnumarkaðinn til að láta enda ná saman fjárhagslega við rekst- ur heimilisins. Könnunin þykir undirstrika þá staðreynd að því lengur sem ungling- ar eru einir og verða að sjá fyrir sér sjálfir þeim mun hættara er þeim í ólgusjó nútímalífs. Forsvarsmenn Miðvikudaginn 20. september sl. kynnti Apple Computer hinn langþráða „ferða-Mac“ sinn með pomp og prakt í Los Angeles, þar sem bæði var beitt leisiljósa- dýrð og rokktónlist. Bandarísk blöð skýrðu frá því að aðstæður hefðu verið hinar ákjósanleg- ustu þegar kynna átti jafn lang- þráða tölvu og veita svör við jafn mörgum brennandi spurning- um. Menn eru ekki á einu máli um þessa nýju tölvu, sumir meira að segja allt að því vonsviknir. Richard Shaffer, ritstjóri frétta- bréfsins Technologic segir: „Hún er of þung, of seinvirk og of dýr. Það er leitt að þessi langþráða tölva skuli ekki standast samanburð við aðrar Apple tölvur.“ Aðrir sérfræðingar lofa nýju tölv- una fyrir einstaklega skýran skjá en viðurkenna að hún sé í þyngsta lagi — 15 ensk pund —, heili hennar sé nokkuð seinvirkur og gamaldags og hún sé dýr, 5.700 til 6.500 dollarar á neytendamarkaði í Bandaríkjunum eða að meðaltali um 3-400 þúsund kr. ísl. Fyrir tveimur árum hefðu þessir eiginleikar tölvunnar ekki þótt vera löstur. En síðan hafa önnur tölvufyrir- tæki eins og NEC og Zenith kynnt könnunarinnar mæla því með því að unglingaskólar skipuleggi tómstunda- starf unglinga strax að loknum skóla- tíma; þeim gefist kostur á skátastarfi eða annarri starfsemi menningar- og hjálparfélaga, sem nú sé ekki á boð- stólum. ferðatölvur sem vega 6 ensk pund og kosta 3000 dollara. Þær skyggja því verulega á þennan nýja meðlim Mac- fjölskyldumiar. Þrátt fyrir þetta telja markaðssér- fræðingar að nýja tölvan muni ná góðri sölu. „Hún er einföld og auðveld í meðförum. Og fólk mun ekki láta þyngd hennar ráða úrslitum. Hún op- inberar engin ný og áður óþekkt leyndarmál en margir hafa beðið hennar og margir munu kaupa hana“ er haft eftir einum markaðssérfræð- inganna. Apple er ekki í samvinnu við nokkurn annan framleiðenda PC- tölvu, svo fyrirtækið þarf ekki að upp- fylla neinar sérstakar óskir varðandi útlit og lag sinnar framleiðslu. Þess vegna er því spáð að 100 þús- und Mac-ferðatölvur seljist á næsta ári og „jafnvel lægsta söluspáin — 50 þúsund tölvur — er viðunanleg," er haft eftir Bruce Stephen hjá Interna- tional Data Corp. Apple er síðast allra hinna stóru tölvufyrirtækja til að ráðast inn á ferðatölvumarkaðinn. Þar er sam- keppnin mikil og vægðarlaus enda eftir miklu að sælast því gert er ráð fyrir að hreinar tekjur af sölu ferða- tölva verði á næsta ári 3,5 milljarðar dollara — eða 25% hærri en á þessu ári. Þýtt og endursagt: A.St. - Florida NYI „FERÐA-MAKKINN“ VERÐUR UMDEILDUR EN EFTIRSÓTTUR 46
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.