Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1997, Síða 46

Frjáls verslun - 01.11.1997, Síða 46
MARKAÐSMAL Jón Óskar Hallgrímsson, markaðsstjóri Happdrættís Háskóla íslands, segir að auglýsingastofur verði að taka virkari þátt í útboðum en verið hefúr. Happ- drættíð beitti nýstárlegum aðferðum við að ákveða hver sæi um gerð árlegrar herferðar. Gott fólk hrepptí hnossið eftír tvær umferðir af útboðum. fólks veröur stöðugt auðveldari og að sama skapi er auðveldara að skilgreina markhópa. Mun þetta hafa áhrif á starf auglýsingastofa í framtíðinni? ,Á stofunum eru menn að nýta í störf- um sínum mikið magn markaðsupplýs- inga. Þörfin fýrir sérþekkingu stofanna verður áfram fyrir hendi þó að nálgunin við markaðinn breytist eitthvað. Erlendis eru menn að hverfa frá ofurtrú á beina markaðssetningu og eru farnir að nota stóru miðlana meira aftur" í SAMBÚÐ MEÐ HEKLU Rúna, Guðrún Þórisdóttir, gerði haustið 1994 fastan samning við bílaum- boðið Heklu og sér um allar auglýsingar frá A til Ö fyrir það fyrirtæki. Hún er samt ekki fastur starfsmaður Heklu, heldur vinnur heima hjá sér á sinni vinnustofu en Hekla er eini viðskiptavin- urinn. Áður var Hekla með samning við auglýsingastofuna Hvíta húsið. „Þetta er mjög skemmtilegt og ég er mjög ánægð með þetta fýrirkomulag. Eg hélt fyrst að þetta myndi einangra mig en það hefur ekki orðið raunin. Þetta er mjög krefjandi starf og mjög fjölbreytt." Bílaumboðin eru meðal þeirra fýrir- tækja sem eyða hvað mestu fé í auglýs- ingar og Hekla er stærsta bílaumboðið og því meðal stærstu auglýsenda lands- ins. HAPPDRÆTTIHÁSKÓLANS GERIR ÚTBOÐ Hin nýju vinnubrögð, sem eru að ryðja sér til rúms, sáust glöggt þegar Happdrætti Háskóla Islands lét gera hina árlegu auglýsingaherferð happ- drættisins nú á haustmánuðum. Fimm auglýsingastofur voru fengnar til að senda inn tillögur að stefnumörkun í markaðsmálum fýrir söluherferð næsta árs og skil- greiningar á stöðu Happdrætt- is Háskólans á markaðnum. Ur þeim voru síðan valdar tvær stofur sem þóttu koma til álita og unnið frekar með þeim að útfærslu á auglýs- ingastefnu og iýrirhuguðum markaðs- aðgerðum í nánu samstarfi við happ- drættið. Þetta ferli tók þijá mánuði en að lokum var síðan farið í gerð auglýsinga- herferðar eftir hugmyndum frá auglýs- ingastofunni Góðu fólki sem var önnur þessara tveggja. Undanfarin tvö ár hefur Ydda séð að mestu um auglýsingar fýrir happdrættið. Þannig sýnast vinnubrögð- in líkjast æ meir því sem tíðkast í útboð- um við hefðbundin verk. Hér er eftir talsverðu að slægjast því Happdrætti Háskóla Islands eyðir talsverðu fé til auglýsinga- og kynningarstarfsemi og nam sú upphæð 93 milljónum árið 1996, skv. ríkisreikningi. Stofurnar sem voru valdar í hópinn voru: Ydda, Argus-Örkin, Gott fólk, Nonni og Manni og Fíton. Þumalfing- ursreglan hér var að velja stofur innan SIA sem ekki væru með happdrætti meðal sinna viðskiptavina. Jón Óskar Hallgrímsson, markaðs- stjóri Happdrættis Háskóla Islands, sagði að hér væri vissulega um ný vinnubrögð að ræða sem hefðu komið í kjölfar endurskoðunar innra starfs happdrættisins. „Við vorum að leita eftir markaðs- legri strategíu fremur en listrænni út- færslu í þessu útboði. I fýrra skrefinu voru stofurnar beðnar um að skila tillög- um um stefnumörkun í auglýsinga- og markaðsmálum, en í því seinna var beð- ið um útfærslu á auglýsingastefnu og rökstuðningi fýrir því af hverju tiltekin útfærsla herferðar og auglýsinga hæfði markaðsaðstæðum HHI. “ Fyrra skrefið var happdrættinu að kostnaðarlausu en í seinna skrefinu var samið fyrirfram um fasta upphæð fyrir áætlaða vinnu. „Þetta sýnir, að mínu viti, að fyrirtæki gera orðið skýrari kröfur til þess hvaða þjónustu þau þurfa og vilja kaupa af auglýsingastofum. Fyrirtæki, sem eru að leita eftir heildar- lausnum í markaðs- málum, geta á þennan hátt fengið meira út úr stofum á sviði áætlanagerð- ar og stefnumörk- unar og tryggt þan- nig að skýr mark- miðasetning sé grundvöllur allra mark- aðsaðgerða, þ.m.t. auglýsingagerðar og birtinga," sagði Jón Óskar að lokum. HJÓNABANDIÐ í HÆTTU Af öllu þessu má ljóst vera að í raun- inni er töluvert umrót í gangi á auglýs- ingamarkaði. Svo virðist sem ný vinnu- brögð séu að ryðja sér til rúms og göm- ul viðhorf um farsælt samstarf í líkingu við hjónaband og hugmyndir um heið- ursmannasamkomulag séu á undan- haldi. Hjónabandið sýnist vera í hættu ef draga má ályktun af þeim vinnubrögð- um sem ungir fýrirtækjastjórnendur og markaðsmenn kynna hér að framan. Hvort fram undan er tími fjöllyndis eða farsæls einlífis verður framtíðin að leiða í ljós. 33 46
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.